“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 4 มี.ค. 2566-4 เม.ย. 2566” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้…

ผู้ชายปีชวด สามารถดำเนินภารกิจการงานที่รับผิดชอบอยู่ได้อย่างสัมฤทธิผล เป็นที่ยกย่องชื่นชม ยังมีช่องทางของรายได้ที่ทำให้เกิดมูลค่า แถมได้กัลยาณมิตรสนับสนุนช่วยเหลือ การเงินอย่าประมาทในการใช้จ่าย อาจมีปัญหาขาดสภาพคล่อง สุขภาพระวังเรื่องปวดท้องและกรดไหลย้อน ความรักคนมีคู่ระวังเรื่องรักซ้อนหรือแอบรัก คนโสดควรอยู่แบบนิ่ง ๆ ไปก่อนจะดีมาก

ผู้ชายปีฉลู มีผู้ใหญ่คอยเกื้อกูลสนับสนุนช่วยเหลือ ได้รับมอบหมายมีสิทธิพิเศษซึ่งส่งผลให้หน้าที่การงานที่ดีขึ้น ปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ จะคลี่คลายเรียบร้อยลงตัว การเงินระวังอาจมีเรื่องเสียหายเกี่ยวกับเงิน ๆ ทอง ๆ สุขภาพแข็งแรงดี ความสัมพันธ์ในครอบครัวอาจห่างเหินไม่ชัดเจน คนโสดไม่ได้คำตอบจากคนที่หมายตา

ผู้ชายปีขาล มีคู่ค้าหรือหุ้นส่วนที่ช่วยเติมเต็มผลประโยชน์ ดวงชะตาโดยรวมถือว่าดีพอใช้ แต่การลงทุนทำธุรกิจหรือทำโครงการสำคัญ ๆ ต้องมีสติและความรอบคอบเป็นที่ตั้งก่อนตัดสินใจ การเงินไหลลื่นคล่องตัวมากขึ้น ทั้งนี้หากมีปัญหาก็จะมีทางออก หรือคนเข้ามาช่วย สุขภาพระวังเรื่องโรคภูมิแพ้ ความรักระวังคำพูดคำจาที่เป็นชนวนชวนทะเลาะ คนโสดยังไม่ลงตัว

ผู้ชายปีเถาะ เหมือนกับชีวิตหน้าที่การงานไม่มีความสุข รู้สึกหมดไฟ จนอยากจะเปลี่ยนงานหรือย้ายงาน การค้าการลงทุนยังไม่มีผลกำไร ก็ขอให้อดทนไปก่อน รอโอกาสและสถานการณ์คลี่คลายทุกอย่างจะดีขึ้น การเงินมีไหลออกมากกว่าไหลเข้า ควรประหยัดจะดีกว่า สุขภาพมีบาดเจ็บจากเหตุเล็กน้อย ความรักอาจมีปัญหาความหึงหวง คนโสดมีคนเข้าหาแต่ไม่ถูกใจ

ผู้ชายปีมะโรง ผลงานของคุณจะได้รับคำชม หรือได้การสนับสนุนต่อเนื่อง ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี มีความมั่นคงมากขึ้น สิ่งที่ร้ายจะกลายเป็นดี มีความก้าวหน้า การเงินยังมีใช้จ่ายแบบสบาย ๆ แต่ไม่ควรให้ใครหยิบยืมเพราะจะไม่ได้คืน สุขภาพระวังการปวดท้อง ความรักคนมีคู่ดูจืดจางไม่ค่อยมีความสุข คนโสดแอบชอบคนมีเจ้าของ

ผู้ชายปีมะเส็ง เกิดไอเดียใหม่ ๆ ได้รับการยอมรับของคนในองค์กร ส่งผลให้ภารกิจการงานที่รับผิดชอบ มีความสำเร็จไปในทิศทางที่ดี เป็นช่องทางและโอกาสที่ทำคุณจะก้าวหน้า สำหรับปัญหาต่าง ๆ ที่มี ก็จะพลิกฟื้นกลายเป็นโอกาสที่ดี การเงินคล่องตัว แถมจะได้รับเงินพิเศษและรายได้เพิ่ม สุขภาพต้องระวังสามวันดีสี่วันไข้ ความรักคนมีคู่มีโอกาสหวานชื่น คนโสดจะเจอคนถูกใจ

ผู้ชายปีมะเมีย ความเพียรพยายามของคุณจะทำให้คุณบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้ มีความโดดเด่นในตำแหน่งหน้าที่การงาน แถมยังได้รับความไว้วางใจจากเจ้านายหรือผู้บังคับบัญชาด้วย การเงินช่วงนี้เดินสะพัดดีมาก ๆ จะมีผลกำไรที่ดีจากการลงทุน สุขภาพระวังเรื่องปวดหลัง ปวดเอว ความรักคนมีคู่มีความเข้าใจซึ่งกันและกันดี คนโสดได้พบคนถูกใจที่อาจพัฒนาต่อ

ผู้ชายปีมะแม การรับปากรับคำหรือทำสัญญาต่าง ๆ จะเรียบร้อยลงตัวดีมาก แถมผู้ใหญ่หรือเจ้านายเมตตาช่วยเหลือ ส่งผลมีความสำเร็จที่ดี และมีโชคลาภในหน้าที่การงานและเรื่องส่วนตัว การเงินเป็นทุกขลาภ ควรตั้งอยู่ในความไม่ประมาท การเสี่ยงเมื่อได้แล้วอย่ามีความโลภ สุขภาพระวังเรื่องชาตามมือท้า ความรักคนมีคู่จะอบอุ่นได้รับข่าวดี คนโสดมีโอกาสลุ้นสุดตัว

ผู้ชายปีวอก การงานมีความก้าวหน้ามั่งคงขึ้น การค้าการลงทุนทำธุรกิจจะมีความราบรื่นและสำเร็จ ปัญหาอุปสรรคที่มีอยู่จะคลี่คลาย มีโอกาสพัฒนาตัวเองไปสู่ความยั่งยืนต่อไปในอนาคต การเงินอาจมีปัญหาติดขัดในบางช่วง เพราะมีเหตุจำเป็นต้องใช้ต้องจ่าย สุขภาพอยู่ในเกณฑ์ดีในระดับหนึ่ง ความรักเป็นช่วงกุ๊กกิ๊กดูแลเอาใจใส่กันดีมาก คนโสดจะมีคนแนะนำ

ผู้ชายปีระกา ช่วงที่ผ่านแม้จะมีหลาย ๆ เรื่องที่ดีขึ้นต่อเนื่อง แต่อาจเหน็ดเหนื่อยกับการรับภาระการงานที่เพิ่มมากขึ้น แต่บอกได้คำเดียวว่าคุ้ม เนื่องจากภาระนั้นเป็นที่มาของรายได้และหน้าที่การงานที่ดีขึ้น การเงินยังไปได้เรื่อย ๆ แต่ควรมีการรัดเข็มขัดไว้บ้าง เพราะมักจะมีรายจ่ายที่ไม่ได้คาดคิดเกิดขึ้นได้ ความรักระวังเรื่องคำพูด จะทำให้เกิดปัญหาทั้งคนโสดและมีคู่

ผู้ชายปีจอ มีทั้งความสุขและความทุกข์คละเคล้ากันไป เรื่องราวภารกิจการงานและเรื่องส่วนตัว ก่อนลงมือทำอะไรหรือตัดสินใจเรื่องนั้น ๆ ต้องคิดให้ละเอียดรอบคอบก็สามารถทำให้ปัญหาทุเลาเบาลงหรือผ่านไปได้ การเงินมีความไม่แน่นอน และอย่าพยายามทำอะไรที่เกินงบ สุขภาพอาจเจ็บป่วยง่าย ความรักคนมีคู่จะมีเรื่องแน่นอก คนโสดช่วงนี้อาจจะต้องเศร้าใจ

ผู้ชายปีกุน เป็นช่วงที่จะต้องเหนื่อยสุด ๆ เพราะว่าต้องรับศึกหนักรอบด้านทั้งเรื่องธุรกิจการงานและเรื่องส่วนตัว เสมือนท้องฟ้ามีสว่างแล้วก็ต้องมีมืด หากคิดต้องทำเรื่องสำคัญ ๆ ต้องรอบคอบ อดทน และใจเย็นให้มาก ๆ การเงินช่วงนี้มีใช้จ่ายสบายมือ ห้ามให้ใครหยิบยืม มีโอกาสสูญจะไม่ได้คืน สุขภาพปกติไร้ปัญหา ความรักที่หมางเมินจะกลับมาคืนดีและเข้าใจกันมากขึ้น

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนมีนาคม 2566 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนเมษายน ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุก ๆ สิ้นเดือน… ห้ามพลาด!….

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล