จากคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” ซึ่งทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ให้ข้อมูลกับแฟน ๆ หน้า “ช่องทางทำกิน” ที่สนใจในเรื่องโหราศาสตร์ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพ โดยวันนี้เรามาดู คำพยากรณ์ “ดวงภาพรวมในเดือนหน้าเดือน มี.ค. 2566” เพื่อเตรียมไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการจะทำกิจกรรมใด ๆ ในทางอาชีพ ดังนี้

คำพยากรณ์รอบเดือน มี.ค. 2566 (วันที่ 4 มี.ค. 2566-4 เม.ย. 2566) ตามหลักของโหราศาสตร์จีน เป็นเดือนที่ 2 (เดือนเถาะ) ธาตุไม้ ของปีนักษัตรเถาะ ธาตุน้ำ สภาวการณ์ของสังคม การเมือง และเศรษฐกิจโดยทั่วไปในช่วงระหว่างเดือนนี้ จะมีการก้าวเข้าสู่เหตุการณ์ที่เรียกว่า “ข่าวลือ ข่าวลวง ทะลุทะลวงไปทั่วทุกวงการ” เป็นช่วงที่มักจะมีความอ่อนไหวต่อเรื่องราวและข่าวคราวที่เกิดขึ้นทั้งในวงสังคมและการเมือง มีทั้งที่เป็นเรื่องจริงผสมผสานกับเรื่องที่ไม่จริงคละเคล้ากันไป อีกทั้งต้องขอให้คนที่มีอำนาจที่ควบคุมดูแลบ้านเมืองอยู่ อย่าไปคล้อยตามกระแสของข่าวคราว ที่ยังคงมีการทยอยปล่อยออกมาสู่สังคมส่วนรวมเป็นระยะๆ เพื่อเป็นการเช็กดูถึงกระแสการตอบรับของประชาชนส่วนรวมว่าเป็นอย่างใด เสมือนหนึ่งเป็นการโยนหินถามทาง

และเป็นเดือนที่จะเริ่มฉายภาพนักการเมือง เป็นเหมือนนักกรีฑาวิ่งกันฝุ่นตลบ ใครอยู่ข้างหน้าก็จะทิ้งฝุ่นไว้ทำให้คนข้างหลังมองไม่เห็น และไม่ว่าใครขึ้นมาเป็นผู้นำก็ต้องรับภาระหนัก ต้องจับตาคดีความทางการเมือง ที่มีการหยิบยกเรื่องกฎหมายมาสู้กันแบบไม่มีใครยอมใคร แม้นผู้นำก็โดนหางเลขด้วย จะเกิดเหตุการณ์เคลื่อนไหวบนท้องถนนอยู่บ้าง แต่ไม่รุนแรงเท่าใดนัก

สภาวะการณ์เศรษฐกิจโดยรวม ยังไม่ดีขึ้นตามที่คาดการณ์ ช่วงนี้รัฐบาลมีปัญหามากมายที่ต้องจัดการและแก้ไข โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง ข้าวของแพง คนยากจนลง ไม่มีกำลังซื้อ เป็นหนี้สิน และเจ็บไข้ได้ป่วยจำนวนมาก ฯลฯ การลงทุนภาคเอกชนยังเคลื่อนตัวไม่ดีนัก ภาคการส่งออกยังนิ่ง ๆ แต่ไปได้เรื่อย ๆ

เรื่อง “โรคไวรัสโควิด-19” แม้ว่าจะยังมีการระบาดและกลายพันธุ์อย่างต่อเนื่อง จากเดลตา มาเป็นโอมิครอน และมีโอกาสเป็นอย่างอื่นต่อไปอีก ดังนั้นจึงต้องขอให้มีความระมัดระวังตัวเองและคนในครอบครัวให้ดี ต้องกินของร้อนใช้ช้อนกลาง ควรล้างมือ ใส่แมสก์ในที่ชุมชน ก็จะเป็นการดีที่สุด เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเป็นภาระของคนในครอบครัวและสังคมส่วนรวมด้วย

สรุป..เดือน มี.ค. การเมืองมีความยุ่งวุ่นวาย มีย้ายพรรคเปลี่ยนขั้ว มีสารพัดข่าวลือข่าวลวงเพื่อหวังผลทางการเมือง เศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้น โควิดยังอยู่ และขอเตือนเรื่องภัยพิบัติ ทั้งเรื่องแผ่นดินไหว พายุ และน้ำท่วมในหลายพื้นที่

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณผู้หญิงแต่ละนักษัตร เหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ในเปิด “ดวงอาชีพของผู้หญิง รับเดือนมีนาคม 2566″ แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล