โฮเซ มูรินโญ กุนซือจอมดีเดือดของ โรมา ทีมในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อีกแล้ว หลังถูกแฉว่าโห่ใส่นักเตะลาซิโอ ชุดยู 14 ขณะกำลังจะยิงจุดโทษ ในเกมดวลกับทัพ “นางพญาหมาป่า” รุ่นเยาว์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แถมยังสั่งให้นักเตะแกล้งเจ็บ เพื่อถ่วงเวลาอีกด้วย

ในเกมดังกล่าว มูรินโญ ซึ่งเพิ่งถูกผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากซุ้มม้านั่งสำรอง ในเกมกัลโช เซเรีย อา นัดที่ทีมแพ้ เครโมเนเซ 1-2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้น และนักเตะชุดใหญ่บางคน รวมถึง เปาโล ดีบาลา ไปชมเกมดาร์บีแมตช์ของทีมชุดยู 14 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย “อิล เมสซาจเกโร” สื่อในแดนมะกะโรนี รายงานว่า กุนซือชาวโปรตุเกส สร้างความไม่พอใจให้กับทีมงานโค้ชของ ลาซิโอ ด้วยการโห่ใส่ อเล็กซานดรู มิลู นักเตะ “อินทรีฟ้าขาว” ขณะกำลังจะยิงจุดโทษ แถมยังสั่งนักเตะ โรมา รุ่นเยาว์ให้แกล้งเจ็บ เพื่อถ่วงเวลาอีกต่างหาก

หลังเกมดังกล่าว โซเชียลมีเดียของ โรมา ได้โพสต์คลิปที่ มูรินโญ และ ดีบาลา ไปร่วมแสดงความยินดีกับชัยชนะของทีมชุดยู 14 ของสโมสร อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้น สร้างความไม่พอใจให้กับ โทเบีย อัสซุมมา กุนซือลาซิโอ ชุดยู 14 อย่างมาก ถึงกับเดินเข้าไปบอก มูรินโญ ต่อหน้าว่า “นี่ไม่ใช่สิ่งที่โค้ชเขาทำกัน” และมองว่าพฤติกรรมของกุนซือเลือดฝอยทอง รวมถึงทีมงานและกองเชียร์ของ โรมา ในเกมดังกล่าวนั้น ล้ำเส้นเกินไป