นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด แพลตฟอร์ม การชำระเงินระดับโลก เปิดเผยว่า ทูซีทูพี ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป เพื่อส่งเสริม ทำให้การชำระเงินสะดวก และปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ในประเทศไทย โดยเฉพาะในปัจจุบัน จากสถานการณ์การแพร่ระบาด ทำให้ผู้บริโภคและผู้ค้ามีการตื่นตัวและยอมรับการชำระเงินดิจิทัลมากขึ้น และกลายเป็นกลไกสำคัญ ในการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทย  

“ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้คนไทย เข้าถึงบริการทางการเงินที่ทั่วถึงมากขึ้น ด้วยเครือข่ายร้านค้า ทั่วประเทศที่กว้างขวางของทูซีทูพี ผู้ใช้ แกร็บเพย์ วอลเล็ต จะสามารถใช้การชําระเงินที่ราบรื่น ไร้รอยต่อ ให้กับสินค้าและบริการในชีวิตประจําวัน “

ด้าน นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป มุ่งขยายการบริการแกร็บเพย์ วอลเล็ต อย่างต่อเนื่องในยุคแห่งสังคมไร้เงินสด ซึ่งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ถือเป็นแรงหนุนสำคัญที่ทำให้การทำธุรกรรมผ่านโมบาย แบงกิ้ง และ อี-วอลเล็ต มีการเร่งการเติบโตสูงขึ้น สะท้อนจากผลสำรวจของศูนย์วิจัยกสิกรไทย ที่พบว่า ผู้บริโภคไทยโดยภาพรวม มีการโอนเงินและชำระค่าสินค้าและบริการผ่าน โมบาย แบงกิ้ง และ อี-วอลเล็ต อยู่ที่ 19 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งเพิ่มมากกว่าการใช้งานในช่วงการระบาดระลอกแรกที่มีอัตราการใช้งานอยู่ที่ 17 ครั้งต่อสัปดาห์

“การเป็นพันธมิตรกับทูซีทูพี ในครั้งนี้ จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการแกร็บเพย์ วอลเล็ต ในการเติมเงิน ผ่านธนาคารชั้นนำต่างๆ ที่แกร็บเป็นพันธมิตรอยู่ เพื่อให้บริการเติมเงินเพื่อใช้ชำระค่าบริการในอีโคซิสเต็ม ของแกร็บทั้งผู้ใช้บริการ พาร์ทเนอร์คนขับ และพาร์ทเนอร์ร้านค้า เป็นไปอย่างปลอดภัยและสะดวกมากยิ่งขึ้น และมีแผนขยายครอบคลุมการใช้งาน แกร็บเพย์ วอลเล็ต ในการชำระเงินผ่านเครือข่ายของ ทูซีทูพี กับร้านค้าปลีกและธุรกิจมากมายต้นปี 65 ด้วย” นายวรฉัตร กล่าว