สุริยคติกาล วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 10 ค่ำ เดือน 3 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.41 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.23 น.จันทร์ขึ้น เวลา 02.27 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.30 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 19.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-19.30 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 19.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก แต่เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน ชอบทำงานในที่แห่งเดียวนาน ๆ เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง จู้จี้ขี้บ่นพิถีพิถัน ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับอาทิตย์ สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี จะทำอะไรสำเร็จ ลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ มีลาภผลมาหลายทาง คิดการสิ่งใดประสบผลดีทุกประการ บุตรบริวารจะมาหา จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ คู่มิตรทับกัน มีเสน่ห์ทางกายวาจาใจ ใครเห็นใครรัก มีลาภผลเนือง ๆ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ เพื่อนฝูงคนใกล้ชิดให้การสนับสนุนด้วยดี มีการเดินทาง จะได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับอังคาร การพูดจาควรระวัง คนมักเข้าใจผิด จะทำงานร่วมกับผู้อื่น มีรายได้พิเศษจากการให้คำปรึกษาหารือ ผู้ใหญ่ให้ลาภ แต่บริวารจะทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน แต่มีรายจ่ายมากขึ้น เพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับพุธ จะพบศัตรูเก่า แต่ทำอะไรไม่ได้ จะมีลาภทางทิศเหนือ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ระวังการใช้จ่ายเพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีการโต้ตอบ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบกัน จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และสื่อมวลชน การงานเจริญรุ่งเรืองดี มีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับพฤหัส ตกใจเสียก่อน แล้วจะมีลาภ การเจรจาประสบความสำเร็จ มีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ พุธทับศุกร์ ระวังสัตว์เลี้ยงหรือบริวารจะก่อความเดือดร้อนให้ มีปริมาณงานและมีความรับผิดชอบมากขึ้น จะได้รับการยกย่องและนับถือจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะมีการสนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับเสาร์ ห้ามเดินทางไกลจะมีปัญหา ควรระวังเรื่องเอกสารและคำพูด จะได้ทำงานที่ถูกใจ การงานมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น มีงานเร่งด่วนเข้ามาและต้องทำให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด เงินทองหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ระวังอุบัติเหตุ มีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.