สุริยคติกาล วันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 3 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น. เที่ยงจริง เวลา 12.20 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.35 น.จันทร์ขึ้น เวลา 21.35 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-15.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 15.01-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเหลือง  แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีสิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ทำงานสำคัญ การงานมีการพัฒนาดีขึ้น ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี ระวังจะมีเหตุเจ็บป่วย มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นผู้นำ  จะได้รับของฝากของขวัญ การทำนิติกรรมสัญญาสำคัญเกี่ยวกับการงานจะสำเร็จในไม่ช้า จะได้คบหาสมาคมกับคนอ่อนวัยกว่า

เกิดวันจันทร์ ควรระมัดระวังอารมณ์ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย การงานมีการปรับปรุงแก้ไขให้เข้าที่เขาทาง การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะได้รับฟังคำสอนที่ดี การเงินควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหา ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติม

เกิดวันอังคาร  จะได้ร่วมกิจกรรมสำคัญ จะได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้  มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลต่างถิ่นต่างแดนหลายคน  มีรายได้เข้ามาหลายทางเหนือความคาดหมาย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม  เรื่องร้ายกลับกลายเป็นดี จะมีผู้มาให้การสนับสนุน ควรรักษาสุขภาพอนามัย เพราะอาจจะเจ็บป่วยได้ง่าย มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ จะได้รับการสนับสนุนจากมิตรสหาย จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง มีโชคด้านอาหารการกิน มีปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ จะประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงาน เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ มีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงาน  มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา  จะได้พบคนรักที่ถูกใจ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ คนที่มีครอบครัวแล้วครองรักกันไว้ให้ดี เพศตรงข้ามให้ความสนใจเป็นพิเศษ และคบหาสมาคมไปมาหาสู่กันมิได้ขาด โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์  การงานจะมีการพัฒนาดีขึ้น การติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุน จะมีเรื่องผิดใจกับคนใกล้ชิดจากเรื่องเล็กน้อย การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้รักษาเงินทองไว้ได้ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนด้วยดี ระวังปัญหาสุขภาพ จะมีการเดินทางไปกับคู่ครองเพศตรงข้าม จะได้รับการยกย่องจากสังคม การเก็บออมเงินยังควรกระทำอย่างสม่ำเสมอ การลุยงานมากจนเกินไปทำให้เหนื่อยอ่อน.