สุดสัปดาห์นี้ “โลกสีสวย” มีสาวน้อยน่ารัก มากความสามารถมาแนะนำให้คุณผู้อ่านได้รู้จักกันเช่นเคย โดยหนนี้เป็นคิวของ “แตงกวา” นณพร ทองสุด หรือ แตงกวา CMJ สมาชิกสุดคิวท์ของวง Castella (คาสเตลลา)

นอกจากจะเป็นสาวตัวเล็กน่ารักตรงตามสเปกของหนุ่มไทย และเก่งทั้งร้องทั้งเต้นแล้ว แตงกวา ยังชื่นชอบในกีฬาอีสปอร์ตอีกด้วย โดยเกมที่ถนัดที่สุดคือ ROV ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่แฟนกีฬาอีสปอร์ตบ้านเรามานานพักใหญ่แล้วนั่นเอง

ถึงตรงนี้หลายคนคงอยากจะทำความรู้จักกับ แตงกวา ให้มากขึ้นแล้ว เราไปคุยกับเธอพร้อม ๆ กันเลยครับ

แนะนำตัวหน่อยจ้า

“สวัสดีค่ะ แตงกวา-นณพร ทองสุด หนูเป็นคนใต้ค่ะเกิดที่จังหวัดตรัง แต่หลายคนจะดูไม่ออกว่าเป็นคนใต้เพราะหนูเป็นคนขาว คุณแม่เป็นคนไทยเชื้อสายจีนค่ะ หนูคิดว่า ตัวเองเป็นคนอินโทรเวิร์ต (ชอบเก็บตัว) แต่เพื่อน ๆ บอกว่า ไม่ใช่เลย (หัวเราะ) เพราะเป็นคนพูดเยอะค่ะ ปัจจุบัน แตงกวา เป็นไอดอลอยู่วง Castella (คาสเตลลา) ค่าย CMJ ค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นนักแสดงในสังกัดกองทัพอาร์ตติสต์ของพี่เขตต์ ฐานทัพด้วยค่ะ”

จุดเริ่มต้นสู่เส้นทางสายไอดอล

“แตงกวาเป็นคนทำงานอยู่กับบ้านมาตลอดค่ะ เริ่มจากการเป็นวีเจของแอปพลิเคชันหนึ่ง หลังจากนั้นก็ผันตัวมาเป็นสตรีมเมอร์ค่ะ ซึ่งมันก็จะต้องทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เหมือนเดิม มันก็เลยเริ่มเบื่อ และรู้สึกว่า อยากจะออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน อยากพบปะผู้คนบ้าง”

“จากนั้นมีครั้งหนึ่งหนูไปเที่ยวญี่ปุ่น กำลังเลือกซื้อหนังสืออยู่ในห้างฯ แล้วเราก็ได้ยินเสียงเชียร์ดังมากก็เลยเดินตามไปดู และพบว่า มีวงไอดอลญี่ปุ่นกำลังแสดงอยู่บนเวที ขณะที่แฟนคลับด้านล่างก็เต้นตาม เราก็เลยรู้สึกว่า อยากจะขึ้นไปอยู่บนเวทีบ้าง อยากมีแฟนคลับตามมาเชียร์อย่างนี้บ้าง หลังจากนั้นกลับมาที่ไทยก็มีหลายวงติดต่อเข้ามา ก่อนจะมาลงเอยกับ CMJ ซึ่งเป็นวงไอดอลสไตล์ญี่ปุ่นอย่างที่เราชอบค่ะ”

ชีวิตเปลี่ยนไปแค่ไหนหลังจากเข้ามาเป็นไอดอล

“เปลี่ยนไปเยอะมากค่ะ ตอนแรกคิดว่า จะเป็นสตรีมเมอร์ควบคู่กับการเป็นไอดอล แต่ไม่ไหวค่ะเพราะมันต้องซ้อมเยอะมาก นอกจากนี้ยังต้องปรับวิธีการทำงานเพราะพอมาเป็นไอดอลเราไม่ได้ทำงานคนเดียวแล้ว แต่ต้องทำงานร่วมกับเพื่อน ๆ ในวง แต่ในมุมที่ดีก็คือเราได้ออกไปข้างนอกมากขึ้น มีเพื่อนมากขึ้น และได้พบกับแฟนคลับที่รักเรา และแบ่งเวลามาหาเราค่ะ”

วิธีมัดใจแฟนคลับ

“แตงกวามีความเป็นตัวของตัวเองค่ะ อ้อนไม่ค่อยเก่ง และเป็นเด็กพูดไม่รู้เรื่อง (หัวเราะ) ส่วนเวลาออกมาเจอกับแฟนคลับก็จะเป็นคนพูดตรงค่ะ แตงกวาคิดว่า การเป็นตัวของตัวเองนี่แหละค่ะที่ทำให้มัดใจแฟนคลับได้”

ผลงานกับวง Castella

“ตอนนี้มีปล่อยเพลงออกมาแล้ว 3 ซิงเกิลค่ะคือ Yume wo Miyou, Koi wa Kasutera และ Inoni na (ตรงนี้นะ) ซึ่งสามารถรับฟังเพลง และรับชมเอ็มวีได้ทางช่องยูทูบ CMJ Official รวมทั้งสามารถติดตามผลงานของพวกเราได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Castella ค่ะ”

งานอื่นที่สนใจในวงการบันเทิง

“แตงกวาเป็นคนชอบลองทำอะไรหลาย ๆ อย่างถ้ามีโอกาสค่ะ ถ้ามีใครหยิบยื่นโอกาสอะไรเข้ามา แตงกวามั่นใจว่า สามารถทำได้ พร้อมรับทุกงานค่ะ อย่างงานด้านการแสดงก็เคยมีโอกาสได้ลองมาบ้างเพราะกองทัพอาร์ตติสต์ที่ดูแลเราอยู่ก็ส่งไปเรียนด้านการแสดง และพยายามหาโอกาสให้เราได้ลองทำงานตรงนี้อยู่แล้ว โดยตอนนี้มีละคร 2 เรื่องที่รอออกอากาศอยู่ค่ะ แตงกวาอยากลองเล่นบทนางร้ายค่ะเพราะอยากรู้ว่า ตัวเองจะร้ายได้แค่ไหน (หัวเราะ)”

รางวัลแห่งความภาคภูมิใจ

“แตงกวาเพิ่งได้รับรางวัล “เน็ตไอดอลยอดเยี่ยมออน โซเชียล มีเดีย” จากเวที โซเชียล สตาร์ อวอร์ด มาค่ะ ซึ่งแตงกวาดีใจ และภูมิใจกับรางวัลนี้มาก ๆ เพราะรู้สึกว่า งานด้านออนไลน์ที่เราทำมานานหลายปีมันประสบความสำเร็จแล้วค่ะ”

เคล็ดลับสุขภาพดี

“แตงกวาเป็นคนไม่ดื่มน้ำอัดลมเลยค่ะ จะดื่มแค่น้ำเปล่า และถ้ามีวันหยุดก็จะพยายามนอนให้มากที่สุดค่ะ นอนแบบไม่ตั้งนาฬิกาปลุก ปิดทุกอย่างให้หมด ส่วนเรื่องผิวพรรณก็มีไปทำสปา ไปแช่น้ำนม ไปนวดตัวนวดผิวบ้างค่ะ ที่สำคัญคือแตงกวาชอบมาสก์หน้ามาก ๆ”

“หลายคนถามว่า ทำไมหน้าเด็กจังเคล็ดลับก็อยู่ที่การใช้แผ่นมาสก์หน้าค่ะ แต่อย่ามาสก์เกินเวลาที่กำหนดไว้บนฉลากนะคะไม่อย่างนั้นแผ่นมาสก์หน้าจะดูดเอาความชุ่มชื้นบนใบหน้าของเราคืนไป ยกเว้นพวกสลีปปิงมาสก์ ซึ่งสามารถมาสก์ทิ้งไว้ได้เลย ส่วนเรื่องการออกกำลังก็อาศัยตอนซ้อมเต้นนี่แหละค่ะเพราะซ้อมกันทีก็กินเวลาถึง 3-4 ชม.เลย”

ไอดอลสาวผู้รักในกีฬาอีสปอร์ต

“แตงกวา ชอบเล่น ROV ค่ะ จะชอบเล่นเป็นสาย เมจ (สายเวท) กับ แครี่ ค่ะ หนูชอบเล่นเป็น แครี่ เพราะมองว่า มันเล่นง่ายสำหรับสาว ๆ อย่างเราค่ะ แต่ก็ต้องมีผู้เล่นที่เป็นซัพพอร์ตดี ๆ ช่วยด้วย แต่ช่วงหลังเพื่อนร่วมทีมชอบไล่หนูไปเล่นเป็นซัพค่ะ (หัวเราะ) เพราะตอนเราเล่นเป็นเมจก็ไม่ค่อยกลัว และชอบแหลมไปยืนอยู่แนวหน้าเพื่อนก็เลยคิดว่า ไปเล่นซัพ และคอยรับดาเมจแทนเพื่อนน่าจะรุ่งกว่า นอกจากนี้แตงกวายังชอบติดตามดูการแข่งขันของพวกโปรด้วย โดยชอบทีมบุรีรัมย์ กับ เบคอน ค่ะ”

เสน่ห์ของกีฬาอีสปอร์ต

“เสน่ห์ของกีฬาอีสปอร์ต โดยเฉพาะ ROV ก็คือการทำงานร่วมกันเป็นทีมค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นการฝึกให้เรารู้จักหน้าที่ของตัวเองด้วยค่ะ เพราะสมาชิกในทีมแต่ละคนจะมีบทบาทของตัวเอง ที่สำคัญเลยคือมันสนุกค่ะ เวลาได้เล่นกับเพื่อนได้ชนะด้วยกัน แต่ถ้าแพ้ก็จะมีหัวร้อนบ้าง อย่างหนูเวลาหัวร้อนถ้าเล่นกับเพื่อนที่สนิทกันก็จะออกมาหมดเหมือนกันค่ะ (หัวเราะ) แต่จะไม่ด่ากันเองนะ จะไปรุมด่าอีกฝั่งมากกว่า”

ฝากอะไรถึงแฟนคลับสักนิด

“ก็ขอฝากวง Castella ด้วยนะคะ ตอนนี้มีเมมเบอร์ 10 คนแล้ว อยากให้ทุกคนติดตามว่า เมมเบอร์แต่ละคนเป็นสีอะไร ส่วนแตงกวาเป็นสีชมพูค่ะ นอกจากนี้ก็ฝากค่ายกองทัพอาร์ตติสต์ด้วยค่ะ คิดว่า ปีนี้น่าจะมีผลงานการแสดงให้ทุกคนได้ติดตามมากขึ้น อยากให้ทุกคนติดตามทุกบทบาทของแตงกวาไม่ว่าจะเป็นไอดอล นักแสดง หรือเกมเมอร์ อยากให้ทุกคนรัก และชื่นชอบเราในทุกบทบาทเลย ขอบคุณมากค่ะ”.

เรื่อง / ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา