ที่ท่าเที่ยบเรือปากบารา  ท้องที่หมู่ 2 (บ้านปากบารา) ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สตูล ร่วมกันจัดกิจกรรม “สื่อสร้างสรรค์เล่าเรื่องดี ๆ ที่บ้านฉัน Street Art ภาพวาดฝาผนัง” อาคารท่าเทียบเรือ ปากบารา ตามโครงการสร้างความเข้าใจประชาชนทั้งใน และนอกจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2564 ซึ่งมีศิลปินจิตอาสาและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายจรัส บำรุงเสนา ประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล เปิดเผยว่า กรมประชาสัมพันธ์ โดย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล จัดกิจกรรมสื่อสร้างสรรค์เล่าเรื่องดี ๆ ที่บ้านฉัน Street Art ภาพวาดฝาผนัง ณ ท่าเทียบเรือ ปากบารา จังหวัดสตูล ขึ้นมานั้น เป็นหนึ่งกิจกรรม ตามโครงการประชาสัมพันธ์การสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2564 ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมความภาคภูมิใจในถิ่น เกิดการสะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีงามของพื้นที่ความมั่นคง ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิต วัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสตูล ผ่านการวาดภาพฝาผนังของศิลปินที่เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา เยาวชน และประชาชนทั่วไป ที่มีความสนใจ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ศิลปะผ่านทางภาพวาดฝาผนัง Street Art ใช้ความรู้ความสามารถ และมีส่วนร่วมในการวาดภาพฝาผนัง

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้กำหนดแนวภาพเอาไว้ 18 แนวภาพ เพื่อให้ศิลปินและเยาวชนสร้างสรรค์ชิ้นงานตามความเหมาะสม ที่ประกอบไปด้วย ฟอสซิล สะพานข้ามกาลเวลา ถ้ำภูผาเพชร ล่องแก่งวังสายทอง ปะการังใต้น้ำ ปราสาทหินพันยอด กุ้งมังกร โรตีชาชัก คนขายผลไม้เป็นแผง (จำปาดะ, กระท้อน, เงาะ, มังคุด, ลองกอง) ขนมบุหงาบูดะ ดอกกาหลง วัฒนธรรมการแต่งกาย เรือประมงหาปลา คนตกปลา วิว ทะเล หาดทราย สันหลังมังกร พิธีลอยเรือชาวเล และบ่อน้ำร้อนทุ่งนุ้ย ทั้งนี้ได้รับความร่วม และการสนับสนุนจาก อบจ.สตูล และ เครือข่ายศิลปินจิตอาสา นำโดย อาจารย์อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ รองอธิการบดีฝ่ายศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร ศิลปินแห่งชาติปี 2563 สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม-สื่อผสม) ที่มาวาดภาพฝาผนัง ที่อาคารท่าเทียบเรือปากบารา นับว่า เป็นความร่วมมือที่สามารถสรรค์สร้างภาพวาดฝาผนังได้อย่างหลากหลายแง่มุม

ทั้งนี้กิจกรรมนี้นอกเหนือสิ่งอื่นใดแล้ว เพื่อเป็นการเตรียมการต้อนรับนักท่องเที่ยวไทย และต่างประเทศ ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสตูล ภายหลังจากการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) คลี่คลายแล้ว ซึ่งท่าเทียบเรือปากบาราแห่งนี้ทุกคนมาถ่ายภาพ เช็กอิน แชร์ภาพวาดฝาผนัง ทางสื่อโซเชียล และสื่อต่าง ๆ ไปอย่างแพร่หลาย .