สุริยคติกาล วันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 3 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.30 น. เที่ยงจริง เวลา 12.29 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.28 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.54 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.06 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 03.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-03.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 03.07-17.23 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 17.24-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอา ชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ คู่มิตรทับกัน จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มิตรสหายคนใกล้ชิดให้ลาภ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น ได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีรายจ่ายมากขึ้น จะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ คู่ธาตุทับกัน ได้พบญาติมิตรที่จากไปนาน ๆ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ บริวารที่จากไปจะกลับมา ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ มีการวางแผนเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ เพศตรงข้ามให้สิ่งของอันต้องตา ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ การเงินหมุนเวียนดีขึ้น จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร คู่สมพลทับกัน สิ่งที่ปกปิดจะถูกเปิดเผย การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบ ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง ระวังเรื่องการเงินให้ดี ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลาย สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน ระวังไฟและของร้อน การงานมีคู่แข่ง ระวังการใช้จ่าย ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ คู่การศึกษาวิเคราะห์ทับกัน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ จะได้ของฝากของขวัญ มีลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย ระวังเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันพฤหัสบดี ครูครูทับการ คิดจะสอนคนอื่น กลับถูกคนอื่นกล่าวคำสั่งสอน มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง มีความขยันหมั่นเพียร มีรายได้จากงานพิเศษ มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ มีโอกาสได้พบปะผู้คนมากมาย อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ควรรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ ครูคู่ทรัพย์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง การเจรจาติดต่อทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ การงานประสบความสำเร็จ บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะมีการเดินทาง ได้ทรัพย์สินเงินทอง มีผลตอบแทนเป็นที่พอใจ จะได้พบคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ ดาวคู่แห่งการเปลี่ยนแปลงทับกัน การงานถูกปรับปรุงแก้ไขให้เข้าที่เขาทาง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ คนที่เคยมีปัญหากันจะปรับความเข้าใจกัน.