จบกันไปแล้วสำหรับวันเรกของ GAMESCOM 2021 ซึ่งเป็น Opening Night Live ซึ่งในอีเวนต์นี้ผู้พัฒนาเกมเจ้าดังก็ ทยอยเปิดตัวเเละอัพข้อมูลของเกมต่างๆ ให้พวกเราได้รู้และเฝ้ารอวันว่าจำหน่าย แต่ถ้าหากใครพลาดชมงานนี้ไปวันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จะมาสรุปให้แบบม้วนเดียวจบครบทุกประเด็นที่น่าสนใจ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

ดีกว่าตัวเกมคือ Console : Halo infinite กำหนดการวางจำหน่ายเเล้ว

หลังจากที่อุบกำหนดการไว้สักพักใหญ่ ในที่สุด Halo infinite ก็เผยกำหนดการวางจำหน่ายซะที โดยกำหนดการวางจำหน่ายของ Halo infinite คือวันที่ 8 ธันวาคมนี้ โดยใน Season เเรก ของโหมด Multiplayer จะเน้นไปที่เรื่องราวของ Comander : Laurette Agryna ที่เสมือนเป็นครูของเหล่าทหาร Spatans ใน Academy เป็นหลัก และเป็นไปตามที่คาดไว้ว่า จะไม่มี โหมด Co-Op เเละ โหมด Forge หรือ Custom game ใน Season นี้จริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไม่มีแน่นอน! Halo Infinite ไม่มีโหมด Co-Op หรือ โหมด Forge ในตัวเกมที่กำลังจะวางขายในปีนี้

นอกจากนี้ในโอกาสครบรอบ 20 ปีของ Halo Series ทาง Microsoft เลยจัด Servies ให้กับแฟนๆด้วยการออกโปรดักส์ อย่าง “Halo Infinite” Xbox Series X Limited Edition เเละ Elite Controllers ที่เรียกได้ว่าสวยงามและเข้ากับธีมของ Halo เป็นอย่างมาก

โดย “Halo Infinite” Xbox Series X Limited Edition นั้นดูตัวเครื่องมีความเป็นเหล็กมากขึ้นมี ขลิบสีทอง ตัดระหว่างสีดำเเละเทาเงิน ส่วนด้านบนของมีรูปแบบ ท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยดวงดาว เเละรูปแบบที่คล้าย เกราะของ Spatans ที่ครึ่งล่างของตัวเครื่อง

ส่วน Xbox Elite Wireless Controller Series 2 มีธีมตามชุดเกราะพลัง Mjolnir ของ Master Chief แผงด้านหน้าสีเขียวเน้นด้วยกริปสีดำและรายละเอียดสีทอง รูปลอก 117 ซึ่งเป็นรหัสของ Chief ถูกประดับไว้ที่ด้านหน้าและแผงด้านบน

ซึ่ง Xbox Elite Wireless Controller Series 2 เปิดให้เหล่าเเฟนๆได้ Pre-Order กันได้เเล้ววันนี้ ส่วนตัว “Halo Infinite” Xbox Series X Limited Edition จะมีการเปิดให้สั่งจองในวันที่ 15 พฤศจิกายน เป็นต้นไป

ได้เวลาเกรียน! Saint Row Reboot กลับมาเเล้ว!

กลับมาอีกครั้งสำหรับซีรีส์สุดเกรียน อย่าง Saint Row ที่คราวนี้จะมา Reboot ใหม่ใน Santo Ileso ที่กลุ่มของตัวละคร The Boss (ตัวเราเอง), Nina, Kevin และ Eli กำลังเริ่มสร้าง “อาณาจักรอาชญากร” ของพวกเขา ซึ่งเเน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้ ดีกรีความวายป่วงยังคงทะลุหลอดเหมือนเดิมเเน่นอน เเถมในภาคนี้ทางทีมผู้พัฒนายังบอกมาอีกเกมภาคนี้ยังมี แผนที่ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ Saints Row เคยมีมา

Saints Row จะลงให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbix Series X|S และ PC ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ปีหน้า โดยหากมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมออกมาแล้ว เราจะมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

สิ้นสุดการรอคอย! Horizon Forbidden West จะวางขายต้นปีหน้า

หลังจากที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีกสำหรับเกมภาคต่ออย่าง Horizon Forbidden West และล่าสุดทางผู้พัฒนาอย่าง Guerilla Games ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Forbidden West จะมีกำหนดวางจำหน่าย ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ปีหน้า

ซึ่งใน Forbidden West จะมีระบบใหม่ๆ ที่สอดรับกับ Next-Gen Console ทั้ง Tempest 3D Audio, รองรับจอย DualSense อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมกับ Performance Mode ซึ่งจะรันเกมได้ที่ 60fps อย่างแน่นอน รวมไปถึงภาคเก่าอย่าง Zero Dawn ที่จะได้รับการอัพเกรดให้รองรับความลื่น 60 FPS บน PlayStation 5 ด้วย

นอกจาก PlayStation 5 แล้ว เกมนี้ก็จะลงให้กับ PlayStation 4 ด้วยเช่นกัน โดยทุกคนสามารถ Pre-Order ได้ตั้งวันที่ 2 เดือนกันยายนนี้

UFL เกมที่จะมาโค่นบัลลังก์ FIFA ด้วยคอนเซปต์ Free-to-Play,Play-to-Win

หลายคนเบื่อใช่ไหมกับการปั้นทีมให้เก่งเต่ต้องจ่ายเงินแพง Strikerz Inc. ได้เปิดตัวเกม UFL เกมฟุตบอลที่มาด้วยคอนเซปต์ Free-to-Play,Play-to-Win ไม่มีการจ่ายเงินเพื่อชัยชนะหรือได้เปรียบ

โดยระบบคร่าวๆของเกมนี้คือ ผู้เล่นจะสามารถ สร้างสโมสรฟุตบอลของตัวเองได้ และ มีลิขสิทธิ์นักเตะให้เลือกเล่นมากกว่า 5000 คน เพื่อแข่งกับคนอื่นทั่วโลก (ซึ่งจะเห็นได้จากตราสโมสรเวสต์เเฮม) ที่สำคัญคือ ตัวเกมพัฒนาโดย Unreal Engine อีกด้วยและจะมีการประกาศวันวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

Outlast ถูกเลื่อนไปปีหน้า!

Red Barrels Games เผยวิดีโอตัวอย่างล่าสุดของ The Outlast Trials ออกมาแล้วเรียบร้อย โดยตัวเกมน่าจะยังคงสไตล์และความสยองขวัญจากเกมเดิมไว้ ลดความเข้มข้นของเนื้อเรื่องลง และมีระบบ CO-OP มาช่วยลดความกลัว (หรือเปล่า?) อีกทางนึง

พร้อมกันนี้ ทางทีมงานก็ประกาศเลื่อนวางจำหน่าย จากเดิมภายในปี 2021 ไปเป็นช่วงปี 2022 โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะลงให้กับ PC (Steam, Epic Games Store)

เเฟน Star Wars ต้องกรี๊ด! ปีหน้า LEGO Star Wars: The Skywalker Saga มาเเน่

หลังจากที่แฟนต้องรอกันมาเนิ่นนาน ในที่สุด LEGO Star Wars: The Skywalker Saga ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเเล้ว โดยเกมนี้จะมีเนื้อเรื่อง อ้างอิงหลายๆเหตุการณ์จาก 3 ไตรภาค เเละเนื้อเรื่อง Canon อื่นๆ ในเเบบฉบับ Lego ให้เราได้เล่นกัน

อย่างไรก็ดีการเลื่อนวันวางจำหน่ายนี่ ก็ไม่ใช่ความล่าช้าครั้งแรก หลังจากที่มีการประกาศมาตั้งแต่ช่วงงาน E3 ปี 2019 แต่อย่างน้อยวิดีโอตัวอย่างที่เสนอก็น่าจะดีพอเรียกศรัทธาคืนจากเหล่าแฟนๆ ไม่มากก็น้อย

โดย LEGO Star Wars: The Skywalker Saga จะลงให้กับ PlayStation 5, PlayStation 4, PC, Nintendo Switch, Xbox Series X|S และ Xbox One ซึ่งตัวเกมมีปรากฏบน Steam เรียบร้อบแล้ว เเละพวกเราก็หวังว่าในช่วงต้นปี 2022 นี้เราจะได้มีข่าวดีจาก Lego Star Wars กันนะครับ

เกมจริงมามันส์เเน่ๆ Far Cry 6 ปล่อยวิดีโอ โชว์วิสัยทัศน์ผู้นำเผด็จการ จุดกำเนิดกลุ่มต่อต้านท่านผู้นำ

หลังเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงก่อน E3 2021 มาใน GAMESCOM คราวนี้ Ubisoft ปล่อยหมัดเด็ด เป็น Story Trailer มุมมองความคิดของ “อันตอน คาสติลโญ่” ผู้นำเผด็จการที่มีความมุ่งมั่นจะทำให้ประเทศยารา (ฉากหลังของเกมนี้) กลายเป็นแดนสวรรค์ โดยไม่สนว่าจะต้องใช้วิธีการที่โหดร้ายมากเพียงใด รวมไปถึงจุดเริ่มต้นของกลุ่มต่อต้านอีกด้วย

Far Cry 6's possible new release date leaks | PC Gamer

Far Cry 6 เป็นภาคล่าสุดของเกมที่นำเสนอประสบการณ์ Open World สุดเร้าใจ รองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยเต็มรูปแบบ และมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 7 ตุลาคม ลงให้ทั่วถึงทั้ง PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X, Xbox One, PC (Epic Games Store, Uplay) และ Stadia

COD : Vanguard เผยเนื้อเรื่องเเละ Gameplay คราวนี้กลับมารับบทเป็นทหารหญิงรัสเซีย

Activision และทีมงาน Sledgehammer ก็เผยโฉม Gameplay แรกของ Call of Duty: Vanguard พาผู้เล่นกลับสู่ยุคสงครามโลกอีกครั้งและคราวนี้เราจะได้รับบทเป็นทหารสาวของทางฝั่งรัสเซียกันบ้างแล้ว!

Petrova คือชื่อของทหาร สไนเปอร์สาว ที่เราจะได้รับบทในภาคนี้ โดยเนื้อเรื่องหลักจะกล่าวถึงกลุ่มทหารหน่วยพิเศษหน่วยแรกของโลกที่พยายามจะจบสงครามในครั้งนี้ให้ได้ ซึ่งนอกจากจะเนื้อเรื่องเเละตัวละครแล้ว Trailer นี้ยังเสนอ Gameplay เเบบ Stealth ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นนักใน COD น่าจะถูกใจคอ Spinter Cell เป็นอย่างมาก แต่ส่วนอื่นที่มีในภาคที่แล้วอย่าง Multiplayer และ Zombie Mode ก็ยังคงอยู่ นอกจากนี้ตัวเกมภาคนี้ยังคงเชื่อมต่ออยู่กับ โหมด Warzone ซึ่งจะมาพร้อม ระบบป้องกันโกงแบบใหม่ที่จะอัพเดทให้กับ Warzone ด้วย

Call of Duty: Vanguard มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ บน PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X|S

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวเเละมีอัพเดทอื่นๆ อย่างเช่น

  • JETT: The Far Shore เกมสำรวจดาวดาวมหาสมุทรมีคิว วางจำหน่าย 5 ตุลานี้ บน PS5, PS4 และ PC  (คลิกดู Trailer ที่นี่)
  • Marvel’s Midnight Suns เกมวางแผน ธีม Marval จะเผย Gameplay ให้เห็น 1 กันยายนนี้ และมีคิววางจำหน่าย มีนาคมปีหน้า (คลิกดู Trailer ที่นี่)
  • Riders Republic เปิด Pubilc Test Beta ใน วันที่ 28 สิงหานี้ บน PC เเละ Console ทุกเครื่อง
  • Sifu  เกมต่อสู้แนวกังฟูมีคิววางจำหน่าย วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2022 (คลิกดู Trailer ที่นี่)
  • เปิดตัว Cult of the Lamb เกมสร้างลัทธิของแกะ กราฟิกน่ารัก เนื้อเรื่องตลกร้าย มีแพลนจะวางจำหน่ายใน PC เเละ Console ในต้นปี 2022 (คลิกดู Trailer ที่นี่)
  • Splitgate  Season 0 เปิด Open beta บน PC แล้ววันนี้ (คลิกดู Trailer ที่นี่)
  • Jurassic World Evolution 2 เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 9 พฤศจิกายนปีนี้ (คลิกดู Trailer ที่นี่)
  • Synced: Off-Planet เปิดตัว Story Trailer ใหม่แล้วตอนนี้ (คลิกดู Trailer ที่นี่)
  • Century Age of Ashes จะเปิดให้เล่นแบบ Free-to-play ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ (คลิกดู Trailer ที่นี่)
  • Amazon เกม MMO New World จะเปิด Open Beta 9-12 กันยายน และมีกำหนดการวางจำหน่ายวันที่ 28 กันยายนนี้
  • Valheim เตรียมอัพเดทใหญ่ Hearth & Home ยกระดับระบบสร้างบ้านและการเอาตัวรอด 16 กันยายนนี้
  • “Bloodhunt” เกม Battle Royale ในจักรวาล Vampire: The Masquerade จะเปิดให้เล่นแบบ Early Access 7 ก.ย. นี้