เด็กคือความงดงามของโลก… เด็ก ๆ ในค่ายผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวของตุรกี กำลังติดภาพวาดระบายสีฝีมือตัวเอง บนผนังเปล่า ทาสีสันสดใส ในระหว่างการร่วมทำกิจกรรมเพื่อคลายเครียด (REUTERS)

ราชินีของงาน… ขบวนแห่ ‘ราชินีแห่งงานคาร์นิวัล’ ในเทศกาลประจำปีที่เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2566 ซึ่งปีนี้จัดด้วยธีม ‘The King of the World’s Treasures’ (REUTERS)

มงกุฎราชินี… มงกุฎพระราชินีแมรี ในสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 แห่งอังกฤษ ได้ถูกนำออกจากการจัดโชว์ในหอคอยแห่งลอนดอน เพื่อจัดเตรียมให้สมเด็จพระราชินีคามิลลา ทรงสวมในวันงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 6 พ.ค. 2566 (REUTERS)

ศิลปะรักสามมิติ… ชาวเมืองกำลังใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพงานศิลปะแนวสามมิติในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา โดย อดรี เดล โรซิโอ ศิลปินชาวเม็กซิกัน เป็นผู้วาดลงบนพื้น ในบริเวณลานจัตุรัสโซกาโล เมืองเม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโก (REUTERS)

แม่น้ำเขียว… ประชาชนกำลังเตรียมวางอวนดักปลาในแม่น้ำริโอ เด ลา ปลาตา ในเมืองกิลเมส กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2566 แม่น้ำแห่งนี้ได้รับผลกระทบจากไซนาโนแบคทีเรีย หรือสาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงิน ทำให้ดูเหมือนน้ำกลายเป็นสีเขียวสด (REUTERS)

หนึ่งปีมีหนเดียว… ภาพถ่ายน้ำตก ‘หางม้า’ (Horsetail Fall) ที่หน้าผา เอล กาปิตัน ในอุทยานแห่งชาติโยเซมิติ รัฐแคลิฟอร์เนีย ถ่ายเมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2566 ซึ่งเกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติที่ทำให้น้ำตกมีลักษณะเรืองแสงสีส้มและแดง โดยแต่ละปี จะเกิดขึ้นเพียง 2-3 วัน ในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อสภาพอากาศเป็นใจ (REUTERS)

วาเลนไทน์ในบ่อน้ำ… คู่รักหลายคู่ร่วมฉลองวันวาเลนไทน์ด้วยการเยี่ยมชม ‘บ่อน้ำของแพทริค’ ในเมืองออร์เวียโต ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่ที่ขุดลึกลงไปใต้ดินถึง 54 เมตร มีอายุเก่าแก่เกือบ 500 ปี บริเวณปากบ่อนั้นตั้งอยู่ริมผา สร้างขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 16 เพื่อใช้เก็บสำรองน้ำ เผื่อไว้ในกรณีที่เมืองโดนปิดล้อมจากข้าศึก (REUTERS)