ที่บริเวณโดม หน้าอาคารต้นกระพี้ สำนักงานเทศบาลตำบลวังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายสมชาย ทองกระสัน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม “หน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เชิงรุก ความร่วมมือระหว่างสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ กับเทศบาลตำบลวังกะพี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยบริการฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ แก้ไขปัญหาการเข้าถึงวัคซีนในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ ประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่เป็นผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป ผู้มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค และสตรีมีครรภ์ ให้รับการฉีดวัคซีนเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ชุมชน ตลอดจนลดอัตราการป่วยรุนแรงและเสียชีวิต

นายสมชาย กล่าวว่า จากสถานการณ์โรคโควิดที่เกิดการระบาดเป็นกลุ่มเล็กๆ ใน จ.อุตรดิตถ์ อีกทั้งการเข้าพื้นที่จังหวัดมาโดยไม่ประสานโครงการฯ และยอดจำนวนผู้รับวัคซีนยังน้อย ไม่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย สำนักสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงกำหนดแผนการจัดหน่วยบริการวัคซีนป้องกันโควิดเชิงรุก เพื่อให้บริการแก่ประชาชน และประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ความรู้แก่ประชาชน กลุ่มเสี่ยงที่เป็นผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป กลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง และสตรีมีครรภ์ เข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ชุมชน ตลอดจนลดอัตราการป่วยรุนแรงและเสียชีวิต

โดยมีกำหนดจัดจุดฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ 4 แห่ง ในเขต อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ วันที่ 25-26 ส.ค.64 ต.วังกะพี้, บ้านเกาะ, หาดกรวด จุดฉีดที่เทศบาลตำบลวังกะพี้ วันที่ 27-28 ส.ค. ต.ผาจุก, คุ้งตะเภา, ขุนฝาง จุดฉีดที่โรงเรียนเตรียมอุดมน้อมเกล้า วันที่ 29-30 ส.ค. ต.ท่าเสา, น้ำริด, บ้านด่านนาขาม จุดฉีดที่วัดน้ำริดเหนือ และวันที่ 31 ส.ค.-1 ก.ย.2564 ต.บ้านด่าน, วังดิน, หาดงิ้ว จุดฉีดที่ อบต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์