เมนู “ซิกเนเจอร์” เป็นจานเด่นที่เป็นหน้าตาของร้าน เหมือนลายเซ็นของเชฟที่หาจากที่อื่นไม่ได้ สำหรับ ไคเชน คาเฟ่ (Caishen Cafe) ร้านอาหารบรรยากาศสุดหรูสไตล์ตะวันตก บนถนนเกษตรนวมินทร์ เริ่มต้นบ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยเมนูที่คุ้นเคย รสชาติถูกปากอย่าง “สปาเกตตีผัดพริกแห้งเบคอน” หากนำมาพัฒนาต่อยอดให้โดดเด่นมากขึ้น เป็น “สปาเกตตีเส้นดำผัดพริกแห้ง” พร้อมท้าให้สายกินตัวจริง ค้นหาความล้ำลึกของรสชาติ

เชฟนิค-ณัชพล แท่งทอง และ เชฟหรั่ง-เบญจสิทธิ์ เจริญพุฒ

ป๋อม-อิศริยา กุลถาวรวรากร นักชิมตัวยง ที่ผันตัวมาเป็นเจ้าของร้านอาหารแนวฟิวชั่นแห่งนี้ เผยว่า ร้านอาหารปักหมุดอยู่หน้าโครงการเนอวานา เขตบึ่งกุ่ม โดยอาคารหลังนี้ ด้านบนคุณพ่อเปิดเป็นบริษัทประกอบธุรกิจเกี่ยวกับวงการหุ้น แต่คุณพ่อมีไอเดียอยากเปิดพื้นที่ด้านล่างเป็นคอมมูนิตี้ของเหล่านักเล่นหุ้น ได้เข้ามาใช้เวลาพักผ่อนไปพร้อมกับการรับประทานอาหารและจิบเครื่องดื่ม รวมถึงเป็นแหล่งแฮงก์เอาต์ของนักชิมที่ชื่นชอบอาหารฟิวชั่นสไตล์ตะวันตก

 

ซุปกุ้ง

สลัดอกเป็ดรมควัน

พิซซ่าหน้าซีฟู้ดต้มยำ

สเต๊กซี่โครงแกะ

“ชื่อร้าน “ไคเชน” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชื่อของเทพเจ้า “ไฉ่ ซิง เอี๊ยะ” เทพเจ้าแห่งความร่ำรวยของจีน ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกนของทางร้านอย่าง “ริช แอนด์ เทสตี้” และยังเชื่อมโยงกับคอนเซปต์เมนูอาหาร “ออล เดย์ ไดนิ่ง” ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี พร้อมการันตีความอร่อยด้วยการปรุงแบบสดใหม่ทุกจาน ไม่ว่าจะเป็นสเต๊กเนื้อวากิว, สเต๊กซี่โครงแกะ เสิร์ฟพร้อมมันหวานทอด, พิซซ่าหน้าซีฟู้ดต้มยำ, สลัดอกเป็ดรมควัน, ซุปกุ้ง, ฟิช แอนด์ ชิปส์” คุณป๋อมกล่าว

ทว่าจานซิกเนเจอร์ชูโรงที่ย้ำว่าห้ามพลาดก็คือ “สปาเกตตีเส้นดำผัดพริกแห้ง” คุณป๋อมเล่าว่า ปกติสปาเกตตีผัดพริกแห้งทั่วไป นิยมผัดกับเบคอน ด้วยความตั้งใจอยากนำเสนอรสชาติที่ล้ำลึกจึงเลือกใช้เส้นดำแทน นอกจากจะให้สีสันที่แตกต่างแล้ว ยังมีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งใส่ไส้กรอกอิตาเลียนแทนเบคอน เพิ่มความจัดจ้านด้วย พริกแห้ง กระเทียม และมะเขือเทศซันดราย ซึ่งผ่านกรรมวิธีการดองของทางร้าน ทำให้มั่นใจในเรื่องของความสะอาดและสดใหม่ โดยวันนี้ได้ เชฟนิค-ณัชพล แท่งทอง คอมมิท เชฟ 1 มาโชว์ฝีมือการปรุง

วัตถุดิบ มีดังนี้ สปาเกตตีเส้นดำ 120 กรัม, น้ำมันมะกอก, พริกแห้ง, กระเทียม, มะเขือเทศซันดราย, โหระพาฝรั่ง, ไส้กรอกอิตาเลียน, พาร์เมซานชีส และโหระพาแต่งหน้า วิธีทำ ทอดไส้กรอกอิตาเลียน สุกแล้วใส่กระเทียม พริกแห้ง มะเขือเทศซันดราย คลุกให้เข้ากัน เติมน้ำสต๊อกเพิ่มความขลุกขลิก ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย น้ำตาล ใส่พาเมซานชีส ใบโหระพาฝรั่ง คลุกให้เข้ากัน นำเส้นลงแล้วเร่งไฟ เทคนิคนี้จะทำให้น้ำแทรกซึมเข้ากับส่วนผสมอื่นๆ  และเส้นจะไม่อืด

เมื่อนำมาผัดรวมกันจนหอมได้ที่แล้ว ปิดไฟ เวลาจัดจานท็อปด้วยพาร์เมซานชีสปิดท้าย ให้สัมผัสถึงความเหนียวนุ่มของเส้นสปาเกตตีแบบกำลังดี เพิ่มเติมรสเผ็ดร้อนจากพริกแห้ง นอกจากนั้นยังมีความหอมมันของชีสอวลอยู่ในปาก

นอกจากนี้ เชฟหรั่ง-เบญจสิทธิ์ เจริญพุฒ หัวหน้าเชฟของไคเชน คาเฟ่ ขอเอาใจสายเนื้อด้วยการนำเสนอเมนูสเต๊กเนื้อวากิว ซึ่งเป็นเนื้อคุณภาพระดับพรีเมียมนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย วัตถุดิบ ประกอบด้วย เนื้อวากิว 120 กรัม, ซอสพริกไทยดำ, กระเทียมอบ, มันฝรั่งทอด, ผักย่าง ได้แก่ มะเขือเทศเชอร์รี่, หน่อไม้ฝรั่ง คะน้าฮ่องกง วิธีทำ โรยเกลือพริกไทยเพิ่มรสชาติให้กับเนื้อวากิว จากนั้นนำมาย่างเตาถ่าน เลือกความสุกตามชอบ ทั้งนี้ เนื้อวากิวจะมีไขมันแทรกค่อนข้างมาก การพลิกชิ้นเนื้อด้วยความรวดเร็ว จะเป็นเทคนิคที่ช่วยไม่ให้เนื้อไหม้ได้ดี

การย่างผัก นำผักทั้งสามชนิดลงผัดในกระทะ พอผักเริ่มสุก ปรุงด้วยเกลือพริกไทย เพิ่มไฟใส่น้ำสต๊อก เขย่ากระทะให้ส่วนผสมเข้ากันปิดไฟ จัดเสิร์ฟ สำหรับกระเทียมนำเข้าเตาอบ 15 นาที จะได้เนื้อสัมผัสเนียนละเอียดไม่ต่างจากมันบด.

ช้องมาศ พุ่มสวัสดิ์ : เรื่อง

จุมพล นพทิพย์ : ภาพ