พยากรณ์วันที่ 14-20 ก.พ. 2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

เป็นช่วงขาขึ้น ผู้ใหญ่ให้ความเมตตา การงานไปไวเหมือนใจคิด ได้ที่ปรึกษาดี ทำให้งานไปได้ไกลและไปได้เร็ว ต้องเอาใจใส่คนใกล้ชิดที่คอยช่วยเหลือให้ดี จะทำให้การงานแรงดีไม่มีตก การเงินไม่แน่ไม่นอน ช่วงต้นวิ่งฉิว ขอความช่วยเหลือจากใครมีแต่คนยินดีช่วย ช่วงปลายมีเรื่องใช้จ่ายเยอะ เงินหมุนเวียนดี “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักอิ่มเอมใจ ทุ่มเททุ่มใจให้คุณเต็มที่ อย่าประชดประชันหรือหึงหวงจะทำให้เกิดเรื่อง คนโสดไปถูกตาต้องใจคนมีอายุมากกว่า

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ดวงดี มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีผู้ใหญ่คอยช่วย “ไพ่ ราชาคทา” การงานราบรื่น มีโอกาสได้ทำผลงานเข้าตาผู้บังคับบัญชาได้จังหวะในการเลื่อนขั้นปรับตำแหน่ง ใครอยากย้ายงานใหม่มีโอกาสเหมาะให้เสาะแสวงหาได้ทันที การเงินฉลาดเฉลียวมีช่องทางหาเงิน
ได้ตลอด แถมมีฟลุกบ่อย ๆ ทำให้ไม่ขัดสนช่วงนี้มีลาภจากการเดินทางและคนอายุมากกว่า ความรักคนโสดสะดุดรักอย่างจัง เสน่ห์เตะตาโดนใจมีคนมารุมล้อม คนมีแฟนรักกันหวานชื่นโรแมนติก

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

หงุดหงิดง่าย เห็นอะไรขวางหูขวางตาเป็นเหวี่ยงไปหมด เหมือนไม่ใช่ตัวเอง การงานต้องจับจุดให้ดี มีการแข่งขัน ถ้าไม่พยายามอาจตกอันดับได้ ช่วงกลางมีปัญหาเรื่องงาน เกิดความผิดพลาด ถ้าใจเย็นลงอีกสักนิดจะทำให้เห็นทางออก “ไพ่ 10 ดาบ” การเงินหมดไปกับการซื้อของ ให้ใครยืมเงินมีโอกาสไม่ได้คืน ช่วงปลายจะเก็บเงินได้ ความรักออกแนวคิดมากย้ำคิดย้ำทำ คนโสดมีอัศวินขี่ม้าเข้ามาทาบทาม แต่อย่าเพิ่งใจร้อน มีแนโน้มมาเร็วไปเร็ว

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

หมกมุ่นกับเรื่องเงินทอง อย่ากดดันตัวเองจะทำให้เครียดได้ การงานเอาแน่กับความคิดความรู้สึกตัวเองไม่ค่อยได้ อยากย้ายอยากเปลี่ยนแต่ก็เสียดายผลตอบแทนที่ได้ ช่วงปลายจะมีโอกาสดีเข้ามา ลองหาที่ปรึกษาเพื่อนรู้ใจจะทำให้คุณได้ไอเดียดี ๆ การเงินเดี๋ยวมาเดี๋ยวไป อยู่ในมือได้ไม่นานก็มีอันต้องควักจ่าย ช่วงนี้อย่าเพิ่งลงทุน “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักเสน่ห์แรงจนทำให้เกิดสภาวะรักพี่เสียดายน้อง คนมีคู่มีเรื่องหึงหวง ยึดคนหลักเป็นคำตอบที่ถูกต้อง

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ขาดความเชื่อมั่น ทำให้ตัดสินใจช้า “ไพ่ 8 ถ้วย” การงานยังเจอปัญหาเดิม ๆ ทำให้รู้สึกท้อถอย เหมือนฟ้าหลังฝน ช่วงกลางจะได้รับข่าวดี มีโอกาสมีทางเลือกสำหรับคุณ ช่วงนี้คนใกล้ชิด เพื่อนฝูง และครอบครัวจะเป็นกำลังใจให้คำปรึกษาที่ดี การเงินจะมีโชคลาภ มีรายได้เสริม ความรักขี้น้อยใจ แง่งอน คิดมากแต่เรื่องดิม ๆ ลองชวนไปเปลี่ยนบรรยากาศจะทำให้รักลงตัว คนโสดจะได้คนใกล้ตัวจัดหาจัดให้ทุกเรื่องจนได้ดี

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

“ไพ่ Judgement” ได้รับข่าวดีที่รอคอย การงานลุกขึ้นมาขยันอดทน เรียกคะแนนความนิยมในตัวกลับมาได้ ดวงงานกำลังวิ่งฉิว ผู้ใหญ่ให้การยอมรับและสนับสนุน ติดอยู่ตรงที่ตัวคุณไม่ค่อยจะทำอะไรได้นาน ต้องทำตัวเองให้เสมอต้นเสมอปลายจะก้าวหน้า
มาก ๆ การเงินคุณมีบ่อเงินบ่อทองอยู่ในมือ มีคนคอยช่วยเหลือ ช่วงนี้ขยันเป็นพิเศษทำให้มีผลตอบแทน ไม่ขัดสน ความรักหวานชื่น ส่วนคนโสดเสน่ห์แรงมีแต่คนอยากรู้จักอยากใกล้ชิด

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

อ่อนไหวง่าย ชอบเอาปัญหามาคิด ระวังจะเกิดปัญหาสุขภาพ การงานรู้สึกเบื่อกับกฎระเบียบ รวมถึงหัวหน้า ผู้ร่วมงาน แต่ถ้าใช้ผลงานความสามารถเป็นตัวตัดสิน จะเปลี่ยนสถานการณ์ได้ การเงินรู้สึกกดดันและหนักใจมีคนมาขอความช่วยเหลือ ช่วงปลายดวงดีมีช่องทางหาเงินเพิ่ม “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” ความรักเป็นแบบไม่เปิดเผย แอบชอบคนมีเจ้าของ ส่วนคนมีแฟนแล้วขี้น้อยใจ คิดมาก
เป็นปกติ ช่วงนี้รักคือการให้ คิดแบบนี้แล้วจะสุขใจสุด ๆ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

เจอเหตุการณ์พลิกผัน ต้องใช้ไหวพริบ อย่าปล่อยให้สถานการณ์พาไป การงานมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย แต่ถ้ายิ่งกลัวยิ่งกังวลจะทำให้คิดอะไรไม่ออก ช่วงนี้ต้องใจเย็น โอกาสดีของคุณจะเข้ามาช่วงปลาย ความคิดพุ่งกระฉูดและมีช่องทางในการเริ่มต้นใหม่ ๆ กล้าคิดกล้าลองรับรองไม่ผิดหวัง “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินมีเหตุต้องจ่ายเรื่องค่าซ่อม ค่ารักษา แต่ดวงยังดีมีรายได้เสริมเข้ามาหลายทาง แถมยังมีโชคลาภ ทำให้ไม่ขัดสน ความรักคนมีคู่ระวังเรื่องปากเสียงจะทำให้แตกหัก ขอแนะนำให้อยู่เฉยสักพักแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง คนโสดช่วงปลายมีสะดุดรักโดยบังเอิญ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ปัญหาเดิมทำให้คิดมาก “ไพ่ 1 คทา” การงานวิ่งฉิว แม้จะมีวูบบ้างเป็นครั้งคราว มีโอกาสได้ทำผลงานเข้าตาผู้ใหญ่ ให้ตั้งใจทุ่มเทเต็มที่อย่าเพิ่งไปหวังความช่วยเหลือจากใครจะดูดีมาก ช่วงปลายงานก้าวหน้าได้รับความไว้วางใจ มีชื่อเสียง การเงินได้ลาภลอย มีคนเสนอช่องทางหาผลกำไร ดวงนายหน้ามาแรง มีเกณฑ์ได้มรดกได้เงินก้อน ความรักง่อนแง่น ให้หาเวลาพูดคุยเคลียร์เรื่องในใจ ถ้าต่างคนต่างนิ่งจะทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่โตได้

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

หลายอย่างอาจไม่เป็นอย่างที่วางแผนไว้ แต่ไม่แย่ ให้มองในแง่บวกเข้าไว้ “ไพ่ 9 คทา” การงานเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ มีการโยกย้าย แต่ไม่ต้องกังวลไม่กระทบกระเทือนตัวคุณนัก ช่วงนี้ขอให้ขยันตั้งอกตั้งใจ รับรองผู้ใหญ่เห็นความดีแน่นอน การเงินผิดคาดเป็นประจำ สิ่งที่คิดว่าได้แน่กลับหลุดมือไป ห้ามไปข้องเกี่ยวกับเรื่องของใครมันจะเข้าตัวคุณเอง ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน คิดจะหวานคงลำบากมักคิดไปเองฝ่ายเดียว คนโสดมีโอกาสได้เจอคนถูกใจ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

เรื่องเครียดให้ต้องคิด จิตตกเอาง่าย ๆ การงานช่วงนี้ทำอะไรเพียงลำพังอาจลำบาก ลองปรึกษาผู้ใหญ่หรือครอบครัวจะมีทางออกที่ดีให้ ช่วงปลายมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง มีดวงย้ายงาน ใครที่กำลังเบื่อจะได้รับข่าวดี “ไพ่ 9 ดาบ” การเงินหมดไปกับค่ายาค่ารักษาตัวเองและคนใกล้ชิด คนที่คุณเคยช่วยเหลือจะกลับมาตอบแทน ความรักคนมีคู่มีเรื่องจุกจิกเป็นครั้งคราว แต่ถ้าเป็นคนโสดช่วงนี้ฉิว และมีนัยว่าจะได้คบคนที่อายุมากกว่าด้วย

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

เหนื่อยกับสิ่งที่ต้องทำด้วยตัวเอง “ไพ่ 5 คทา” การงานมีปัญหาจุกจิกทั้งกับงานและกับคน แต่คุณจะมีช่องทางในงานเสริมเพิ่มขึ้น ต้องแบ่งเวลาให้ดี ช่วงปลายระวังทำงานผิดพลาดถูกตำหนิ ช่วงนี้ห้ามใจร้อนบุ่มบ่ามจะถูกมองในแง่ลบ การเงินเข้ามือซ้ายจ่ายมือขวา เงินอยู่ในมือได้ไม่นาน ชอบลองสิ่งใหม่ ๆ และมีดวงเสียเงินเพราะผู้อื่น ความรักไม่เป็นอย่างที่ต้องการ ส่วนคนโสดได้มีประสบการณ์แปลกใหม่ เจอคนเข้ามาจีบในรูปแบบที่ไม่เคยเจอ.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร