Studio Wabi Sabi โดยคุณศิวัจน์ สวัสดิ์มณีกุล ผู้กำกับซีรีส์และผู้ก่อตั้ง Studio Wabi Sabi พร้อมด้วยคุณผ่านศึก ธงรบ ผู้อำนวยการฝ่ายเนื้อหา iQiyi (อ้ายฉีอี้) ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวซีรีส์เรื่อง “7Project” รูปแบบออนไลน์ ถึงแม้จะยังอยู่ในช่วงเวลาที่ต้องรักษาระยะห่าง แต่เหล่าบรรดานักแสดงก็ได้ส่งความรักความคิดถึงมาถึงแฟนๆ ทั้งจุ๊บทั้งกอดฟอดใหญ่มาให้พอหายคิดถึงผ่านไลฟ์สดทางหน้าจอ งานนี้ได้ “สไปร์-ศมน ศักดิ์วงศ์” รับหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการ ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟนคลับมากมาย จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ถึง 2 ชั่วโมง ในช่วงเวลาที่มีการแถลงข่าว

เปิดตัวงานแถลงข่าวด้วยการขับกล่อม 7 บทเพลงที่ถูกรังสรรค์มาสร้างเป็นซีรีส์เรื่อง 7Project โดยนักแสดงได้ขับร้องเพลงของตัวเอง เริ่มจาก Would you be my love (แซนต้า-เอิร์ธ), เพิ่งเข้าใจ (บุ๋น), แด่ความคิดถึง (แซมมี่), Safezone (สุดยอด), เลิกเก่ง (แปลน), โดนตก (บูม- พีค) และ อย่าใกล้เกิน (เพิร์ธ)

หลังจากฟังเพลงเพราะๆ กันไปแล้ว ถึงเวลาที่จะได้พูดคุยกับนักแสดง โดยคู่แรกที่ได้มาร่วมพูดคุยคือนักแสดงจากเรื่อง “Would you be my love?” นำโดย เอิร์ธ กัษมนณัฏฐ์ และ แซนต้า พงศภัค

เรื่องย่อ “ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้ โอโซน ถูกส่งมาดัดนิสัยที่โรงเรียนประจำชายล้วน แต่การย้ายมาในครั้งนี้ก็ไม่ได้เลวร้ายไปหมด อย่างน้อยก็มี ซัน ที่เป็นเรื่องราวดี ๆ” ทั้งสองเกริ่นว่าเรื่องนี้ดูแล้วอมยิ้มอย่างแน่นอน

ต่อมาด้วยเรื่อง “Once Upon A Time” นำแสดงโดย บุ๋น นพณัฐ และ เปรม วรุศ

เรื่องย่อ “เมฆ ยอมเปิดใจอีกครั้งเพื่อ บอลลูน ทว่าความรักของเขาทั้งคู่กลับต้องอยู่บนเงื่อนไขมากมาย จนอาจมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ยอมถอย” ซึ่งเรื่องนี้ เปรม เล่าให้ฟังว่าเขาต้องร้องไห้เป็นครั้งแรก ส่วนบุ๋นเองก็ชมเปรมว่า เป็นการแสดงที่เปรมใช้สมาธิได้ดีมาก เก่งมาก ขอชื่นชม และอยากให้ติดตามเรื่องราวของเรา เพราะเข้มข้นครบรสมากๆ

ตามมาด้วย 2 สาวจากเรื่อง “Remember” นำแสดงโดย แซมมี่ ซาแมนธ่า และ พายอาร์ พัณณิน

เรื่องย่อ “พราว พยายามลืมรักครั้งเก่า กระทั่งได้เจอกับ ใจดี เธอผู้นี้เข้ามาสร้างสีสันให้กับชีวิต แต่เมื่อจะพยายามเดินต่อไปข้างหน้า ความสัมพันธ์กลับซับซ้อนขึ้นไปทุกที” ถึงแม้ทั้งคู่จะสนิทกันมาก แต่ทุกครั้งที่เข้าฉากก็จะเขินกันตลอด เพราะเรื่องนี้ต้องแสดงจริงทุกซีน อุ๊บ! ต้องขออุ๊บไว้ก่อนว่าอะไรนะที่แสดงจริง

“Rhythm’s Heart” นำแสดงโดย สุดยอด พัฐสิฏ และ มาญ่า ฌนิศชา

เรื่องย่อ “ริทึ่ม เจ้าของร้านแผ่นเสียงริมน้ำกับเรื่องราวความรักที่แสนอบอุ่น และคุณพิมพ์ดาว ดาราสาวดาวรุ่ง ที่ต่างฝ่ายต่างเผลอตกหลุมรักอย่างไม่ทันรู้ตัว” เรื่องนี้สุดยอดเผยว่าต้องพลิกคาแรกเตอร์พอสมควรเลย ต้องเล่นเป็นผู้ชายอบอุ่น ส่วนมาญ่ารับบทนำครั้งแรกก็ตื่นเต้น แต่ทั้งคู่ก็ช่วยให้กำลังใจกันจนผ่านไปได้ ความรักของทั้งคู่ดูสวยงามและอบอุ่น หากแต่ไม่รู้ว่าปลายทางจะเป็นอย่างไร

“Breakup Zone” นำแสดงโดย แปลน รัฐวิทย์ และ นิ้ง วรินทร


เรื่องย่อ “เมื่อ ริว คาสโนว่าที่ตัดสินใจจะหยุดกับคนๆ หนึ่ง แต่กลับถูกเธอหักอก จนได้มาเจอกับ จินนี่ เพื่อนสนิทที่เพิ่งอกหักมาเหมือนกัน คนไม่สมหวังในความรักทั้งคู่จึงได้มาเจอกัน” เป็นครั้งแรกของแปลนที่ได้รับบทนำกับนักแสดงหญิง ซึ่งในเรื่องต้องเป็นเพื่อนสนิทกัน ถึงแม้จะสนิทกันขนาดไหน ก็รู้สึกเขินที่ต้องเข้าฉากด้วยกันทุกครั้ง อาการอย่างนี้เรียกว่าเคมีตรงกันรึเปล่านะ

ตามมาด้วยคู่จิ้นที่ห่างหายจากกันไปนาน และเรื่องนี้คือการนำพาให้ทั้งคู่ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง “VS Love” นำแสดงโดย บูม กฤตภัค และ พีค ภีมพล

เรื่องย่อ “ภูผา เด็กเกเรที่ใครต่างไม่อยากยุ่ง กลับถูกรุกรานชีวิตโดย ต้นน้ำ นักเรียนทุนที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ เพราะต้องการค้นหาคำตอบอะไรบางอย่าง” การกลับมาเล่นด้วยกันในเรื่องนี้ ทำให้ทั้งคู่ต้องทำการบ้านหนัก เพราะต้องกลับมาใส่ชุดมัธยมอีกครั้ง แต่ก็ทำให้ทั้งคู่คิดถึงการทำงานร่วมกันก่อนหน้านี้

และเรื่องสุดท้าย “50% My Puppy Love” นำแสดงโดย เพิร์ธ ธนพนธ์ และ แฟร์รี่ กิรณา

เรื่องย่อ “บีม เด็กชายไร้ตัวตนในโรงเรียนที่เผลอตกหลุมรัก ต้นข้าว นักเรียนที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ ทว่ารักครั้งนี้กลับมีอุปสรรคใหญ่ที่ไม่ใช่ใครอื่นแต่เป็นเพื่อนสนิท” การแสดงของ แฟร์รี่ถือว่าเป็นเรื่องแรก และหลายคนยังไม่รู้ว่า แฟร์รี่ คือน้องสาวแท้ๆ ของ มินนี่ ภัณฑิรา พิพิธยากร นั่นเอง

“7Project” เป็นซีรีส์เรื่องราวความรัก 7 เรื่อง ที่จะมาร่วมสร้างความสุขความบันเทิงให้กับทุกคน มาร่วมลุ้นกับเรื่องราวทั้ง 7 เรื่อง 7ตอน 7 บทเพลง เริ่มวันจันทร์ที่ 30 สิงหาคมนี้ เวลา 20.00 น. และอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ซีรีส์สัญชาติไทยที่ได้ฉายต่างประเทศ รับชมพร้อมกันทั้งที่ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และ ไต้หวัน ทางแอพพลิเคชั่น iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com

ชมตัวอย่าง 7Project