สะดุดกับไอเดียสุดสร้างสรรค์ของร้านอาหารชั้นนำในสยามพารากอน ที่นำวัตถุดิบจากโครงการหลวง สร้างสรรค์เป็นเมนูพิเศษทั้งอาหารคาวหวาน และเครื่องดื่ม จึงอยากแนะนำให้นักชิมไปร่วมสัมผัสรสชาติดู เพราะเมนูนี้มีถึงวันที่ 28 ก.พ. นี้ เท่านั้น

เริ่มต้นที่ ร้าน จัมโบ้ ซีฟู้ด (Jumbo Seafood) มี เต้าหู้หน้าผักโขมกับเนื้อปู เนื้อปูสดแน่น และเต้าหู้นุ่มเนียนลิ้น เข้ากันได้ดีกับบรอกโคลีของโครงการหลวง กรอบสดใหม่ บะหมี่ผัดสไตล์มาเลเซีย มีรสชาติกลมกล่อมและได้ความอร่อยของมะเขือเทศของโครงการหลวงมาเติมเต็มรสชาติ ให้ชวนสัมผัสรสมากขึ้นไปอีก ร้าน วีแกนเนอรี (Veganerie) มี วีแกน สเต๊กเฮาส์ ซึ่งเป็นสเต๊กเนื้อย่างหอม ๆ แนววีแกน เสิร์ฟคู่กับซอสบาร์บีคิวและมันฝรั่งย่าง หอมนุ่ม และ เมนูเฮลท์ตี้ แครอทฟรายส์ แครอทฟรายส์อบหอม ๆ เสิร์ฟพร้อมซอสอะโวคาโดดิบ ชวนเพลินรสมาก

อนาเธอร์ ฮาวนด์ คาเฟ่ (Another  Hound Café) มีชุดข้าวดอยซ้อมมือและไก่ตุ๋น สะโพกไก่หอมนุ่มเนียนลิ้น เพราะนำไปตุ๋นกับเครื่องสมุนไพรสูตรพิเศษนานกว่า 3 ชั่วโมง เป็นที่ถูกปาก ตามด้วยข้าวดอยซ้อมมือที่มีความหอมของเนยและเครื่องเคียงอย่าง เบบี้แครอท มันหวานญี่ปุ่น และเห็ดหอม เสิร์ฟพร้อมซุปประจำวัน ใส่เห็ดหอมและน้ำจิ้มซีฟู้ด

ส้มตำไทยโครงการหลวง มีความหลากหลายของวัตถุดิบจากโครงการหลวง ทั้งข้าวโพดข้าวเหนียวสองสี เคพกูสเบอร์รี่ สตรอเบอรี่พันธุ์80 (2) และมะเขือเทศเชอร์รี่สองสี โรยด้วยถั่วเคลือบคาราเมลเพื่อรสสัมผัส เคียงด้วย เบบี้คอส ที่ฉ่ำด้วยน้ำยำส้มตำที่เข้มข้นครบรส ปิดท้ายด้วยของหวานอย่าง ช็อกโกแลตมูสเข้มข้นเสิร์ฟพร้อมซอสเสาวรส ออกรสเปรี้ยวหวาน เคพกูสเบอร์รี่ และสตรอเบอรี่ และความกรุบกรอบของครัมเบิล

ร้านแสนแซ่บ เรสเตอรองต์ (Sansab Restaurant) มีเมนูเด่นจากการนำวัตถุโครงการหลวงมาใช้ แนะนำ เมี่ยงปลาเทราต์รมควัน เนื้อของปลาเทราต์นุ่มแน่นหอม ทานคู่กับ ผักเบบี้คอส แรดิชิโอ ร็อกเกตสลัด แรดิช ผักกาดหอม โอ๊คลีฟเขียว โอ๊คลีฟแดง ฟักทองญี่ปุ่น เส้นหมี่ลวก และน้ำจิ้มรสเด็ด ยิ่งทานยิ่งรู้สึกว่า ได้สารอาหารครบถ้วนและดีต่อสุขภาพ ตำหลวงพระบางสตรอเบอรี่เสาวรส สุดโดนใจสายแซ่บ ตั้งแต่รสเปรี้ยวอมหวานของสตรอเบอรี่ เคพกูสเบอร์รี เสาวรส ที่ชุ่มและแทรกซึมด้วยน้ำยำส้มตำหลวงพระบาง ช่างถูกปากและสร้างความเฟรชให้ร่างกายได้อย่างมาก ส่วน ข้าวผัดอเมริกัน ที่มีมะเขือเทศ แรดิช มะเขือโครงการหลวง แรดิช พริกสามสี ไข่ไก่ออร์แกนิก มาปรุงรสน่าชวนชิมไม่น้อย ถ้าชอบเมนูแซ่บ มี ก้อยปลาอาจิบีทรูท เป็นเมนแนะนำอีกหนึ่งเมนู.

เรื่อง/แม่พลอย :  ภาพ/จุมพล นพทิพย์