พยากรณ์วันที่ 14-20 มี.ค. 2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ความอดทนต้องมา ไม่เช่นนั้นจะผ่านไปได้ยาก การงานต้องขยันหนักเอาเบาสู้ หนทางแห่งความสำเร็จรออยู่ ปัญหาต่าง ๆ จะทำให้คุณโตขึ้น ขอให้อดใจรอ ช่วงปลายได้ที่ปรึกษาได้คนสนับสนุนที่ดีทุกอย่างราบรื่น การเงินกลืนไม่เข้าคายไม่ออก อึดอัดทั้งรายจ่ายของตัวเองและการขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น “ไพ่ 8 ดาบ” ความรักที่มีคนรักแล้วรู้สึกอึดอัด ลองชักชวนกันไปเปลี่ยนบรรยากาศจะทำให้อะไร ๆ ดีขึ้น คนโสดมีคนแนะนำคนดี ๆ ให้ได้รู้จัก

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

มีหลายอย่างที่ต้องคิด อย่าผลีผลาม การงานงานเยอะปัญหาแยะ ต้องรับผิดชอบงานหลายอย่างทำให้สับสน ช่วงนี้ต้องมีสมาธิและมีความเชื่อมั่นจะเอาชนะปัญหาได้ การเงินเข้า ๆ ออก ๆ หาความแน่นอนไม่ได้ แต่ที่มีเข้ามาแน่คือลาภปาก ช่วงนี้มีเจ้ามือเลี้ยงกินฟรีบ่อย มีงานเลี้ยงฉลอง “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักเข้าที่เข้าทาง รักหวานชื่น แต่ต้องลดเรื่องความคิดมาก หูเบาลงบ้าง คนโสดมีกามเทพแผลงศรให้แน่ ๆ แต่ต้องมีผู้ช่วยถึงจะสำเร็จ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ดวงกำลังดี การงานได้รับการยอมรับ สร้างความมั่นคงสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง มีผู้สนับสนุนที่ดี ทั้งมิตรสหายหรือครอบครัวคอยเป็นกำลังใจผลักดัน ช่วงปลายมีโอกาสเรื่องงานเสริม โอกาสก้าวหน้าต่าง ๆ จะวิ่งเข้ามาหา “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินหมุนคล่อง ได้โชคจากการเสี่ยงจากความเสน่หา คารมดีไปไหนก็มีแต่คนชื่นชอบ ช่วงนี้เหมาะกับการเจรจาเรื่องเงินทอง ความรักมีคนมารุมชอบ มักเจอเหตุการณ์แปลก ๆ ส่วนคนโสดไม่ต้องกลัวขึ้นคาน

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

คิดอ่านได้เฉียบแหลม ตัดสินใจให้ขาดแล้วทุกอย่างจะก้าวไปข้างหน้า “ไพ่ ราชาคทา” การงานโดดเด่น มีผลงานเป็นที่จับตามอง ถ้ายังรักษาคุณภาพเอาไว้ได้เรื่อย ๆ จะประสบผลสำเร็จที่ดี การเงินคงสภาพคล่องไว้ได้ดี ช่วยเหลือใครไปจะได้รับการตอบแทนคุณ ลงทุนหวังผลประสบผลสำเร็จ ความรักอิ่มเอม เอาใจใส่กันดี แม้ช่วงปลายจะกระทบกระทั่งกันบ้าง คนโสดมีดวงได้เจอคนถูกใจ แต่อาจจะพลิกผันบ้างตรงที่คนที่คุณถูกใจอาจมีแฟนอยู่แล้ว

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

มีเรื่องต้องคิดหลายเรื่อง “ไพ่ 10 คทา” การงานน้อยอกน้อยใจ ทำดีไม่ได้ดี มักขัดแย้งกับหัวหน้างานหรือเหล่าเพื่อนร่วมงานที่คิดเห็นไม่ตรงกัน ให้ใจเย็น ๆถ้าระเบิดอารมณ์ออกไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น การเงินทำให้กลุ้มอกกลุ้มใจ มีเรื่องต้องจ่ายออกทั้งเรื่องส่วนตัวและคนใกล้ชิด ก่อนหยิบจ่ายอะไรต้องรอบคอบจะได้ไม่เสียใจภายหลัง ความรักจุกจิกขี้บ่น คิดเห็นไม่ตรงกันตลอด พยายามหาเรื่องแปลกใหม่ให้กันและกันรักจะได้ยืนยาวครับ

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

มีแต่คนอยากใกล้ชิด เพราะความนอบน้อมถ่อมตน การงานเฉิดฉายเปล่งประกาย ช่วงนี้เป็นโอกาสทองในการหยิบฉวยโอกาสที่เข้ามา ความดีที่ทำสะสมมาจะส่งผลให้ประสบผลสำเร็จ แม้ช่วงปลายงานจะล่าช้าไปบ้าง การเงินเป็นเวลาของการใช้จ่ายในสิ่งที่คุณอยากได้ แต่ห้ามให้ใครหยิบยืมจะได้คืนยากและอาจมีปัญหาขัดใจกัน “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักคนโสดสบายตัวไม่ต้องมานั่งว้าวุ่นใจ จะได้รับการแนะนำจากเพื่อนฝูง ส่วนคนมีคู่งอนกันบ่อย

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

นอนไม่ค่อยหลับ อาจพานให้เจ็บป่วยได้ การงานต้องเสี่ยงต้องแลก ไม่เข้าถ้ำเสือจะได้ลูกเสือได้อย่างไร ช่วงนี้ต้องเด็ดขาดเข้มแข็งกว่าเก่าจะได้ชัยชนะมาครอบครอง แถมได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่อีกด้วย การเงินวิ่งฉิว มีเรื่องอึดอัดใจจากคนมาขอหยิบยืม แต่สุดท้ายก็แก้ปัญหาได้สำเร็จ “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักเป็นคนคิดมากขี้กังวลจึงมีเรื่องเข้ามากระทบกระทั่งบ้าง จริง ๆ แล้วรักยังหวานชื่นดี ส่วนคนโสดเสน่ห์แรงสุด ๆ มีคนมาเสนอตัวขอเป็นแฟน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

มีความฝัน ทะเยอทะยาน สามารถทำได้ แต่ต้องไม่รีบร้อน การงานโดดเด่น เป็นที่จับตาของผู้ใหญ่ฝ่ายต่าง ๆ ช่วงนี้ต้องมั่นคงและไม่ประมาท เพราะมีศัตรูคู่แข่งคอยรอจังหวะซ้ำเติมในความผิดพลาด การเงินมีโอกาสดีได้ลาภได้งานเสริม แต่ด้วยความไว้วางใจมากจนเกินไปทำให้ต้องมานั่งกลุ้มใจภายหลัง “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักพบเจอคนรักเก่า ทำให้คิดถึงอดีต มีดวงลมพัดหวนสูง ส่วนคนมีแฟนแล้วอย่าไปคิดมากคิดไกลจะทำให้มีปากเสียงกันได้

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

หวั่นไหวกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ไขว้เขว การงานทำอะไรลงไปเหมือนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ไม่ค่อยมีคนเห็นคุณงามความดี แต่โอกาสของคุณจะเข้ามาช่วงปลาย การเงินเข้า ๆ ออก ๆ เงินส่วนใหญ่หมดไปกับการลงทุนและความเชื่อของคุณ ช่วงกลางจะหมุนเวียนมาก พอช่วงปลายจะดีขึ้น “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักมีเรื่องหึงหวง คิดเล็กคิดน้อยลองเปิดใจมองใจเขาใจเราจะทำให้เข้าใจกันมาก
ขึ้น คนโสดช่วงปลายมีรักแปลกใหม่เข้ามาป่วนหัวใจ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

มีดวงในการปรับเปลี่ยนแต่จะทำให้ดีขึ้น การงานวิ่งฉิว ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ ใครที่กำลังอยากเปลี่ยนอยากย้ายมีข่าวดี ช่วงนี้ได้ทำในสิ่งที่อยากทำและมีพรรคพวกสนับสนุนช่วยเหลือ ขอแค่ไม่ใจร้อน การเงินได้มาอย่างง่ายดาย มีช่องทางการหาเงินได้ตลอด ช่วงปลายต้องระวังเรื่องของหาย “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักคนโสดมีอัศวินขี่ม้าเข้ามาสารภาพรัก ส่วนคนมีแฟนแล้วหวานเป็นพัก ๆ เป็นที่ปรึกษาคนอื่นได้ดี แต่พอเรื่องตัวเองกลับตกม้าตาย

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ปวดหัวกับเรื่องเงินทอง การงานกำลังถูกเพ่งเล็ง ผู้ใหญ่ที่เคยสนับสนุนช่วยเหลือไม่อยู่คุ้มครอง ต้องเอาตัวรอดด้วยตัวเอง ทำอะไรต้องรอบคอบ เพราะมีคนคอยจับผิด ช่วงปลายไปแล้วทุกอย่างถึงจะเข้าที่เข้าทางตามที่คิด “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินหดหู่ มีแต่เสียกับเสีย โชคลาภไม่มี รายจ่ายบานปลาย ความรักสับสนอลหม่าน มีปัญหารักซ้อน มีมือที่สามแทรก คิดทำอะไรต้องรอบคอบจะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลัง คนโสดจับกลุ่มเฮฮาจะมีลุ้นเรื่องรัก

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ระวังขัดแย้งกับเพื่อน และคนใกล้ชิด การงานสะดุดบ่อย มีปัญหาจุกจิก ยิ่งงานที่ต้องประสานกันหลายฝ่าย ทำกันหลายคนจะวุ่นวาย แต่ถ้าคิดแก้ปัญหาแต่เพียงผู้เดียวก็จะหนักสุด ๆ ต้องอดทนถึงจะผ่านไปได้ “ไพ่ 5 ดาบ” การเงินหนักใจกับลูกตื๊อของคนมาขอหยิบยืม คงต้องสร้างเรื่องให้ตัวเองดูเดือดร้อนจะเป็นการปฏิเสธที่ดี ความรัก ถูกบงการบังคับตลอด ถ้าแข็งขืนก็ทำให้ขัดใจ ต้องอดทนกันต่อไป คนโสดต้องหาผู้ช่วยถึงจะพอมีโอกาส

———————
อ.คฑา ชินบัญชร