กรณี ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ บุญทิม ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้ยื่นหนังสือขอลาออก โดยทำบันทึกข้อความระบุว่า ขอลาออกจากราชการ สาเหตุเพราะหมดหวังสูญสิ้นศรัทธาในระบบข้าราชการตำรวจ ปกป้องผู้กระทำผิด ผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริตไม่ได้รับการเหลียวแล ยื่นต่อ ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ต่อมา พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวว่า สาเหตุเกิดจากอะไร แต่เจ้าตัวยังไม่พร้อมพูดคุย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

หนังสือลาออก ‘ส.ต.อ.’ ยังไม่อนุมัติ! ผู้การสุพรรณฯ สั่งสอบเหตุหมดศรัทธาตำรวจ

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ก.พ. พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 เดินทางมาที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อประชุมตรวจสอบกรณีดังกล่าว โดยมี พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ เฉลียวศิลป์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี และข้าราชการตำรวจในสังกัดเข้าร่วมประชุม โดย พล.ต.ต.ชมชวิณ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ให้มาตรวจสอบข้อมูลที่เกิดขึ้น พร้อมได้เรียกประชุมตำรวจเมืองสุพรรณบุรีทุกท่าน พร้อมทั้งได้นำ ผู้กำกับสอบสวนทั้ง 5 ท่าน จากภาค 7 มาตรวจสอบ

พล.ต.ต.ชมชวิณ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นได้พูดคุยว่า ปัญหาที่ผ่านมาเป็นอย่างไร แล้วเหตุผลอะไรที่ทำให้เกิดปัญหาขึ้นแล้วทำให้ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ ที่ยื่นใบลาออก และให้ข้อมูลเกี่ยวกับว่าไม่ศรัทธาในองค์กรตำรวจ ว่าต้องทำอย่างไรต่อ ซึ่งต้องเข้าไปดูและแก้ไขปัญหา ถ้าองค์กรมีปัญหาจะได้แก้ไขให้ชัดเจน โปร่งใส และดูว่า ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ มีความน้อยเนื้อต่ำใจในประเด็นไหน ถ้าช่วยอะไรหรือแก้ไขปัญหาให้เขาได้ หรือเขาไม่ชอบใจที่จะทำงานจุดนี้ ก็สามารถที่จะดำเนินการให้ เนื่องจากขณะนี้เป็นวาระการแต่งตั้งตำรวจชั้นประทวนพอดี ถ้าเขายังอยากรับราชการต่อ จะได้ปรับย้ายไปอยู่ในส่วนงานที่ตรงกับบุคลิกนิสัยใจคอของเขา

รอง ผบช.ภ.7 กล่าวว่า ดังนั้นการมาวันนี้ เพื่อมารับฟังปัญหาและเปิดช่องทางสื่อสาร ถ้ามีตำรวจรายใดไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือการบริหารปกครองของโรงพักเมืองสุพรรณบุรีไม่ดีพอ แจ้งมาทางตนได้เลย ตนเองก็เคยเป็นอดีต ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี มาก่อน ก็รู้ปัญหาภายใน ได้แก้ไขไปส่วนหนึ่งแล้ว และที่ผ่านมาเชื่อว่าทาง สภ.เมืองสุพรรณบุรี ก็ได้แก้ไขมาก่อนแล้ว แต่เมื่อเกิดความไม่เรียบร้อยขึ้น ตนจึงเข้ามาดูในรายละเอียด ในฐานะผู้บังคับบัญชาระดับตำรวจภูธรภาค 7 และเมื่อรับฟังปัญหา เปิดช่องทางให้ผู้ใต้บังคับบัญชา ได้สื่อสารกับตนโดยตรงเพื่อนำข้อมูลดังกล่าวมาแก้ไข และเป็นความลับ พร้อมตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ว่าจริงเท็จอย่างไร เพื่อตอบสังคมได้ หากไม่ดีก็ต้องแก้ไขให้โปร่งใสชัดเจน เพราะเป็นยุคสมัยที่ตำรวจต้องมีความโปร่งใส ตอบสังคมได้ อะไรที่ไม่ได้ต้องแก้ไขปรับปรุง