เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป. นำกำลังร่วมกับตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นราธิวาส จับกุม จ.ส.ต.อับดุลอาชิ บินมามะ อายุ 36 ปี ผบ.หมู่ ป. สภ.โคกเทียน จ.นราธิวาส ตามหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาส ที่ 119/2566 ลงวันที่ 15 ก.พ.  2566 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพาอาวุธปืนไปในทาง หมู่บ้าน ทางสาธารณะฯ” ได้ที่บ้านเลขที่ 32/3 หมู่ 8 ต.กะลุวอ อ.เมือง จ.นราริวาส

พ.ต.อ.พงศ์ปณต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา มีเหตุคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขี่ จยย. ตามประกบยิง น.ส.บาดารียะห์ เจ๊ะอุเซ็ง อายุ 32 ปี เข้าบริเวณลำตัว 3 นัด เสียชีวิตคาที่ และ น.ส.นูซัน หะยีมะมิง อายุ 32 ปี ถูกยิงเข้าที่แก้มด้านซ้าย 1 นัด บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดริมถนนสายบ้านบีโล๊ะ-บ้านดาฮง ต.ซากอ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่เพิ่งขี่ จยย. จากบ้าน เพื่อจะไปตลาดเทศบาลศรีสาคร จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า น.ส.บาดารียะห์ ผู้ตาย เป็นภรรยาของ จ.ส.ต.อับดุลอาชิ แต่ระยะหลังเกิดมีปากเสียงกันบ่อย เพราะเรื่องหึงหวงและเรื่องส่วนตัว กระทั่งวันเกิดเหตุ ผู้ตายและเพื่อนขี่ จยย. จะไปตลาด ผ่านจุดเกิดเหตุเป็นสวนยางพารา ไม่มีบ้านคน จ.ส.ต.อับดุลอาชิ จึงฉวยโอกาสลงมือและหลบหนีไป พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสาคร ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับไว้ ก่อนถูกตำรวจ กก.6.บก.ป. และ กก.สส.ภ.จว.นราธิวาส ตามรวบตัวได้ หลังแอบมากบดานอยู่ในบ้านดังกล่าว

เบื้องต้นสอบสวน จ.ส.ต.อับดุลอาชิ ยังให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง สภ.ศรีสาคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป