ได้จังหวะ…ภาพสายฟ้าแลบลงตรงฝ่ามือของรูปปั้นพระคริสต์ผู้ไถ่ ‘กริสตูเรเดงโตร์’ (Cristo Redentor) พอดี เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2566 ประติมากรรมขนาดใหญ่รูปพระเยซูคริสต์นี้ มีความสูงราว 38 เมตร ตั้งอยู่เหนือยอดเขากอร์โกวาดู เมืองรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล (AFP)

เรียกร้องเพื่อสันติภาพ…กลุ่มผู้เรียกร้องสันติภาพวางทียนไขจุดไฟเป็นรูปเครื่องหมายแห่งสันติภาพ ที่บริเวณด้านหน้าประตูชัยบรันเดินบวร์ก ในกรุงเบอร์ลิน เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2566 เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันครบรอบที่กองทัพรัสเซีย บุกเข้าเขตแดนของประเทศยูเครน เมื่อ 1 ปีก่อน (AFP)

วันสำคัญ…หญิงชาวทิเบตกำลังจัดแต่งเครื่องประดับศีรษะให้เข้าทรง ในระหว่างการจัดเทศกาลโลซาร์ หรืองานฉลองปีใหม่ของชาวทิเบต ในกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2566 เหนือศีรษะของเธอคือภาพขององค์ดาไลลามะ ผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวทิเบต (REUTERS)

สีสันแห่งความหวัง…เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2566 อาซิส อัสมาร์ และ ซาลาม ฮาเหม็ด ศิลปินชาวซีเรีย ตระเวนวาดภาพศิลปะเยียวยาจิตใจ ตามซากปรักหักพังของอาคารที่ถล่มลงมา หลังจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในตุรกีและซีเรีย (REUTERS)

ไม่พลาดเป้า… ช่างภาพมือดีจับภาพในจังหวะที่สาวน้อยผู้ร่วมงาน ‘เทศกาลปาส้ม’ (Battle of the Oranges) โดนผลส้มซัดเข้าเต็มเหนี่ยวที่แก้ม เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2566 เทศกาลแห่งความสนุกสนานนี้จัดขึ้นทุกปีในเมืองอีเวรีย ประเทศอิตาลี (REUTERS)

ยิ่งใหญ่ตระการตา… ผู้ชมกำลังสนุกสนานกับการแสดงในขบวนของโรงเรียนสอนเต้นแซมบ้า วิลา อิซาเบล ในคืนที่ 21 ก.พ. 2566 ซึ่งเป็นคืนที่ 2 ของงานคาร์นิวัล โดยจะจัดในสนามแซมบ้าโดรม ในนครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล (REUTERS)

น้องหมาก็มา…สุนัขชิวาวาตัวน้อยแต่งตัวเต็มยศ เพื่อเข้าร่วมในงานพาเหรดสำหรับสุนัข ‘Blocao’ เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2566 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองเทศกาลคาร์นิวัลในบราซิล (REUTERS)