ที่ลานอเนกประสงค์ หน้า สภ.เมือง จ.พัทลุง พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พ.ต.อ.สุริยา ปัญญามัง พ.ต.อ.ภาคิน ณ ระนอง รอง ผบก.ภ.พัทลุง และ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เกตุขาว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง และสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยานในการทำลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ด้วยการใช้รถบดถนนเหยียบทับ จำนวน 200 ท่อ

ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ตรวจยึดมาได้จากผู้กระทำความผิด ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งท่อไอเสีย ให้เกิดเสียงดังรำคาญ สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน ที่ประชาชนต้องนอนหลับพักผ่อน แต่กลับมีเสียงดังจากท่อไอเสียรถ จยย. ทำให้เกิดความรำคาญ และเดือดร้อนแก่ประชาชน

พล.ต.ต.วรา ผบก.ภ.พัทลุง กล่าวว่า ปัญหากลุ่มวัยรุ่นขี่รถดัดแปลงเปลี่ยนสภาพและเปลี่ยนท่อไอเสีย และขี่รถแข่งบนทางหลวงในยามค่ำคืน เป็นปัญหาที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ สร้างความเดือดร้อนความรำคาญแก่ชาวบ้านทั่วไป เพื่อป้องกันเหตุดังกล่าว จังหวัดพัทลุง สั่งการให้ตำรวจทุกสถานี ออกตรวจตราและใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะเขตรับผิดชอบของ สภ.เมืองพัทลุง มีตำรวจออกตรวจและจับกุมผู้กระทำความผิด แจ้งให้ผู้กระทำความผิดแก้ไขท่อไอเสียให้อยู่ในสภาพปกติได้อย่างต่อเนื่อง และได้ทำการตรวจยึดท่อไอเสียผิดกฎหมายมาทำลาย ที่ผ่านมาก็มีการทำลายมาแล้วเป็นครั้งที่ 5 รวมท่อไอเสียประมาณ 1,280 ท่อ ความเสียหายทางเศรษฐกิจมากกว่า 1 ล้านบาท.