บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกชื่อดังชาวไทย โพสต์เฟสบุ๊ค Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ส่งข้อความไปถึงมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เจ้าของเฟสบุ๊ค หลังจากโดนชาวกัมพูชาระดมรีพอร์ตยิงเพจแบบถี่ยิบ

สำหรับประเด็นบัวขาวกับกัมพูชากลายเป็นดราม่าที่ยังไม่จบง่ายๆ หลังจากที่ สเร จันทอน รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา โพสต์ประกาศจัดหาบ้าน-รถ พร้อมเงิน 10 ปี หากนักมวยเขมรคนไหนเอาชนะ บัวขาว บัญชาเมฆ ก่อนที่ บัวขาว โพสต์ทวงถามถึงเงินค่าตัวจำนวน 2.2 ล้านบาท ในศึก World FIGHT 2020 ที่ประเทศกัมพูชา แต่ สเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชาอ้างว่า สหพันธ์มวยเขมร ไม่ได้มีหน้าที่ที่จะมาจ่ายเงินในส่วนนี้ ผู้ที่ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมดคือผู้จัด World Fight โดยมีบริษัท Anthony เป็นตัวแทน และสหพันธ์มวยเขมร ไม่เกี่ยวข้อง

ก่อนหน้านั้นก็เป็นดราม่าของกุนขะแมร์ที่กัมพูชาบรรจุลงในกีฬาซีเกมส์ แต่ไทยและอีกหลายชาติไม่ส่งลงแข่ง เพราะอาจจะโดนแบนในอนาคตและส่งผลกระทบต่อมวยไทย จึงกลายเป็นประเด็นสงครามโซเชียลระหว่างไทยและกัมพูชา

ล่าสุดเพจ History & Culture / Hari-Kambujendra โพสต์ภาพเพจบัวขาว และวิธีการรีพอร์ตเป็นลำดับขั้นตอนเพื่อให้เพจบัวขาวกระเด็น ขณะที่ชาวไทยก็คอมเมนต์ตอบโต้อย่างดุเดือด ติด #SAVEบัวขาว และรีพอร์ตกลับไปบ้าง

คาดว่าการโดนชาวเขมรกระหน่ำรีพอร์ตทำให้ส่งผลต่อเพจบัวขาว จึงได้โพสต์ข้อความว่า
Dear Mark Zuckerberg
Our FB page has been reported a lot lately.????
Please help us????

savebuakaw

แปลเป็นไทยว่าถึง มาร์ค ซัคเกอร์ เฟสบุ๊คของเราโดนรายงานเยอะมากช่วงนี้ โปรดช่วยเราด้วย

โดยในคอมเม้นต์แฟนชาวไทยเข้ามาให้กำลังใจพี่บัวอย่างมากและช่วยกันระดมรีพอร์ตกลับไปบ้าง