ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบดินทร์ เกษมสานติ์ นอภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยทีมแพทย์พยาบาลรพ.พระนครศรีอยุธยา สาธารณสุขอำเภอพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมศูนย์พักคอยโรงเรียนเทศบาลวัดศาลาปูน ครั้งสุดท้ายก่อนจะเปิดรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ากระบวนการรักษาตามระบบ โดยมีนายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ  ด.ต.สุรินทร์ ผดุงเพียร รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูน ให้การต้อนรับและนำตรวจ

นายกฤษณ์ กล่าวว่า ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ พระครูอนุกูลศาสนกิจ จัดตั้งศูนย์ Community Isolation (CI) ที่ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา 200 เตียง เพื่อรองรับประชาชนที่ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิดในพื้นที่เขตเทศบาล ที่ต้องเข้าสู่กระบวนการพักคอยกลับสู่ชุมชน โดยดำเนินการปรับปรุงอาคารหอประชุมอเนกประสงค์และอาคารเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดศาลาปูน เป็นสถานที่พักคอย ซึ่งขณะนี้ปรับปรุงแล้วเสร็จ พร้อมรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิดเข้าพักในปลายเดือน ส.ค.นี้

ด้านนายบดินทร์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พร้อมคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อตรวจความพร้อมและตรวจสอบระบบต่างๆ ตามมาตรการของสาธารณสุขให้มีมาตรฐานพร้อมรองรับประชาชนที่ติดเชื้อไวรัสโควิด ซึ่งมีการบริหารจัดการพื้นที่ดังกล่าวทำได้ดีเป็นไปตามมาตรฐาน มีการแยกระบบของเจ้าหน้าที่ ผู้ป่วยชาย-หญิง ออกเป็นสัดส่วน และระบบสาธารณูปโภคถูกหลักอนามัย