@@@……..เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566  สมาคมไทยอเมริกันแฮมตันโรดส์ รัฐเวอร์จิเนีย  พร้อมคณะสงฆ์, คณะกรรมการบริหารและพี่น้องชุมชนชาววัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย  ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบ7วัน แด่แพทย์หญิงทวีสุข เสพย์ธรรม (ภรรยาคุณดำเกิง เสพย์ธรรม) ซึ่งได้ถึงแก่กรรมที่เมืองไทยเมื่อวันที่28 มกราคม 2566 แพทย์หญิงทวีสุขและคุณดำเกิง เป็นสมาชิกรุ่นบุกเบิกของวัดป่าสันติธรรมที่ได้ช่วยเหลือการก่อสร้างของวัดป่าสันติธรรม จนประสบความสำเร็จมาจนถึงวันนี้ โดยมีพิธีในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:00 am ที่ศาลารวมใจ 94ปี หลวงตาชี วัดป่าสันติธรรม รัฐเวอร์จิเนีย เพื่อน ๆที่ไปร่วมในงานได้ร่วมกันบริจาคทำบุญได้เงินจำนวน$1,080.00 ทางครอบครัวขอถวายเข้าวัดป่าสันติธรรมทั้งหมดเพื่อเป็นกองทุนของวัดตลอดไป อนุโมทนา สาธุ! ภาพแรกบน คุณฤดี  เจคอปป์ ขณะถวายปัจจัย $1,080.00 แก่พระอาจารย์น้าว  นนฺทิโย และภาพผู้วายชนม์บนขวา ภาพแรกล่าง-นพ.นคร  อาภาคัพภะกุล ขณะทอดผ้าป่าบังสุกุล  ภาพล่างขวา ส่วนหนึ่งของผู้ร่วมในพิธีถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับพระสงฆ์หลังเสร็จพิธี

@@@…….. ผู้แทนการค้าไทยผนึกกำลังนำบีโอไอและผู้แทนหน่วยงานไทยส่งเสริมชักจูงการลงทุนที่ซีแอตเติล และซานฟรานซิสโก สอท. ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.ขอสรุปรายงานผลการเดินทางเยือนนครซีแอตเติล และนครซานฟรานซิสโกระหว่างวันที่ ๓๑ ม.ค.-๔ ก.พ. ๒๕๖๖ ของ ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ผู้แทนการค้าไทย เลขาธิการ BOI ผู้แทน สลน. กฟผ. ปตท.โดยมี ออท. ณ กรุงวอชิงตันและ กสญ. ณ นครลอสแอนเจลิส เข้าร่วมด้วย ดังนี้๑. ผู้แทนการค้าไทยนำเสนอภาพรวม ศก.ไทยที่กำลังเปลี่ยนผ่านไปสู่การสร้างการเติบโตเศรษฐกิจสีเขียว ซึ่งจะเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานหมุนเวียนถึงร้อยละ ๕๐ โดยมีเป้าหมายและแผนปฏิบัติที่ชัดเจนในการลดการปล่อยและดึงกลับคาร์บอนได้ออกไซด์ และเน้นสามสาขาสำคัญโดยเฉพาะ   (๑) อุตสาหกรรมยานยนต์ – รบ.ไทยได้ประกาศนโยบายและมาตรการจูงใจแบบ consumer driven strategy เพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่ EV หรือ ๓๐/๓๐ คือเป้าหมายการผลิต EV ร้อยละ ๓๐ ภายในปี ค.ศ. ๒๐๓๐ หรือประมาณ ๗๐๐,๐๐๐ คัน ส่งผลให้ในปี ๒๕๖๕ มีการลงทุนการผลิต/การขาย EV ของไทยสูงถึง ๓๖,๐๐๐ คันเป็นที่สองรองจากจีน และมีแทบทุกค่ายบริษัทรถยนต์ไปลงทุนในไทยรวมถึง BYD ที่ประกาศสร้างโรงงานประกอบรถยนต์และผลิตแบตเตอรี่ในไทยอย่างครบวงจร  (๒) สาขาอิเล็คทรอนิคส์ – สนับสนุนอุตสาหกรรมผลิตไมโครชิปส์ ฮาร์ดดิสค์และชิ้นส่วนต่าง ๆ ซึ่งมีบริษัทรายใหญ่ตั้งฐานการผลิตในไทยอยู่แล้ว และ (๓) สาขาดิจิตัล – สนับสนุนการเปลี่ยนผ่าน ศก.ดิจิตัลและการจัดตั้ง data centers ในไทยของบริษัทดิจิตัลระดับโลก ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการประกาศลงทุนจัดตั้ง Data Center ของ AWS ค่าย Amazon และ Google Cloud region ในไทยแล้ว รบ.กำลังติดตามสนับสนุนทุกอุตสาหกรรมต่าง ๆ ต่อไป ผ่านมาตรการอำนวยความสะดวก เช่น Long Term Resident วีซ่าและมาตรการทางภาษีและไม่ใช่ภาษีต่าง ๆ ๒. ในการพบหารือและเยี่ยมชมบริษัทต่าง ๆ อาทิ AWS, Microsoft, Western Digital, Analog Devices และ Google หลายบริษัทให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการลงทุนในเอเชียและประเทศไทย โดยคณะผู้แทนได้ตอบข้อหารือประเด็นต่าง ๆ อาทิ การบริหารจัดการพลังงานหมุนเวียนของ กฟผ.และ ปตท.เพื่อให้มีพลังงานหมุนเวียนเพียงพอสำหรับภาคอุตสาหกรรม ซึ่งจะตอบโจทย์การใช้พลังงานหมุนเวียนของผู้ผลิตที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่เพียงพอและระบบนิเวศน์เพื่อรองรับอุตสาหกรรมดิจิตัล Global Minimum Tax ร้อยละ ๑๕ สำหรับบริษัทขนาดใหญ่ ซึ่ง รบ.ไทยอยู่ระหว่างการพิจารณาลดผลกระทบ และ ความตกลงเขตการค้าเสรีที่ไทยมีในปัจจุบันและกำลังเจรจาเพิ่มเติม เช่นกับ EU สหราชอาณาจักรและประเทศอื่น ๆ รวมทั้งอาจมีมาตรการเฉพาะหน้าในบางสาขา เช่น ยานยนต์กับบางประเทศ เป็นต้น

 @@@……. เมื่อวันที่ 23ม.ค. 2566 ออท.ธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน.ดี.ซี. พร้อมด้วยนางสาวจุลีพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อัครราชทูต,นางสาวสุภาวดี แย้มกมล อัครราชทูต (ฝ่ายการพาณิชย์), นางกฤษณา สุขุมพานิช อัครราชทูต (ฝ่ายเกษตร) และทีมประเทศไทย ได้เดินทางไปเยี่ยมชมบริษัท Eastland Food Corporation ณ เมือง Jessup รัฐแมริแลนด์ โดยมีนาย Oscar Mekhaya ประธานบริษัทให้การต้อนรับ  นาย Mekhaya ได้บรรยายสรุปเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งเน้นการนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารจากประเทศไทยมายังสหรัฐฯ โดย ออท.ธานีฯ ได้แสดงความพร้อมที่จะสนับสนุนการดำเนินกิจการของบริษัทฯ ในสหรัฐฯ พร้อมทั้งเชิญชวนบริษัทฯ เข้าร่วมในกิจกรรมของสถานเอกอัครราชทูตฯ เพื่อฉลองในโอกาสครบรอบ 190 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-สหรัฐฯ ในปีนี้ ซึ่งทาง นาย Mekhaya ยินดีให้การสนับสนุน นาย Mekhaya แนะนำให้ผู้ผลิตและผู้ส่งออกไทยศึกษาและปฏิบัติตามกฎระเบียบของสหรัฐฯ ซึ่งให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับความปลอดภัยของอาหารสำหรับผู้บริโภคและการตรวจสอบย้อนกลับ (traceability) ของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ และสำนักงานทีมประเทศไทยที่เกี่ยวข้องจะพิจารณาแนวทางและกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริมขีดความสามารถของผู้ผลิตและผู้ส่งออกไทยต่อไป

Eastland Food Corporation ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1981โดย คุณปรีชา และ คุณวิภา เมฆญารัชชนานนท์  โดยเป็นผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารจากประเทศแถบเอเชีย เช่น ไทย, เวียดนาม ,เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น ,มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่รัฐแมริแลนด์ และมีสำนักงานสาขาอีก 4 แห่งในสหรัฐฯ ได้แก่ รัฐแคลิฟอร์เนีย,.รัฐฟลอริดา,รัฐเซาท์ แคโรไลนา และ รัฐอิลลินอยส์

@@@………. เมื่อวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 พลเรือเอกพิเชฐ ตานะเศรษฐ กรรมการองค์การสวนพฤกษศาสตร์/ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและกำกับบริหารจัดการความเสี่ยงและควบคุมภายใน องค์การสวนพฤกษศาสตร์ เป็นประธานการประชุมการขับเคลื่อนนโยบายและกำกับบริหารจัดการความเสี่ยงและควบคุมภายใน องค์การสวนพฤกษศาสตร์ ครั้งที่ 2/2566 ผ่านระบบ Video Conference โดยมี ดร.ปวิช เฉลิมวัฒน์ ผู้อำนวยการองค์การสวนพฤกษศาสตร์ นายวัชนะ บุญชัย หัวหน้าสวนพฤกษศาสตร์ระยอง นายศศิศ มนต์เสรีนุสรณ์,นายภราดร หอมแก้ว,พลเรือเอก ดร.สมัย ใจอินทร์,พลเอก ธรณิศวร์ โรจนสุวรรณ,พล.ต.ต วิวัฒน์ ชัยสังฆะ,พลตรีนภาพล หลักทรัพย์ อนุกรรมการฯ และผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมฯ โดยมีวาระการประชุมเกี่ยวกับประเด็นความก้าวหน้าโครงการพัฒนาต้นแบบนวัตกรรมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและสังคมโซเซียล, รายงานสถานทางการเงินประจำปี 2566(รายงานการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปี รอบ4เดือน ตุลาคม2565-มกราคม2566, รายงานการหมุนเวียนกระแสเงินสด ประจำเดือนมกราคม 2566), แผนการจัดกิจกรรมกระตุ้นการเรียนรู้และการท่องเที่ยวในสวนพฤกษศาสตร์ ประจำปี 2566, รายงานผลการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงการประเมินผล ประจำปี 2566 ไตรมาส1(ตุลาคม-ธันวาคม 2565), โครงการพัฒนาสวนพฤษศาสตร์ระยอง ณ ห้องประชุมชั้น 4 โรงแรมสิริพลา รีสอร์ท แอนด์ เรสเตอรองท์ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

@@@……….พลเอกณตฐพล บุญงาม อดีตเสนาธิการทหาร และคุณชวนพิศ บุญงาม ภริยา ให้เกียรติเลี้ยงต้อนรับ ทีมแพทย์จาก Maryland ได้แก่ น.พ. สุวัฒน์!พ.ญ.ดวงเดือน ศิลปสุวรรณ น.พ.ปิยะพงศ์+พ.ญ.วินิตา พัธนาพันธุ์ ในโอกาสที่กลับมาประชุมที่ประเทศไทย โดยมี พลเรือเอกไกรศรี เกสร,อดีตที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ และ เพื่อนคุณหมอร่วมรับประทานอาหาร ในบรรยากาศแห่งไมตรีจิตมิตรภาพที่อบอุ่น ที่ ร้านสามเสนวิลล่า,กทม.

@@@……..ศิษย์เก่าคณะวิทยาศาสตร์จุฬาฯ จัดงานวันคืนสู่เหย้า เมื่อวันที่  28 มกราคม 2566 ในโอกาสที่คณะวิทยาศาสตร์ครบ106ปี จัดที่คณะวิทยาศาสตร์  ในภาพศิษย์เก่าคณะวิทยาศาสตร์ที่ไปอยู่สหรัฐอเมริกาเดินทางมาร่วมงานด้วย อาทิ นพ.วีระศักดิ์ และ พญ.สาลีวรรณ  ลิมะวรารัตน์ ( คนแรก และที่สามจากมุมซ้าย ) ถัดไป ดร.พิจิตต  รัตตกุล อดีตผู้ว่า กทม.คนที่ 12 นอกจากนั้นยังมีการมอบโล่นิสิตเก่าวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ดีเด่น ด้วย

@@@……..เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้ต้อนรับคุณสุวดี กุกเรย่า หัวหน้าสำนักงานตัวแทนธนาคารแห่งประเทศไทย นครนิวยอร์ก พร้อมคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานฯ ในโอกาสที่คุณสุวดี กุกเรย่า เพิ่งเดินทางมารับตำแหน่ง โดยทั้งสองฝ่ายได้หารือและแสดงความพร้อมที่จะร่วมมือกันในฐานะหน่วยงานทีมประเทศไทยในนครนิวยอร์กต่อไป

@@@……..เมื่อวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กได้ต้อนรับคุณ Senen T. Mangalile
กงสุลใหญ่ฟิลิปปินส์ ณ นครนิวยอร์ก ซึ่งเพิ่งเดินทางมารับตำแหน่งเมื่อไม่นานมานี้ ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและแสดงความพร้อมที่จะสานต่อความร่วมมือด้านงานกงสุล และส่งเสริมบทบาทที่สร้างสรรค์ของอาเซียนในนครนิวยอร์กต่อไป

@@@……..เวลา 16.30 น.วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ณ หอมนสิการ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี นายพัทธดนย์ แสงเดือน ผู้ช่วยกรรมการมูลนิธิโนอิ้ง บุดด้า เพื่อการปกป้องพระพุทธศาสนา พร้อมด้วย รอ.พิทักษ์ตีรณกุล (รน.) ผู้อำนวยการหอมนสิการ อาราธนาพระเดชพระคุณพระราชธีราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระพุทธฉาย รองเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี รองเจ้าคณะภาค 2 พร้อมด้วยพระธุดงค์รณรงค์สันติภาพโลก นำคณะโดย พระสุธรรม ฐิตธัมโม เยี่ยมชม หอมนสิการ และชมสถานปฏิบัติธรรมพร้อมทั้งถ่ายภาพ บริเวณพระมหามงคลโพธิญาณ ในเวลาต่อมารอ.พิทักษ์ ตีรณกุล รน. ผอ.หอมนสิการ มอบหนังสือธรรมะและของที่ระลึกคณะสงฆ์พร้อมเพียงกันให้พรเพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางกลับไปปฏิบัติศาสนกิจต่อไป

@@@……..เมื่อวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 พระวิเทศรัตนาภรณ์ (ถนัด อตฺถจารี ป.ธ.5 ,ดร.) ประธานอำนวยการวัดไทยกรุงวอชิงตันดีซีและวัดป่าธรรมรัตน์เมืองพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนียสหรัฐอเมริกา เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เลขาธิการพระธรรมทูตโลก เป็นประธานการแสดงพระธรรมเทศนาเพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศล สวดพระอภิธรรมถวาย พระเดชพระคุณ พระราชกิตติรังษี อดีตเจ้าคณะจังหวัดศรีษะเกษ วัดเจียงอีศรีมงคลวราราม โดยคณะพระธรรมทูตสายต่างประเทศร่วมพิธี

@@@……..คุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ ประธานศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ค เป็นประธานในวันเปิดการเรียนการสอนของศูนย์วัฒนธรรมไทย วันแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 หลังจากปิดไปสองปี โดยทางศูนย์ฯ จะทำการสอนภาษาไทย วัฒนธรรมไทย รำไทย ดนตรีไทยและอาคูเลเล่ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 11 โมงถึงบ่าย 3 โมง ณ PS 11 54-25 Skillman Ave, Woodside, Queens, NY 11377

@@@……..น้องกาบริเอล ฟรีแมน อายุ 6 ขวบ ลูกครึ่งไทยอเมริกัน บุตรีคุณเยาวพา นายแพทย์อิริค ฟรีแมน(Dr. Eric Freeman) เข้าร่วมการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งรายการ Empire State Games ปี 2023 ที่ Lake Placid Olympic Center ในช่วงวันที่ 2-5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้รับรางวัลเหรียญเงินและได้รับสิทธิ์ให้เป็นตัวแทนรัฐนิวยอร์คไปแข่ง State Games of America 2024 ที่ซานดิเอโกซึ่งกำหนดจะแข่งขันกับนักสเก็ตทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือน July 17 – 21, 2024 ขอแสดงความยินดีกับน้องกาบริเอลและครอบครัวมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

@@@……..วันนี้ (๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖) เวลา ๐๙.๓๐ น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ พลเอก บัณฑิต มลายอริศูนย์ องคมนตรี เชิญสัญญาบัตร พัดยศ และผ้าไตร มาถวายแด่ พระธรรมวัชรวิสุทธิ์ (พรหมา สปฺปญฺโญ ป.ธ.๙) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค ๑๐ เจ้าอาวาสวัดจักรวรรดิราชาวาส วรมหาวิหาร รองประธานกรรมการอำนวยการวัดธัมมาราม นครชิคาโก

ในการนี้ เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เมตตาเป็นประธานในพิธีมอบตราตั้งฐานานุกรมใน พระธรรมวัชรวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดจักรวรรดิราชาวาส ในฐานานุศักดิ์ที่ พระครูปลัดวิริยวัฒน์ แด่ พระมหาคนอง ปคุโณ ดร. ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดจักรวรรดิราชาวาส โดยมี พระเถรานุเถระ ข้าราชการ อุบาสก อุบาสิการ สาธุชน ร่วมพิธี ณ พระอุโบสถวัดจักรวรรดิราชาวาส เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

@@@……..วันพฤหัสบดี ที่ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ เวลา ๑๕.๐๐ น. เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ เมตตาเป็นประธานในพิธีเจริญชัยมงคลคาถา ต้อนรับสัญญาบัตร พัดยศ พระราชาคณะ พระธรรมทูตสายต่างประเทศ ในการที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ นายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรี เชิญสัญญาบัตร พัดยศ และผ้าไตร มาถวายแด่ พระราชวัชรวิเทศ วัดสุทธาวาส ประเทศสหรัฐอเมริกา พระศรีวชิรธรรมวิเทศ วิ. วัดนวมินทราชูทิศ ประเทศฝรั่งเศส และพระวิเทศวชิรญาณ วิ. วัดป่าบรมธาตุราชสักการ ประเทศอินเดีย ณ พระอุโบสถวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ โดยมี พระธรรมโพธิวงศ์ หัวหน้าพระธรรมทูต สายต่างประอินเดีย-เนปาล พระเถรานุเถระ ข้าราชการ อุบาสก อุบาสิกา สาธุชน ร่วมพิธี ณ ตำหนักสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ ๑๗ (ปุ่น ปุณฺณสิริมหาเถร) คณะเหนือ น.๑๖ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

@@@……..เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11.00 น. เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เมตตาให้ศิษยานุศิษย์ ผู้อุปถัมภ์วัดธัมมาราม นครชิคาโก สหรัฐอเมริกา นำโดย  นางเพ็ญ พ่วงทรัพย์ นางสุจิตรา บุญเรือง นางวรา ตันตยาคม และคณะ เข้าถวายสักการะ และถวายภัตตาหารเพล ณ กุฏิเจริญอักษร คณะเหนือ น. 16  วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กรุงเทพมหานคร

@@@……..พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม เมตตาร่วมประชุมกับ นพ.เชิดเกียรติ แสงคำ ประธานกรรมการอำนวยการสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ประธานจัดงานHealth Fair 2023 นัดคณะกรรมการจัดงานฯ แพทย์ พยาบาลไทยในนครชิคาโก และเมืองใกล้เคียง โดยมี สุจิตรา สุระพิบูลย์ชัย อรชร แน่นหนา นายกสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ แสงจันทร์ สุภัณวงศ์ รองนายกสมาคมไทยฯ และคณะกรรมการสมาคมไทยฯ สำเริง ปิติกะวงษ์ เอนก บรรณประดิษฐ์ อิสรพงศ์ บรรณประดิษฐ์ พร้อมทั้ง ทัศนีย์ รังษีเทียนไชย ประธานกรรมการอำนวยการสมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ คณะกรรมการฯ อุบล ร่วมสุข พูนมนัส ตันติ วนิดา เมฆอรุณกมล และสมศักดิ์ ตันติ นายกสมาคมชาวเหนือแห่งรัฐอิลลินอยส์ ร่วมประชุมเตรียมงาน Health Fair 2023 ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดพุทธธรรม เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์

งาน Health Fair 2023 จะจัดในวันที่ 16 กรกฎาคม 2566 ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก ขอเชิญพี่น้องคนไทยเตรียมตัวมาตรวจสุขภาพ ฟรี ในวันดังกล่าวโดยทั่วกัน

@@@…….พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์พระราชาคณะ พระวิเทศธรรมคุณ วัดสุทธาวาส เมืองรีเวอร์ไซด์ สหรัฐอเมริกา เป็นพระราชาคณะขั้นราช ราชทินนามที่ “พระราชวัชรวิเทศ วิเศษศาสนกิจจาทรมหาคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี” ก่อนหน้านี้ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. 2556 ดร.พระครูศรีวิเทศธรรมคุณ หรือ ดร.พระมหาศักดิ์ชัย ฐิตเมโธ ป.ธ.6 เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ในพระราชทินนามว่า พระวิเทศธรรมคุณคณะสงฆ์ คณะอุบาสกอุบาสิกาคณะกัลยาณมิตรน้อมมุทิตาด้วยความเคารพยิ่ง

@@@……..บรรยากาศการประชุมคณะกรรมการโครงการจัดหาทุนและสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาธรรมและบาลี เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เริ่มเวลา 16.00 น. ที่ห้องประชุมชั้นล่าง ศาลาพระธรรมราชานุวัตร วัดไทยแอลเอ โดยมี พระราชวัชรวิเทศ เป็นประธานกรรมการจัดหาทุนฝ่ายสงฆ์ ท่านเจ้าคุณเริ่ม พระวิเทศกิตติคุณ เป็นรองประธานฯ และทำหน้าที่ประธานการประชุม วนิดา ศรีวะรมย์ เป็นประธานกรรมการจัดหาทุนฝ่ายฆราวาส และมีรองประธานฯ 4 คน ประกอบด้วย จีน่า ปรีชา ตัน พัฒนะ ตรีรัตน์ เอี่ยมอุไรรัตน์ และ คมคาย ศาลาลอย ก่อนการประชุม วนิดา ศรีวะรมย์ ได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับ นุชนาฏ อุงอำรุง นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้คนใหม่ ซึ่งได้นำทีมงานเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

@@@…….. วัดไทย ลอสแองเจลิส ทำบุญตักบาตรต้นเดือน ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2023 และเป็นวันพระ 15 ค่ำ เดือน 3“กลุ่มอุบลวรรณา”มากันพร้อมเพรียง ทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน วันนี้มีพระสงฆ์ลงบิณฑบาตจำนวน 25 รูป ะหลังจากเสร็จสิ้นพิธีการ ก็ออกมามานั่งรับประทานอาหารและคุยกันอย่างสนุก จนเกือบบ่ายถึงแยกย้ายกันกลับ อิ่มบุญ อิ่มท้อง สุขกาย สุขใจ กันถ้วนทุกคน ขออนุโมทนาสาธุ ทุกผู้ทุกนามมา ณ ที่นี้ด้วย

@@@……..ภาพวาดฝาผนังจ้ำม่ำบริเวณไทยทาวน์ถูกลบทําลายสถานกงสุลใหญ่ฯ ขอเรียนให้พี่น้องชุมชนไทยทราบว่า เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:00 น. สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับแจ้งจากชุมชนไทยที่อาศัยอยู่ในบริเวณไทยทาวน์ว่า มีบุุคคลได้ทาสีทับภาพวาดฝาผนังจ้ำม่ำซึ่งเป็นเอกลักษณ์ภาพวาด ฝาผนังอยู่คู่กับชุมชนไทยมาหลายปี หลังจากที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าว ก็ได้เร่งประสานงานไปยังเจ้าของอาคารซึ่งเป็นที่ตั้งของภาพวาด จ้ำม่ำทันที จากการประสานงานทางโทรศัพท์ได้ข้อมูลว่า เจ้าของอาคารมีผู้เช่ารายใหม่เริ่ม เข้ามาปรับปรุงอาคารทั้งภายในและภายนอก ผู้เช่าได้จ้างช่างทาสีทับภาพวาดจ้ําม่ําโดยที่เจ้าของอาคารไม่ทราบเรื่องมาก่อน สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้แสดงความห่วงกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวต่อเจ้าของอาคาร เนื่องจากจ้ําม่ําเป็นหนึ่งใน สัญลักษณ์ที่สําคัญของไทยทาวน์ ขณะนี้สถานกงสุลใหญ่ฯ อยู่ระหว่างการพูดคุยกับเจ้าของอาคารเพื่อหาทางออกที่เหมาะสม ต่อไป เดิมสถานกงสุลใหญ่ฯ มีแผนที่จะซ่อมแซมภาพวาดจ้ําม่ําซึ่งถูกขีดเขียนเส้นทับจนชํารุด ซึ่งกําลังจะเริ่มดําเนินงาน ในเร็วๆ นี้ เหตุการณ์ดังกล่าวทําให้สถานกงสุลใหญ่ฯ ผิดหวังและเสียใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากภาพวาดฝาผนังจ้ําม่ํานอกจาก จะเป็นสัญลักษณ์ของไทยทาวน์แล้ว ยังเป็นผลงานที่มาจากความสามัคคีและร่วมแรงร่วมใจของชุมชุนไทยที่ได้ร่วมกันบริจาคเงิน สร้างภาพวาดฝาผนังจ้ําม่ําขึ้นมาเมื่อหลายปีก่อนสถานกงสุลใหญ่ฯ จะร่วมกับสมาคม/องค์กรไทยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในการสนับสนุนการสร้างอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ ของชุมชนไทยในไทยทาวน์ขึ้นมาใหม่ และจะแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้ชุมชนไทยทราบเป็นระยะ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566

@@@………มณเฑียร ทุมเพ็ญ (ขวาสุด)และคณะเดินทางจากสงขลาไปเยือนถิ่นเก่า แอล.เอ.จากนั้นนัดคณะออกท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆของสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้เมื่อเช้าวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เรือสำราญปริ้นเซสแวะมาจอดที่ท่าเรือของเกาะ โฮโนลูลู (Honolulu) เรียบร้อย โฮโนลูลู แปลว่าเมืองแห่งความสงบ เป็นชื่อของเมืองหลวง รัฐฮาวาย เป็นเมืองที่ใหญ่ประชากร หนาแน่น ที่สุดของรัฐฮาวาย และเมืองนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยว 2 แห่งที่ดังระดับโลกที่คนทั่วโลก เมื่อมาเยี่ยม ฮาวายแล้ว จะต้องไปดูให้ได้คือ 1. หาดไวกิกิ (Waikiki Beach) มีชื่อเสียง มีหาดทรายสวย น้ำทะเลสีน้ำเงิน ใส และสวยงาม คลื่นลูกใหญ่รุนแรง จะเห็นได้เวลา กระทบกับโขดหินสีดำ (หินภูเขาไฟ) ที่อยู่ดารดาษ เกลื่อนกลาด แทรกอยู่ตามพื้นหาดทราย สีทอง น้ำแตกกระจาย พุ่งสู่ฟ้า กระทบแสงแดดจ้า เป็นรุ่งกินน้ำเล็ก ๆเหนือโขดหินดำ ที่นี่จึงเป็นสวรรค์ของพวกที่ชอบเล่นกระดานโต้คลื่น หรือเรียกว่า “ เซิร์ฟ บอร์ด ” 2 เพิร์ล ฮาร์เบอร์. เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ ที่กองทัพญี่ปุ่น ใช้เครื่องบิน จากเรือบรรทุกเครื่องบิน บินถล่มกองทัพเรือ สหรัฐ ฯ แบบสหรัฐ ไม่ทันตั้งเนื้อตั้งตัว ของเช้าวันที่อากาศสดใส ของวันที่ 7 ธันวาคม 2484 หรือค.ศ.1941 ทำให้ฐานทัพเรืออเมริกา เสียหายยับเยิน คนตายมากกว่า2300 คน. และจุดนี้ทำให้สหรัฐเข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 2 เต็มรูปแบบ

@@@……….เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2566  ท่านผู้หญิงวิวรรณ วรวรรณ เศรษฐบุตร ทายาทในพระองค์เจ้าฟ้านราธิปประพันธ์พงศ์ (พ.ศ. 2404-2474)  ได้มอบรางวัล “นราธิปพงศ์ประพันธ์”จากสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทยให้แก่ ดร.ไสว บุญมา

@@@…….. วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ญาติธรรมชาววัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เดินทางมาทำบุญเนื่องในวันกตัญญูกตเวทิตานุสรณ์ ที่ทางวัดจัดขึ้นมีการรับฟังพระธรรมเทศนา โดยท่านพระมหาวรจักร วรจักกะวัฑฒะโน เปรียญธรรม 9 ประโยค,ทำบุญตักบาตร ถวายผ้าบังสุกุลฯ เพื่อน้อมทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้แก่ผู้มีพระคุณมีปู่ย่าตายายพ่อแม่ รวมถึงผู้มีอุปการะคุณอุปถัมภ์บำรุงวัดวาในพระพุทธศาสนา  เจ้าที่เจ้าทางเจ้าบ้านเจ้าเมืองของอเมริกาที่เราท่านได้อาศัยอยู่เพื่อสร้างสมบุญบารมี อันเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูรู้คุณ ดังกล่าวมา

@@@……….วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 คณะสงฆ์พระธรรมทูตวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ถือโอกาสแวะเยี่ยมเยือนญาติธรรมผู้ได้อุปถัมภ์วัด เพราะเหตุว่าช่วงที่ผ่านมา อากาศทั้งหนาวเย็น-ฝนตกชุกเป็นพิเศษ หลวงพ่อพระครูศรีชัยวิเทศ ได้เมตตานุเคราะแวะเยี่ยมเยือนสอบถามสาระทุกข์สุขดิบญาติธรรมทั้งใกล้และไกลตามวาระโอกาสที่มีของการระลึกนึกถึงกันและกัน

@@@………คุณสมิทธิ คลี่สุวรรณ แห่งเมืองวอลนัทครีก มีความศรัทธาเลื่อมใสในพระรัตนตรัย ตั้งใจเดินทางมาถวายสิ่งของเป็นสังฆทานเพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้แก่บุพการีชนมีคุณพ่อและญาติๆผู้วายชนม์ ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันอังคารที่ 31 มกรคม 2566

@@@………คุณสิริชัย+คุณพรชื่น วันชัย พร้อมด้วยเพื่อน มีคุณอ๊อด สุภาษา, คุณวรวุฒิ วุฑฒะกุล, คุณชุลีกร ลีเคน, คุณซีนดี้ (หลอด) ไชยวงศา ได้ซื้อสิ่งของอันจำเป็นมาถวายเป็นสังฆทานที่วัดไชยมงคล เพื่อระลึกถึงผู้มีพระคุณ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้แก่..คุณแม่ประนอม ยี่สาคร (สมิทธิ) และคุณบัวคำ โบธา (ผู้วายชนม์) เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566

@@@………วันจันทร์ที่ 1 มกราคม 2566 ต้อนรับพระธรรมทูต รุ่นที่ 25 พระธนะวัฒน์ ปญฺญาวชิโร (คำดุ้ง) ได้เดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจ ที่รัฐวอร์ชิงตัน ก่อนจะเดินทางต่อไป มีโอกาสแวะเยี่ยมเยือนคณะสงฆ์ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ แคลิฟอร์เนีย และขอบคุณ คุณออกบัวจันทร์ สีวิไล, คุณออกญัฐชญา กลาสเซอร์ ที่ได้ให้การบริการรถรับส่ง และอุปถัมภ์ดูแลท่านในการครั้งนี้ด้วย

@@@…….พระธรรมทูตในสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาเดินทางมาร่วมงานพระราชทานเพลิงศพพระครูปริยัติภาวนานิเทศก์ วิ. (หลวงปู่โสบิน โสปาโก  โพธิ ) อดีตเจ้าอาวาส วัดวังปลาโด ต.วังใหม่,อ.บรบือ,จ.มหาสารคาม  หลวงงปู่โสบิน เป็นพระธรรมทูตยุคบุกเบิกและผู้ร่วมก่อตั้งสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา โดยกำหนดพิธีพระราชทานเพลิง ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 ณ เมรุลอยวัดบ้านวังปลาโด ต.วังใหม่,อ.บรบือ,จ.มหาสารคาม  ในภาพขวาไปซ้ายพระมหาปิยะ อุตฺตมปญฺโญ วัดโปรดเกศเชษฐาราม, พระมหาจวน จิตฺตสุโภ วัดพุทธวราราม เดนเวอร์, พระวิเทศรัตนาภรณ์ เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา, พระมหาคำตัล พุทฺธงฺกุโร รองเจ้าคณะอำเภอเมืองศรีสะเกษ, พระครูปริยัติธรรมาภิราม- เจ้าอาวาสวัดป่าวิเวกจันทราราม, และพระครูสุธีธรรมธร รองเจ้าคณะอำเภอหนองหาน อุดรธานี

@@@…….วันที่ 29 มกราคม 2566 ที่วัดพุทธไทยถาวรวนาราม เอ็มเฮิร์ท นิวยอร์ก กรรมการวัดนำโดย จรรยา พิณภัทรากุล(แถวหน้าขวาสุด)และชุมชนไทยในนิวยอร์กร่วมงานทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่คุณแดง-บุษกร ตาลวัณณา ครบ 1 ปี ครั้งที่สาม คุณแดงเป็นผู้ทำคุณประโยชน์แด่วัดพุทธไทยอย่างยิ่ง เป็นผู้ดูแลบัญชีวัด และทำคุณประโยชน์แก่วัดมาเป็นเวลาช้านาน ขอดวงวิญญาณจงไปสู่สุคติในสัมปรายภพ

@@@……..วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566  โรงเรียนของศูนย์วัฒนธรรมไทย นิวยอร์กเปิดทำการเรียนสอนแล้ว   ในภาพเด็ก ๆ กำลังตั้งในใจเรียน  “โรงเรียนของเราน่าอยู่ คุณครูใจดีทุกคน เด็ก ๆก็ไม่ซุกซนพวกเราทุกคนชอบไปโรงเรียน  ชอบไปโรงเรียน …” โรงเรียนศูนย์วัฒนธรรมไทย เปิดสอนทุกวันอาทิตย์ เวลา 11.00am-3.00pm

@@@……..ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566  เป็นวันเปิดเรียนวันอาทิตย์ ของ“ศูนย์วัฒนธรรมไทยฯ” ซึ่งเป็นแหล่งผลิตภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยให้แก่เด็กไทยมาเป็นเวลาช้านานเข้าปีที่ 37 แล้ว ศูนย์ฯ ยังเป็นสถาบันที่น่าภูมิใจของชาวนิวยอร์กสถาบันหนึ่ง การที่เด็กไทยเกิดและเติบโตในต่างแดนยังมีวัฒนธรรม นับว่าน่าชื่นชม และสนับสนุนให้เด็ก ๆเหล่านี้ได้รู้จักที่มาที่ไปของตัวเองดี ไม่ว่าอยู่ที่ไหนในโลกก็อยู่ได้ โดยเข้ากับเพื่อนร่วมโลกได้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพ และแน่นอนภาษาเป็นสื่ออันสำคัญแรก เพราะทำให้ผู้ถือกำเนิดในต่างชาติ เผ่าพันธุ์ ภาษาเดียวกัน มีความรู้สึกสนิทสนมกันยิ่งขึ้นกว่าสิ่งอื่น จึงเกิดการรวมกลุ่มเพื่อหารากฐานความมั่นคงให้แก่ลูกหลานในอนาคต จึงเป็นที่มาของการก่อตั้ง “ศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ก” สุจิตรา ปาลีวงค์ ประธานศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ก, รองประธาน- คุณไพโรจน์ ปักษาษิณ ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษา,คุณสุภดี วุทราพงษ์วัฒนา พร้อมคณะครู,ทีมงาน,กรรมการ และบุคคลที่เป็นที่เคารพนับถือ อาทินายแพทย์ชิน ทัพวงค์ และภรรยา ,คุณหมอสาธิต + คุณหมอสุธิดา ชีระสาร เป็นที่ปรึกษาด้านสุขภาพ และคอยช่วยเหลือทั่วไป

@@@………12 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก  ปีนี้โลกสังคมนิวยอร์กพร้อมสังคมออนไลน์ ให้ความสนใจในเนื้อหา และบทความต่าง ๆที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและครอบครัว ความรัก ความดูแลเอาใจใส่โดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์และเงินตรา เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การยกย่อง และเป็นการมอบความรักในรูปแบบที่ไม่รับการตอบแทนใด ๆทั้งสิ้น ของ ศูนย์การแพทย์จักรีวัชร- นพ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์  นิวยอร์ก  ให้ความรัก,แบ่งปันความรู้แก่คนทั่วไป โดยไม่คำนึงถึงชั้นวรรณะ ทำด้วยใจ ด้วยความเมตตา และเป็นห่วงสุขภาพโดยเฉพาะคนไทยทุก ๆคน ตลอดจนให้ความรู้และคำแนะนำแก่นักศึกษาแพทย์อีกด้วย  ขณะเดินทางไปทำธุรกิจที่ประเทศนิวซีแลนด์  นพ.จักรีวัชร มีโอกาสตรวจและวินิจฉัยคนไข้ที่วัดพุทธสามัคคีธัมมาราม ประเทศนิวซีแลนด์

@@@………นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ จาก ศูนย์การแพทย์จักรีวัชร-นิวยอร์ก ให้การตอบปัญหาสุขภาพแก่ประชาชนทั่วไป  โดยอธิบายให้ข้อมูลที่เผยแพร่ แบบเข้าใจง่าย และไม่ซับซ้อนจนเกินไป นอกจากจะเสริมสร้างให้ทุกคนมีจิตสำนึกในการดูแลตนเอง ดูแลครอบครัวแล้ว ยังต่อยอดไปถึงนักศึกษาที่จะเบนเข็มมาเรียนทางด้านการแพทย์ เพื่อประกอบอาชีพและช่วยเหลือสังคมต่อไป  นพ.จักรีวัชร กล่าวว่า ขอให้ทุกท่านมองไปยังคนที่นั่งข้างๆ พร้อมกับเตือนตัวเองว่าเราต้องดูแลซึ่งกันและกัน ต้องไม่มีที่ว่างสำหรับความเกลียดชังในสังคมของเรา เราอาจมีความคิดเห็นต่างกันได้ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ดี เพราะถ้าเราทุกคนคิดเหมือนกันหมด โลกใบนี้ก็คงจะไม่มีสิ่งแปลกใหม่ และน่าเบื่อ อย่างไรก็ตาม เราต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน โดยไม่กีดกันหรือแบ่งแยกทางเชื้อชาติ, ศาสนา, สถานะทางสังคม และมุมมองทางการเมือง ถ้าสามารถทำได้ ผมเชื่อว่าเราจะเดินหน้าไปสู่อนาคตอันสดใสอย่างแน่นอน ขอให้ทุกท่านประสบแต่ความสุขในวันวาเลนไทน์   ถามว่า ท่านเหนื่อยมั้ย? ทำไปเพื่ออะไร?  คำตอบคือ รักครับ รักคนไทยทุกคน หากสิ่งไหนที่สามารถทำประโยชน์ให้สังคมได้ ผมยินดี ไม่ต้องมีรายได้เป็นค่าตอบแทน ไม่ต้องมาเลี้ยงข้าวผม ผมทำด้วยใจรัก ไม่ต้องการชื่อเสียง ผมแบ่งปันความรัก ความรู้ที่ผมมี เพื่อประโยชน์แก่ทุก ๆคน ไม่ได้หวังคำเยินยอ ชื่อเสียง หรือเลี้ยงอาหารผมนะครับ ผมเป็นตัวของผมเองที่สุด!  นพ.จักรีวัชร กล่าว

@@@…….. แพทยสภามีการประชุมในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566  ขอแสดงความยินดีกับผู้บริหารแพทยสภา วาระที่ 25 พ.ศ. 2566-2568  มี ศ.เกียรติคุณ พญ.สมศรี  เผ่าสวัสดิ์ นายกแพทยสภา,นายแพทย์โอภาส  การย์กวินพงศ์ -อุปนายกแพทยสภาคนที่หนึ่ง,รศ.นพ.วิศิษฎ์  วามวาณิชย์-อุปนายกคนที่สอง ,พล.อ.ท.นพ.อิทธพร  คณะเจริญ-เลขาธิการแพทยสภา,รศ.นพ.วิสูตร ฟองศิริไพบูลย์ -รองเลขาธิการแพทย์สภา, นพ.เอื้อชาติ กาญจนพิทักษ์-เหรัญญิกแพทยสภา