เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ 60 ปี อวัยวะเพศอ่อนตัวไม่สามารถประกอบกิจได้ โดยมีโรคประจำตัวทั้ง ความดัน เบาหวาน และต่อมลูกหมากโต สำหรับความดันกับเบาหวานนั้นควบคุมอยู่ในเกณฑ์ดี ส่วนต่อมลูกหมาก ไปหาหมอรักษามาประมาณ 3 ปี ผลเลือดค่าต่อมลูกหมาก (พีเอสเอ)ครั้งแรกได้ 9.60 ตามที่จำได้ เวลาผ่านมา 2 ปี ตรวจได้ค่า 10.50 โดยตรวจทุก ๆ 3 เดือน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลของรัฐมาโดยตลอด  ผ่านการตัดชิ้นเนื้อมา 2 ครั้ง ผลออกมาไม่เป็นมะเร็งทั้งสองครั้ง ตั้งแต่รักษามามีอาการปัสสาวะปกติมาโดยตลอด ปัสสาวะพุ่งแรงด้วย แต่อยากได้คำแนะนำจากหมอโอ ช่วยรักษาอวัยวะเพศให้กลับมาแข็งตัวใช้งานได้ตามเดิม ครับ

ด้วยความนับถือ
เมฆา 60

ตอบ เมฆา 60

โรคอีดีคือการที่องคชาต ไม่สามารถแข็งตัว หรือแข็งตัวได้น้อยมาก จนไม่สามารถสอดใส่และทำให้การร่วมเพศประสบความสำเร็จได้ หรือในบางรายอาจสอดใส่ได้ แต่กลับอ่อนตัวลงทั้งที่ยังไม่มีการหลั่ง  ชายวัย 60 ปี มีอาการอวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ เกิดการอ่อนตัวจนไม่สามรถร่วมเพศได้ มีโรคประจำตัวทั้งความดัน เบาหวาน และต่อมลูกหมากโต เป็นชายที่โชคดีมากที่ผลการตรวจชิ้นเนื้อของต่อมลูกหมากไม่เป็นมะเร็ง จากโรคประจำตัวที่เป็นทั้งสามโรคถือว่าเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคอีดี อย่างไรก็ตามอาการอีดีนั้นสามารถฟื้นฟูให้กลับมาแข็งตัวได้เต็มที่ได้

การแก้ปัญหาโรคอีดี ปัจจุบันอาการแข็งตัวไม่เต็มที่สามารถฟื้นฟูให้กลับมาแข็งตัวได้เหมือนเดิม การใช้ยากลุ่มฟื้นฟูรักษาตามด้วยยาเฉพาะกิจ ในผู้มีอาการอีดีจากเบาหวานนั้นมักจะดื้อยา ประสิทธิผลต่ำการรักษาโรคอีดีในปัจจุบันได้ใช้วิธีการรักษาร่วมโดยยาฟื้นฟูเส้นเลือดคู่กับยาเฉพาะกิจชนิดกิน ฉีด วิธีบริหารกล้ามเนื้อเพศสามารถเพิ่มผลสำเร็จได้ คือ แข็งตัวก่อนร่วมเพศแบบหนุ่มได้ดีกว่าการใช้ยาเฉพาะกิจแต่อย่างเดียว ยาฉีดช่วยให้ผลการแข็งตัว 5 ระดับ 100% แม้แต่คนที่เป็นเบาหวานเรื้อรังมาเกิน 10 ปี ก็มีความพอใจในยาฉีด บ้างก็พอใจกับวิทยาการล่าสุดคือใช้คลื่นเสียงความถี่ต่ำ เพิ่มจำนวนเส้นเลือดในกล้ามเนื้อเพศตามโปรแกรมที่วางไว้ ช่วยในเรื่องการแข็งตัวที่ดีแล้วยังช่วยให้สามารถควบคุมการหลั่งได้ดีมากขึ้นอีกด้วย

การฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศให้ได้ผลดีและดีเยี่ยมจึงอาศัยคนไข้ที่ไม่อายหมอ อดทนรักษา ไม่เจ้าอารมณ์ อาศัยโดยให้การรักษาอย่างจริงจัง ติดตามโปรแกรมรักษาจะไม่ผิดหวังหรือไม่ต้องห่วงภรรยารำคาญเวลาขอมีเพศสัมพันธ์.

————————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51