สุริยคติกาล วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 9 ค่ำ เดือน 3 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.42 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.22 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.16 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.42 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 20.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันอังคาร-วันอธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-06.42 น. -ห้ามทำการมงคล เวลา 06.43-20.42 น. -ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 20.43-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย จะเป็นคนรักอิสระ ชอบสังคมและเพื่อนฝูง ถูกชักจูงได้ง่าย เยาว์วัยอยู่ในอ้อมอกพ่อแม่สำราญดี เติบใหญ่ปีกกล้าขาแข็งจะต้องออกหากินด้วยลำแข้งของตนเอง จะได้เป็นที่พึ่งของญาติพี่น้อง คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เป็นผู้มีศิลปะวิชาการต่าง ๆ มีอารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีความสุขกายสบายใจ อาศัยที่มีกำลังใจเข้มแข็ง มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว ปราดเปรียวแคล่ว คล่องว่องไว มีชื่อเสียง เด็กหญิง เยาว์วัยรู้จักรับผิดชอบ เมื่อถึงวัยสาวจะเป็นหญิงที่เข้มแข็ง หยิ่งไว้ตัวไว้ศักดิ์ศรี รักสวยรักงาม ชอบการประดิษฐ์และการฝีมือต่าง ๆ ชอบการสมาคม พูดเก่งมีคารมคมคาย จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้ง่าย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ อังคารคาดอาทิตย์ ควรระมัดระวังอารมณ์ให้ดี อย่าทำตนเป็นฤาษีเสียพรต จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและคนต่างถิ่นต่างแดน มีรายได้จากงานประจำและรายได้พิเศษ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม ผู้มีอายุอ่อนวัยกว่าให้การสนับสนุน ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย

เกิดวันจันทร์ อังคารคาดจันทร์ จะมีลาภมาทางทิศเหนือ ควรทำไปตามความมุ่งหวังที่กำหนดไว้ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง การตรงต่อเวลา การรับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงานทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต การงานประสบความสำเร็จ จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อังคารทับอังคาร ระวังไฟ ไฟฟ้า ของร้อน ของมีแหลมคม มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน แต่ละคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม ท่านกำลังมีคู่แข่งที่เป็นคนใกล้ชิด มีเรื่องต้องใช้เงิน ระวังคนใกล้ตัวจะสร้างปัญหาให้เดือดร้อน มีคนต่างอายุเข้ามาสนใจ บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ จะมีการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารคาดพุธ หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะทุเลา มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ ควรรักษามาตรฐานการทำงานที่ดีเอาไว้ จะได้พบคู่ครองคนรักมิตรสหาย บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง ต้องรอบคอบและขยันอดทนจึงจะประสบความสำเร็จ ระวังมีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารคาดครู จะมีเรื่องกับเพศตรงข้าม แล้วจะมีลาภภายหลัง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้เปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ถูกกล่าวโทษเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ มีความขยันหมั่นเพียรในการทำงาน การเงินมีช่องทางแจ่มใส

เกิดวันศุกร์ คู่มิตรทับกัน จะได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ มีลาภผลติดตามมา คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี การเงินมีลู่ทางแจ่มใส ของที่ตกหล่นสูญหายหากมีการติดตามจะได้คืน จะกล่าวสิ่งใดคนเชื่อฟัง ปัญหาต่าง ๆ ที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง มีความมานะอดทนแล้วจะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ อังคารทับเสาร์ ระวังอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย มีการจัดเอกสารหนังสือสำคัญที่มีประโยชน์และคุณค่า ระวังจะมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงาน ระวังของตกหล่นสูญหายหาไม่พบ ระวังจะมีเรื่องผิดใจทะเลาะวิวาทกับคนใกล้ชิด มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี มีการเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.