เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สำหรับ Hogwarts Legacy ที่ทำยอดขายไปถึง 12 ล้านชุด กวาดรายได้ไปถึง 3 หมื่นล้านบาทภายในเวลาเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น แถมยังมีข่าวที่ HBO จะดัดแปลงเรื่องราวไปทำซีรีส์ในฉบับคนแสดง ด้วยกระแสที่แรงขนาดนี้ ทำเอาแฟนๆ ต่างเรียกร้องไปถึง New Game Plus, DLC รวมไปถึง ภาคต่อ ของเกมนี้ ซึ่งทางผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายอย่าง Warner Bros. Games ได้บอกใบ้ไว้แล้ว

โดยมีรายงานจาก Varity ถึงมุมมองของผู้พัฒนาต่อ Hogwarts Legacy ว่าทาง “Warner Bros. Games มอแฟรนไชส์นี้เป็นแฟรนไชส์ระยะยาว

ถึงแม้จะไม่ได้ยืนยันโดยตรง แต่เนื้อหาในคำสัมภาษณ์นั้นค่อนข้างจะ เอนเอียงไปในทางที่ดีสำหรับภาคต่อ ซึ่งมีข่าวลือว่า มีการเริ่มโปรเจกต์กันแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังคงเป็นเพียงแค่ข่าวลือ

ส่วนในเรื่องของ DLC หรือเนื้อหาใหม่ๆ สำหรับเกมภาคนี้ ทางผู้พัฒนาได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ยังไม่มีแผนที่วางไว้ และทางสื่อหลายๆ เจ้าได้คาดการณ์ไว้ว่า น่าจะไม่มีอะไรอัปเดตเพิ่มเติมในส่วนของคอนเทนต์จนกว่าตัวเกมบนแพลตฟอร์มสุดท้ายอย่าง Nintendo Switch จะออกวางจำหน่าย ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้รับประกันว่าจะมี DLC ออกมา เพราะทิศทางในตอนนี้ ออกแนวทางมุ่งไปที่ภาคต่อเสียมากกว่า

ที่มา : Metro.uk