สุดสัปดาห์นี้ โลกสีสวย ขอแนะนำคุณผู้อ่านให้รู้จักกับ “เบสท์” สุวีร์รัฐ ภัคจิรกร ไอดอลสาวสุดคิวท์จากวง Sora Sora (โซระ โซระ) โดยนอกจากจะเก่งทั้งร้อง และเต้นแล้ว เบสท์ ยังเล่นกีฬาได้หลายประเภททีเดียว แต่ที่โปรดปรานที่สุดคือกีฬายิงปืน แถมยังเป็นแฟนบอลตัวยงของลิเวอร์พูลอีกต่างหาก

วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับไอดอลสาวรายนี้ให้มากขึ้น และไปคุยกันว่า เธอมีความคาดหวังอย่างไรกับผลงานของหงส์แดงในฤดูกาลนี้ 

แนะนำตัวกันก่อน

“สวัสดีค่ะ เบสท์-สุวีร์รัฐ ภัคจิรกร ปัจจุบันเป็นสมาชิกของวงไอดอล Sora Sora ค่ะ หนูเป็นคนเฮฮา ตลก และกินเก่งมาก ๆ จนได้รับฉายาว่า เบสท์ 4 กระเพาะเลยค่ะ”

จุดเริ่มต้นของการเป็นไอดอล

“เบสท์ชอบร้องเพลงค่ะ แต่เต้นไม่เป็นเลย ก่อนหน้านี้เคยอยู่กับอีกวงหนึ่ง และวงก็ปิดตัวไป เราเลยกลับไปเรียน จากนั้นก็มีพี่มาชวนไปออดิชันกับ Sora Sora และก็เข้ามาเป็นสมาชิกของ Sora Sora จนถึงปัจจุบันเลยค่ะ”

ผลงานของ Sora Sora

“ตอนนี้วงเรามีเพลงออกมา4 ซิงเกิลแล้วค่ะคือ สักครั้งที่ได้บอกเธอ, จดหมายถึงฉันในอนาคต, ระหว่างเรา…ใกล้กันได้ไหม และ Role-Playing Love นอกจากนี้เรายังกำลังจะปล่อยซิงเกิลที่ 5 ออกมาชื่อเพลงก่อนฝนโปรย ซึ่งก็ได้มีการแสดงไปแล้วในงาน Japan expo Thailand 2023โดยสามารถรับฟังได้ทางยูทูบช่อง Catsolute และทางสตรีมมิ่งทุกแพลต ฟอร์มค่ะ”

ว่าที่เชฟสาวสวย

“เบสท์อยากเรียนทำอาหารตั้งแต่ป.6 เลยค่ะ แต่ปัญหาคือคุณยายเป็นห่วงมาก ไม่ยอมให้จับเตาแก๊ส หรือ จับมีดเลย แต่เราก็ยังคงชอบเรื่องการทำอาหาร ชอบเล่นเกมทำอาหาร ชอบดูรายการทำอาหารทางยูทูบ จนตอนเริ่มเตรียมตัวจะเข้ามหาวิทยาลัยก็ยืนยันกับคุณแม่ว่า อยากเรียนทำอาหาร ตอนแรกที่บ้านจะให้ไปเรียนที่อิตาลีเพราะมีช่องทางที่สามารถทำงานที่นั่นได้เลย แต่หนูไม่อยากไป อยากอยู่ไทยมากกว่าก็เลยเรียนเชฟอยู่มหาวิทยาลัยที่ไทยเนี่ยค่ะ”

อาหารประเภทที่ถนัดที่สุด

“เบสท์ชอบทำขนมค่ะ แต่จะเป็นคนที่ทำอาหารไทย และอาหารตะวันตกได้ดี ส่วนอาหารประเภทที่ถนัดที่สุดก็เป็นอาหารไทยค่ะ
ชอบทำอาหารไทยตรงที่มันสามารถทำไปชิมไปได้ต่างกับขนมที่ต้องรอเราอบเสร็จเลยจึงจะได้ชิมค่ะ”

จุดเริ่มต้นสู่การเป็นเด็กหงส์

“เบสท์ มีพี่ชาย 2 คนค่ะ ก็จะเล่นเกมด้วยกันตลอด แต่ก็เห็นว่า พี่ ๆ เขาดูฟุตบอลกันด้วย โดยพี่คนโตจะเชียร์ลิเวอร์พูล คุณอาก็เชียร์ลิเวอร์พูล ส่วนคุณอาอีกคนเชียร์แมนฯ ยูไนเต็ด พี่ชายคนกลางเชียร์อาร์เซนอล ด้วยสิ่งแวดล้อมพาไปเราก็เลยดูฟุตบอลตามไปด้วย แต่จะมาเริ่มดูจริงจังตอนเข้าปี 1 หรือ เมื่อ 4 ปีก่อน ซึ่งก็เริ่มเชียร์ลิเวอร์พูลตั้งแต่ตอนนั้นเลย”

นักเตะในดวงใจ

“หนูชอบ สตีเวน เจอร์ราร์ด กับ เฟร์นานโด ตอร์เรส ค่ะ เบสท์ชอบย้อนไปดูแมตช์เก่า ๆ ของ ลิเวอร์พูล ค่ะ และก็ชอบคู่หู เจอร์ราร์ด กับ ตอร์เรส มาก ๆ ชอบสไตล์การเล่นของทั้งคู่ และไม่สามารถเลือกได้เลยว่า ชอบใครมากกว่ากัน ส่วนนักเตะชุดปัจจุบันที่ชอบที่สุดคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ค่ะ ถ้าไม่นับฟอร์มการเล่นในปัจจุบัน ซาลาห์ ก็นับว่า เป็นนักเตะที่เก่งมากค่ะ (หัวเราะ)”

ของสะสมเกี่ยวกับลิเวอร์พูล

“เบสท์ เก็บพวกเสื้อแข่ง และผ้าพันคอของลิเวอร์พูลค่ะ แม้แต่ถุงเท้าก็ยังมีเลย (หัวเราะ) นอกจากนี้แฟนคลับก็จะส่งของมาให้ตลอด บางคนก็จะส่งผ้าพันคอมาให้ บางคนก็ส่งเป็นสติกเกอร์ เป็นกระเป๋ามาให้ แถมเวลาทีมแพ้ก็มีคนส่งของมาปลอบใจมาให้เหมือนกันค่ะ อย่างตอนที่ ลิเวอร์พูล แพ้ ไบรท์ตัน กับ วูล์ฟส์ ก็มีแฟนคลับซื้อเสื้อแข่งของวูล์ฟส์มาให้ โดยเอาเข้ามาให้กับมือตอนมาเชกิ (ถ่ายรูปคู่กัน) เลยค่ะ”

คาดหวังอย่างไรกับผลงานของหงส์แดงในฤดูกาลนี้

“อย่างแรกเลยขอให้ไม่มีนักเตะบาดเจ็บเพิ่มมากกว่านี้ ส่วนท็อป 4 ก็ยังแอบหวังอยู่นะคะ แม้ดูแล้วจะยากสักหน่อยเมื่อมองจากฟอร์มในฤดูกาลนี้”

เจอร์เกน คลอปป์ ควรอยู่หรือไป

“ส่วนตัว เบสท์ ไม่ได้เป็นติ่ง เจอร์เกน คลอปป์ เลยนะคะ แต่ในช่วงเวลาหนึ่งเขาสามารถพาทีมทำผลงานได้ดีมาก ส่วนช่วงนี้ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง โดยเฉพาะปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บทำให้ผลงานของลิเวอร์พูลดูตกลงไป แต่ถ้าถามหนู หนูก็ยังอยากให้ คลอปป์ คุมทีมต่อไปเพราะดูแล้วก็ยังไม่มีตัวเลือกที่ดีกว่านี้ค่ะ”

ถ้าให้ทำอาหารให้นักเตะลิเวอร์พูลสักคน อยากทำให้ใครและเมนูอะไร

“อยากทำอาหารให้ โม ซาลาห์ ค่ะ เป็นเมนู แซลมอน เวลลิงตัน เพราะเป็นเมนูที่หนูชอบด้วยค่ะ แซลมอน เวลลิงตัน เป็นอาหารสไตล์อังกฤษ โดยด้านนอกจะเป็นแป้งพัฟฟ์เพสทรี ส่วนไส้จะเป็นผักโขม หรือเป็นเห็ด กับปลาแซลมอน หรือบางคนอาจจะใช้เนื้อก็ได้
โดยเมนูนี้เป็นได้ทั้งอาหารจานหลัก และขนมเลยค่ะ แถมยังมีหลายเลเยอร์ และมีรสชาติหลายมิติค่ะ”

ไอดอลนักแม่นปืน

“เบสท์เล่นกีฬาหลายอย่างเลยค่ะ ทั้งวอลเลย์บอล บาสเกตบอล ชกมวย เทควันโด แต่ที่ชอบที่สุดคือยิงปืนค่ะ เพราะเล่นตามคุณพ่อค่ะ คุณพ่อเคยเป็นนักกีฬายิงปืนทีมชาติด้วย”

ฝากผลงาน และช่องทางการติดตาม

“ขอฝากผลงานของ Sora Sora ด้วยค่ะ ตอนนี้เรากำลังจะปล่อยซิงเกิลที่ 5 คือก่อนฝนโปรย ซึ่งแต่งโดนพี่รัฐ แทททูคัลเลอร์ และพี่บิว เลม่อนซุป ส่วนช่องทางการติดตามก็ทางไอจี Best.sorasora, เฟซบุ๊ก Best Sora Sora และทวิตเตอร์ best_sorasora ค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถไปหา เบสท์ และพวกเรา Sora Sora ได้ตามงานอีเวนต์ต่าง ๆ โดยสามารถติดตามตารางงานของเราได้ทางแฟนเพจ Sora Sora ขอบคุณค่ะ”.

เรื่อง / ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา