สุริยคติกาล วันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 2 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.31 น. เที่ยงจริง เวลา 12.30 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.28 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.08 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 01.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวย อุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันพุธ-ธงชัยตามกาลโยค เวลา 00.00-06.30 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัป มงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดีสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดีใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ คู่วิชาการทับกัน สมองแล่น คิดทำการใดจะสำเร็จได้ผลทุกประการ การงานมีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น จะได้คบหาคนดีมีความรู้ สนใจเรื่องการเงิน มีลาภผลให้ชื่นใจอยู่บ้าง วิถีการดำเนินชีวิตจะมีการพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น คู่ครองคนรักเอาใจเรามากขึ้น จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ คู่มิตรทับกัน จะมีลาภอยู่เรื่อย ๆ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี แม้จะมีปัญหาก็สามารถคลี่คลายไปได้ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ได้รับข่าวจากทางไกล หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร คู่วิวาทะทับกัน ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย เพศตรงข้ามคบหาสมาคมด้วย จะประสบความสำเร็จด้านการงาน หากมีความเพียรพยายามแล้วจะทำให้สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ บุตรบริวารลูกจ้างคนงานทำให้ร้อนใจ

เกิดวันพุธ ดาวบริวารวันเกิดทับกันเอง มีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ จะได้ของฝากของขวัญ มีมิตรสหายชักชวนเข้าหุ้นส่วนสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด ได้พบศัตรูเก่าแต่ทำอะไรไม่ได้ จะได้ลาภจากทิศเหนือ เจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมต่อ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี ดาวการศึกษาทับกัน จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ จะมีงานมาให้ทำมากขึ้น การงานอยู่ในเกณฑ์ดี จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน อยู่ไม่ติดบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี เกิดเหตุตกใจแล้วได้ลาภภายหลัง มีงานสำคัญให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ คู่ธาตุน้ำทับกัน มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น การเจรจาติดต่อประสบความสำเร็จ โชคดีเรื่องการงาน มีการจัดตั้งองค์กรหรือหน่วยงาน ได้ทำงานชิ้นสำคัญ การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ งานมีแต่เรื่องวุ่น ๆ ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ การเดินทางได้รับผลดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็วสุขภาพดีขึ้น ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ คู่สมพลทับกัน มีกำลังใจในการเผชิญปัญหาต่าง ๆ มีการใช้สติปัญญญาและความอดทนเข้าแก้ไขปัญหา จะได้รับมอบหมายงานสำคัญให้ทำ ระวังจะถูกหลอกลวงได้ง่าย พูดจาอะไรควรระมัดระวัง มักมีคนเข้าใจผิดได้ง่าย ระวังจะเกิดความร้อนใจเรื่องญาติพี่น้อง ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี คนว่างงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.