เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 63 ปี ถึงแม้จะอายุเยอะแต่ก็ยังหาโอกาสไปเที่ยวหาความสุขกับหญิงบริการเสมอ ๆ บางครั้งก็ยังดูคลิปโป๊ที่เพื่อน ๆ ส่งมาให้แล้วอดใจไม่ไหวสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองได้ แต่ที่เป็นปัญหาก็คือ อาการเบาหวานเป็นมานานกว่า 10 ปี  ระดับน้ำตาลในเลือด 160-220 ความดันเลือดสูง 150-170 เริ่มจะส่งผลทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่จนทำให้ขาดความสุขทางเพศเป็นอย่างมาก แต่เมื่อได้อ่านคำตอบของคุณหมอโอ ในเดลินิวส์ ทำให้บรรดาสูงวัยรวมไปถึงหนุ่ม ๆ ที่มีปัญหาต่างมีกำลังใจขึ้นมามาก โดยเฉพาะข้อมูลที่เคยทราบว่ามียาช่วยเสริมในเรื่องนี้ที่จะช่วยให้มีความสุขได้อย่างเต็มที่ จึงอยากมาขอคำแนะนำในการใช้ยาเสริมที่ช่วยให้แข็งตัว

ด้วยความนับถือ
ธนวิช 63

ตอบ ธนวิช 63                                                                      

ชายสูงอายุต้น ๆ คือแค่ 63 ปีเศษ มีอาการอ่อนตัวจนร่วมเพศไม่ได้ แต่ฝืนใจช่วยตัวเองได้ ทราบสาเหตุแล้วคือมีโรคเบาหวานควบคุมได้ไม่ดี น้ำตาลระดับ 160-220  ชายหลายคนไม่เคยตรวจเลือดเลย ไม่ทราบว่าตัวเองเป็นเบาหวาน วิธีพิจารณาด้วยตนเองว่าเป็นเบาหวานหรือไม่ จะมีการฟ้องและแสดงออกเริ่มแรกสุด คือ อาการอ่อนตัว แข็งไม่นานพอจนสอดใส่ไม่ได้  หนังหุ้มปลายเป็นแผลบ่อย ๆ ยิ่งร่วมเพศยิ่งเจ็บ เจ็บจนหงอยอ่อนตัว สีของอวัยวะเพศเปลี่ยนจากแดงเป็นซีดหม่น บีบดู จะเขียวคล้ำ บ่งบอกอาการของบลู ซินโดรม (Blue Syndrome) คือฟ้องถึงเส้นเลือดตีบจากไขมันสูงหรือน้ำตาลสูง ให้รีบตรวจเลือดหรือพบแพทย์

คุณกำลังมีการเสี่ยงจากโรคหัวใจให้ป้องกันอันตรายจากปัญหาโรคหัวใจ ที่อันตรายที่สุดกำลังจะตามมาเช่นกัน คุณก็มีปัญหาความดันโลหิตสูงอยู่ 150-170 เบาหวานบวกกับความดันโลหิตสูง มักตามด้วยไขมันสูง คู่กับฮอร์โมนชายต่ำกว่าปกติ ล้วนต้องการแพทย์รักษาฟื้นฟูให้ชายใจกล้าแบบผิด ๆ หลายคนกระโดดไปกินยาให้แข็งตัว จะได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง โดยไม่ปรึกษาแพทย์ เลยพลาดโอกาสที่ดีของสุขภาพชีวิตตัวเองที่จะได้ฟื้นฟูสุขภาพต่อชีวิตให้ยืนนาน 10-20 ปี

การฟื้นฟูเส้นเลือดโดยหาสาเหตุที่แท้จริงของอาการอ่อนตัว จึงเป็นการต่อชีวิตให้ยืนนาน ไม่ใช่รักษาให้แข็งตัวอย่างเดียว หลายโรคที่มาคู่กับอายุและโรคเบาหวาน โรคไขมันสูงก็จะได้ถูกแพทย์ตรวจพบ แล้วเริ่มรักษาจึงเป็นทางปลอดภัยแก่ชีวิต เรียกว่า ตัดสินใจเดิน
ได้ถูกทาง หากไม่ได้ตรวจร่างกายก็จะไม่รู้สาเหตุ แล้วแพทย์ก็หมดโอกาสให้ยาที่จำเป็นแก่คุณ ในกลุ่มผู้เป็นเบาหวานเรื้อรังนั้นการใช้ยากินเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่ได้ผลดีนัก ควรได้รับการรักษาด้วยกลุ่มยากระตุ้น การแข็งตัวร่วมด้วย นอกจากนี้แล้วการได้รับการยิงคลื่นเสียงความถี่ต่ำหรือวิธีช็อกเวฟจะยิ่งทำให้ประสิทธิภาพของยากินดีขึ้นและรักษาอาการอีดีในผู้เป็นเบาหวานได้ผลมากยิ่งขึ้น

—————————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51