เมื่อวันที่ 26 ก.พ. พ.ต.ต.วงศ์ธวัช เดชเดโช สว.(สอบสวน) สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในบ้านเลขที่ 64/64 หมู่บ้านวนารมย์ ซอย 2 แยกจากซอยสุขสวัสดิ์ 100 มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก. พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี รอง.ผกก.ป เจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านแบบทาวน์เฮาส์ขนาด 2 ชั้น ภายในบ้านพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย ทราบชื่อภายหลัง นายพงษ์อนันต์ พุทธวี อายุ 28 ปี นอนหงายหายใจรวยรินอยู่บนพื้นบ้าน โดยมีญาติพี่น้องต่างช่วยกันปฐมพยาบาล ตามลำตัวพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าบริเวณหน้าอก 3 นัด หน้าท้อง 2 นัด ทะลุหลังอาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบภายในบ้านพบหัวกระสุนยังไม่ทราบขนาดตกอยู่ 2 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บเป็นไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม นายกิตติศัพท์ จันทร์ภักดี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/54 หมู่ 3 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เพื่อนผู้ตายที่อยู่ในที่เกิดเหตุและเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เล่าว่า ผู้ตายเป็นนักเขียนแบบและออกแบบการก่อสร้างของบริษัทแห่งหนึ่งย่านประชาอุทิศ ตนอยู่บ้านติดกันกับผู้ตาย ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่มวานนี้ (25 ก.พ.) ตนกลับมาจากทำธุระย่านเทพารักษ์และมาแวะนั่งคุยกับผู้ตายในบ้านเกิดเหตุ ในระหว่างที่ตนนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ในเปลและผู้ตายกำลังยืนดูฟุตบอลต่างประเทศผ่านคอมพิวเตอร์อยู่หน้าบ้าน ได้มีรถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงเกียร์ออโตเมติก สีแดง มาจอดบริเวณหน้าบ้าน โดยมีชาย 2 คนขับขี่และซ้อนท้ายมาด้วยกัน ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะเดินลงมาหน้าบ้านแล้วชักปืนไม่ทราบขนาดกระหน่ำยิงผู้ตาย 4-5 นัด ก่อนที่จะรีบขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดรออยู่หลบหนีไป ตนตกใจทำอะไรไม่ถูกเห็นผู้ตายวิ่งกระเสือกกระสนหลบเข้ามาในบ้านและมีเลือดออกไหลเป็นทาง จึงตะโกนเรียกคนในบ้านให้รีบออกมาช่วยเหลือ พร้อมโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยให้รีบเดินทางมาช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงเกียร์ออโตเมติก ไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อ โดยคนขับสวมเสื้อคลุมแบบแจ๊กเกตสีขาว นุ่งกางเกงยีนขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ไม่ทราบสี ส่วนคนซ้อนท้ายสวมเสื้อคลุมสีขวา นุ่งกางเกงยีนขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีเทา สวมถุงมือผ้าสีขาว ได้ขับขี่เข้ามาในซอยหมู่บ้านวนารมย์ โดยเข้าไปในซอย 1 แล้วเลี้ยวลัดออกมาท้ายซอย 2 เมื่อมาถึงหน้าบ้านผู้เสียชีวิตคนซ้อนท้ายได้ลงจากรถ ก่อนที่จะชักปืนกระหน่ำยิงผู้ตายแล้วรีบวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดจับแต่ยังไร้วี่แวว

ในส่วนชนวนการก่อเหตุในครั้งนี้ยังไม่ทราบว่าเกิดจากการที่ผู้ตายไปมีเรื่องบาดหมางกับใคร หรือเกิดจากสาเหตุอื่น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพและลงบันทึกประจำวันไว้เบื้องตน ก่อนเชิญตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และคนในครอบครัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ เพื่อคลี่คลายปมการก่อเหตุ พร้อมประสานให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนออกติดตามหาข่าวและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามมือปืนรายนี้มาดำเนินตามกฎหมายต่อไป.