• บริษัท คอลเลคเชียส ซีเอ็มเอส โฮลดิ้งส์ จำกัด (“คอลเลคเชียส”) เข้าซื้อกิจการบริษัท แมกเนท กรุ๊ป พลัส จำกัด (“แมกเนท”) ซึ่งเป็นหนึ่งในห้าบริษัทเร่งรัดหนี้สินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยสั่งสมประสบการณ์มากว่า 20 ปี มีพนักงานทั้งหมดกว่า 350 คน และมีผลประกอบการประจำปีโดยเฉลี่ย 200 ล้านบาท
  • การควบรวมกิจการได้เพิ่มฐานลูกค้าของคอลเลคเชียสในประเทศไทยกว่า 70 %
  • ปัจจุบันบริษัท แมกเนท กรุ๊ป พลัส จำกัด ให้บริการลูกค้าสถาบันการเงินมากกว่า 10 ราย ครอบคลุมกว่า 20 ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน
  • นอกเหนือจากการให้บริการด้านการติดตามหนี้แล้ว คอลเลคเชียส ยังได้เข้าซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ ทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ประเทศสิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย อินเดีย และเวียดนาม (มูลค่าสินทรัพย์ทั้งภูมิภาครวม 4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือหนึ่งแสนห้าหมื่นล้านบาท และในประเทศไทยกว่า 368.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือหนึ่งหมื่นสองพันสองร้อยล้านบาท)  ทำให้คอลเลคเชียสได้รับการยอมรับในฐานะพันธมิตรด้านการปรับโครงสร้างหนี้จากสถาบันการเงินชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย

 ทั้งนี้ การเข้าซื้อกิจการดังที่กล่าวมาข้างต้น การประสานกันระหว่างบุคลากรของทั้งสององค์กรเป็นไปด้วยดี เนื่องจากมีค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรที่คล้ายคลึงกัน โดยบุคลากรของแมกเนทจะสามารถได้รับประโยชน์จากความร่วมมือระหว่างกัน เป็นการเพิ่มความมั่นคง รวมทั้งมีการแบ่งปัน Know-How ระหว่างสององค์กรเพื่อพัฒนาการทำงาน โดยบุคลากรที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนก็จะได้รับการพัฒนา และเพิ่มโอกาสความก้าวหน้าไปพร้อมๆ กัน เนื่องจากคอลเลคเชียสได้รับการยอมรับด้านการพัฒนาธุรกิจติดตามหนี้ในเอเชียให้ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบดิจิทัล และใช้หลักการมนุษยธรรมในการบริหารจัดการระบบนิเวศทางการเงิน