ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในสถานที่สุดท้ายบนโลกที่ยังคงพบเจอ “เกมอาร์เคด” หรือ เกมเซ็นเตอร์ขนาดยักษ์หลายชั้น แต่การสภาพสังคมที่แปรเปลี่ยนไป ทำให้การเล่นเกมเปลี่ยนไปเป็นงานอดิเรกที่บ้าน รวมทั้งผลกระทบที่ยืดเยื้อจากโควิด-19 ทั้งในและต่างประเทศ ทำให้ร้านเกมอาร์เคดค่อยๆ หายไปทีละแห่งสองแห่ง แม้กระทั่งในอากิฮาบาระ ย่านที่เป็นจุดศูนย์รวมของแฟนเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แต่เกมอาร์เคด Never Die โดย Namco Akihabara กำลังจะเปิดให้บริการแล้ว

เกมเซ็นเตอร์ Namco Akihabara จะเปิดให้บริการที่อาคาร Ichigo Akihabara Ekimae ซึ่งเคยเป็นที่ตั้งของเกมเซ็นเตอร์ Sega ก่อนถูกซื้อโดย GiGO ซึ่งต่อมาได้ปิดบริการไปเมื่อเดือนกันยายน ปี 2022

สำหรับ Namco Akihabara จะไม่ได้มีแค่ตู้เกมหยอดเหรียญเท่านั้น เพราะมันไม่เพียงพอที่จะทำให้เกมเซ็นเตอร์ทำกำไรจนสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ จึงมีบริการความบันเทิงรูปแบบอื่น ๆ อยู่ในตึก 6 ชั้นตึกนี้ด้วย นอกเหนือจากตู้เกม จะมี ตู้กาชาปอง มีร้าน Ichiban Kuji ที่มีการซื้อสลากเพื่อจับรางวัลเหมือนกับการสอยดาว เพื่อลุ้นรับฟิกเกอร์หรือของรางวัลสุดพิเศษ และร้าน Decks Stadium ที่วางจำหน่ายเกมการ์ดสะสมของ Bandai ฯลฯ

Namco Akihabara จะเปิดให้บริการในวันที่ 1 มีนาคม 2023

Namco Akihabara / Namco秋葉原店
ที่อยู่ : Tokyo-to, Chiyoda-ku, Soto Kanda 1-15-9
東京都千代田区外神田1丁目15-9
เวลาให้บริการ : 10.00-23.00 น. (Ichiban Kuji และ Decks Stadium 10.00-21.00 น.)

ที่มาและภาพ : soranews24.com