สุริยคติกาลวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 5 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.29 น. เที่ยงจริง เวลา 12.29 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.28 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.29 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.42 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 04.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-18.06 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 18.07-20.42 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบ เสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ พลังวันเสาร์ทับอาทิตย์ จะทำการใดควรรอบคอบ หากประมาทจะเกิดอันตราย สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล ควรรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น มีการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อนฝูงยกย่องให้เกียรติ แต่ควรระวังเรื่องสุขภาพ มีเรื่องต้องใช้จ่ายเงิน จะได้ลาภจากของเก่า มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ พลังวันเสาร์ทับจันทร์ ระวังจะไม่สบาย มีการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทองเพิ่มขึ้น จะได้พบรักที่แตกต่าง ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง ระวังคนพูดเย็น ๆ ทำให้เสียหาย ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง จะได้ข่าวทางไกล มีการพลัดพราก มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พลังวันเสาร์ทับอังคาร ควรระวังอุบัติเหตุ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานมากขึ้น ระวังมารยาทและการใช้วาจา ความรักสามารถตกลงกันได้ ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ พลังวันเสาร์ทับพุธ มีโชคลาภ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี การเจรจาติดต่อประสบความสำเร็จ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น เป็นคนดีมีความรู้ความสามารถ จะได้แสดงความรู้ความสามารถ การพูดเป็นเครื่องวัดปัญญา สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี พลังวันเสาร์ทับพฤหัส เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ด้านการงาน มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ บริวารที่จากไปจะกลับมา จะมีคนมาลองภูมิถามปัญหา มีโอกาสได้ใช้ความรู้ช่วยเหลือผู้อื่น ทำให้การงานก้าวหน้า มีความสำเร็จ ศัตรูจะพ่ายแพ้ สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ พลังวันเสาร์ทับศุกร์ ระวังจะเกิดโรคภัยไข้เจ็บ มีรายจ่ายเพิ่มมากขึ้น จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ทำการใดจะสำเร็จ มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น จะได้อยู่ในสถานที่โอ่โถง จะเกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ พลังวันเสาร์ทับเสาร์ สิ่งที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด ปัญหาหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที ร้ายกลับกลายเป็นดี มีโอกาสได้เดินทางเพราะการงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง ระวังคนปากหวานจะทำให้ร้อนใจ มีงานพิเศษด้านการบริการสังคม มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น เพื่อนฝูงให้เกียรติ.