พยากรณ์วันที่ 7-13 มี.ค. 2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ช่วงต้นถึงช่วงกลาง มีเกณฑ์เดินทาง แต่จะมีอุปสรรค การงานเอาตัวรอดได้ดี ถ้าเข้าหาผู้ใหญ่จะได้รับโอกาสและได้รับการสนับสนุน ใครที่กำลังเบื่องาน ช่วงปลายมีโอกาสลุ้นงานใหม่ มีดวงเปลี่ยนงาน ได้รับข่าวดี “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินสะดุดเป็นพัก ๆ ช่วงนี้ถ้ารู้จักใช้รู้จักเก็บไม่ขัดสนแน่นอน ช่วงกลางมีดวงจ่ายเงินก้อนโตกับเรื่องที่ไม่ได้วางแผนไว้ ความรักกุ๊กกิ๊กหวานใส ช่วงนี้คนมีคู่ทำให้คนอื่นอิจฉาตาร้อน ส่วนคนโสดจะมีเด็กหรือคนอายุน้อยกว่ามาแอบชอบ ทำให้รักมีสีสัน

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

มีลับลมคมนัยไม่ค่อยกล้าเปิดเผย “ไพ่ 3 คทา” การงานไฟแรง เริ่มต้นที่ดี มีผลงานเป็นที่พอใจผู้ใหญ่ ถ้ายังคงมุ่งมั่นตั้งใจไปตลอดจะก้าวหน้าสุด ๆ แต่ที่สำคัญต้องรู้จักนอบน้อมพึ่งพาประสานงานกับคนอื่นให้เป็น จะทำให้เรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่ายในทันที การเงินดวงยังแรงไม่ตก ถึงแม้คนอื่นจะขัดสน แต่ช่วงนี้ของคุณราบรื่น ได้โชคลาภการสนับสนุนจากคนอายุมากกว่า ความรักคนโสดแอบรักข้างเดียว จะสมหวังได้ต้องมีกามเทพคอยช่วย คนมีแฟนแล้วมักมีความคิดแปลก ๆ รักหลบซ่อน หนีตามกัน

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

คิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องคนใกล้ชิด การงานต้องขวนขวายทำด้วยตัวเองถึงจะประสบผลดี ถ้าหวังพึ่งพาใครจะทำให้เจ็บช้ำ งานล่าช้าช่วงปลายไปแล้วทุกปัญหาจะเจอทางออก ถ้าคิดจะลงทุนทำเอง หรือเปลี่ยนงานจึงต้องรอปลาย ๆ ก่อนถึงจะดี การเงินเริ่มมีเก็บออม เพราะรู้จักเก็บรู้จักใช้มากขึ้น ถึงแม้ความขี้สงสารขี้ใจอ่อนจะทำให้เสียเงินไปเยอะแต่ไม่ขัดสน “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักคนมีคู่แล้วจะรู้สึกเบื่อและเซ็งมักมีปัญหาในเรื่องเดิม ๆ ส่วนคนโสดต้องหาเรื่องเดินทางทางน้ำจะทำให้เจอคนถูกใจ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

เรื่องร้ายกลายเป็นดี คลี่คลายลงได้แบบไม่คาดคิด การงานก้าวหน้า ได้รับโอกาสให้คุณโตขึ้น มีความสุขและทำให้รู้สึกสนุกกับงานช่วงปลายได้รับข่าวดีเกี่ยวกับหน้าที่รับผิดชอบ รวมถึงใครที่กำลังอยากย้ายอยากเปลี่ยนงานด้วย การเงินคล่องดี ช่วงนี้ได้ผลประโยชน์เป็นกอบเป็นกำทั้งงานหลักและงานเสริม มีดวงได้เงินก้อน “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักช่วงนี้มีแต่คนมารุมล้อมเอาใจ ทำให้ยิ้มแย้มมีความสุขอยู่เสมอ สำหรับคนมีคู่หวานชื่น ได้เปลี่ยนบรรยากาศ มีรักกุ๊กกิ๊กน่าประทับใจ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ได้ยินเรื่องซุบซิบนินทาให้หวั่นไหว การงานต้องไปแบบเป็นคู่ ถ้าลุยเดี่ยวมีโอกาสพลาดพลั้งเสียทีคู่ต่อสู้ได้ ช่วงนี้ก่อนคิดก่อนทำต้องปรึกษาหารือเพื่อนสนิท จะทำให้รอบคอบและมีผลงานออกมาดี ช่วงปลายถ้าคิดลงทุนกับเพื่อนฝูงครอบครัวไปได้ดี มีความสำเร็จ การเงินถึงจะไม่มีเป็นกอบเป็นกำ หรือมีโชคลาภมากมาย แต่ช่วงนี้ก็เอาตัวรอดได้เสมอ “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักขึ้นลง มีเรื่องให้คิดได้ทุกวัน ช่วงต้นเรื่องรักไม่หวาน แต่พอช่วงกลางลงมา จากที่แง่งอนจะเข้าใจกันได้ ถ่านไฟเก่าคุกรุ่นขึ้นอีกครั้ง

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

หยิบจับทำอะไรก็ง่าย มีคนอุปถัมภ์ การทำงานมีผลงานเป็นที่ยอมรับ มีชื่อเสียง ได้รับแรงผลักดันจากผู้ใหญ่ ดวงงานวิ่งฉิวมีแต่คนต้องการตัว อดทนกับงานหนักแต่ได้ผลตอบแทนคุ้มค่า คิดวางแผนวางโครงการสำหรับธุรกิจส่วนตัวมีจังหวะเหมาะ “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินเป็นช่วงทอง ได้ตักตวงผลประโยชน์จากสิ่งที่คุณลงทุนไป เรียกว่า หยิบจับทำอะไรประสบผลสำเร็จที่ดีหมด ให้ใครหยิบยืมจะได้รับการตอบแทน ความรักอบอุ่น เข้าใจกันดี คนโสดได้เจอคนถูกใจ เสน่ห์มักเข้าตากับคนอายุมากกว่า

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

จุดอ่อน คือ ความมั่นใจ ไม่รู้หายไปไหนหมด การงานราบรื่น งานที่ได้รับมอบหมายทำได้ดีกว่าที่คาดหวังไว้ คุณมีโอกาสได้พบปะติดต่อกับคนมีชื่อเสียง แต่ขาดความเชื่อมั่นเลยทำให้พลาดโอกาสที่ดีไป และมักมีปัญหากับลูกน้องเพื่อนร่วมงานในเรื่องจุกจิก “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ มีโชคลาภและรายได้เสริมเข้ามาไม่นานก็มีเรื่องให้ใช้จ่ายจนทำให้เงินหมุนไม่ทัน ความรักมีเรื่องหึงหวง ผิดใจกันบ่อย พยายามคิดให้น้อยลง จะทำให้ความสัมพันธ์มั่นคง ส่วนคนโสดช่วงต้นได้เจอคนถูกใจ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

วางแผนไม่ค่อยดี ทำให้รนและเร่งรีบทุกเรื่อง “ไพ่ The Sun” การงานก้าวหน้า ทั้งงานหลักงานเสริม ช่วงนี้รู้สึกภาคภูมิใจในความสามารถของตัวเองเป็นพิเศษ แต่มักจะป้ำเป๋อทำอะไรสับกันอยู่เสมอ ต้องหาผู้ช่วยที่ดีคอยเป็นที่ปรึกษา การเงินช่วงนี้มีเงินเก็บออม เพราะไม่ค่อยมีเวลาได้ใช้จ่าย มีงานมากส่งผลให้มีเงินเยอะตามไปด้วย มีโชคลาภเรื่องอาหารการกิน ความรักเจ้าชู้ มีคนมารายล้อมให้ไขว้เขว คุณที่มีแฟนแล้วต้องคิดให้มาก ความสัมพันธ์อาจเลยเถิดไปไกล ส่วนคนโสดสนุกได้เต็มที่

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

มีช่องทางที่ตั้งใจจะไป ถ้ามุ่งมั่นจะประสบความสำเร็จ การงานช่วงต้นมีผิดหวังกับคนที่คุณไว้วางใจ แต่สุดท้ายก็ลุกขึ้นสู้ด้วยตัวเอง ดวงงานอยู่ไม่นิ่ง มีการเปลี่ยนแปลง คุณเหมาะกับงานที่อยู่ไม่ติดที่ “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” การเงินใช้จ่ายเก่ง หมดไปกับการหาความสุข ความสนุกสนานใส่ตัว ควรมีสติยับยั้งไว้ เพื่ออนาคตจะได้ไม่ขัดสน ความรักเบื่อกับความผิดหวัง จึงไม่ค่อยอยากจะจริงจังกับใคร ช่วงนี้มักเป็นความรักสนุก เอาความสุขของตัวเองเป็นที่ตั้ง คนมีแฟนแล้วตามใจตัวเองมากขึ้น ไม่ค่อยแคร์ใคร

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ปวดหัวกับเรื่องคนใกล้ชิด แต่ดีที่แยกแยะได้ “ไพ่ The Emperor” การงานได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ มีความก้าวหน้า แต่ช่วงนี้คุณอาจจะต้องทำตัวอ่อนน้อมถ่อมตนมากขึ้น ช่วงปลายมีข่าวดี ได้งานเสริม ส่งผลให้ดวงการเงินดีขึ้น หมุนเวียนคล่อง มีดวงในการเสี่ยงลุ้น ลงทุนเพิ่ม ได้โชคลาภจากผู้ใหญ่ กับคนรักอาจไม่ชื่นมื่น แต่กับคนอื่น ๆ มีแต่คนอยากอุปถัมภ์ ดวงความรักคิดมาก เหงาหงอย คนมีคู่ต้องทำใจ รักคือการให้ แล้วทุกอย่างจะลงเอยด้วยดี ส่วนคนโสดช่วงปลายกระโดดโลดเต้น มีคนเข้ามาจีบ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

บาดเจ็บหนักอยู่เหมือนกัน เจอแต่ละเรื่องเครียดตลอด การงานเจอปัญหาน่าเบื่อ ถึงกับท้อแท้อยากเปลี่ยนงาน แนะนำให้อดทนต่อไป เพราะช่วงปลายคุณจะได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ การเงินมีแต่เรื่องเสียเงิน เรื่องที่ได้เงินมีน้อยมาก และพยายามอย่าไปยุ่งหรือรับปากใครสุ่มสี่สุ่มห้าจะเป็นเรื่องติดพันก่อความเดือดร้อนให้ตัวเอง “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักคนโสดที่เพิ่งพบรัก ต้องดูให้ดี ช่วงนี้ดวงมักจะพาให้เจอกับพวกเจ้าชู้ พวกมีเจ้าของแล้ว คบกันต้องดูให้นาน ส่วนคนมีคู่ใจเย็นเข้าไว้ แล้วทุกอย่างจะดีเอง

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

มีแต่ความไม่แน่นอน อย่าไปเร่งรีบ เคร่งเครียดมากเกินไป “ไพ่ 10 คทา” การงานเหนื่อยหนัก ต้องรับผิดชอบทั้งงานตัวเองและงานคนอื่น คุณต้องขยันเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า แต่ไม่ต้องห่วงสิ่งเหล่านี้อยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ พยายามสงบเสงี่ยม อย่าไปต่อกรหรือหาเรื่องขัดแย้งกับใคร เพราะคุณจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ การเงินใช้จ่ายไม่คล่อง ความรักเป็นรักซ่อนเร้น รักคนมีเจ้าของ หรือมีอุปสรรคจากผู้ใหญ่ ทำให้เปิดเผยความสัมพันธ์ไม่ได้ คนโสดถ้ามีใครเข้ามาสักคน ต้องศึกษากันให้นานก่อนตัดสินใจ.

———————
อ.คฑา ชินบัญชร