เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นายสยาม นนท์คำจันทร์ โฆษก พอช. กล่าวถึงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางสังคมและผู้มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ว่า ในวันนี้ ( 25 ส.ค.) ทางสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนมอบหมายให้นายสุพัฒน์ จันทนา ผอ.พอช.ภาค กทม.ในฐานะผู้ประสานงานกลุ่มเขตกระทรวง พม.ใน 5 เขต กทม.เชิญประธานอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) เขต และสภาองค์กรชุมชน ในเขตที่ พอช.รับผิดชอบ ประกอบด้วย เขตบางกะปิ เขตบึงกุ่ม เขตคันนายาว เขตสะพานสูง และเขตประเวศ พร้อมกับผู้ประสานงานเขตของ พอช.คือ นายประพัฒน์ แซ่ฉั่ว ผู้ประสานงานเขตเขตบางกะปิ นายยศราช แก้วกัน ผู้ประสานงานเขตบึงกุ่ม

น.ส.ชญาดา สิงปี ผู้ประสานงานเขตเขตคันนายาว นายยุทธพงษ์ เขื่อนเมือง ผู้ประสานงานเขตเขตสะพานสูง นายธาราศานต์ ทองฟัก ผู้ประสานงานเขตเขตประเวศ มาสรุปผลการดำเนินการตามแผนงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางสังคมและการแก้ปัญหาชุมชนผู้มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด และวางแผนการดำเนินการในระยะต่อไปของทีมผู้ประสานงานเขตทั้ง 5 ทีมเขต เพื่อให้ชุมชนเป็นแกนหลักสำคัญในการแก้ไขปัญหาโรคโควิด-19 ร่วมกับภาคีต่างๆ

ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวเพื่อให้บุคคลากรของสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้มีส่วนร่วมสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด โดยมีผู้แทนของหน่วยงานต่างๆภายใน พม.รับผิดชอบพื้นที่เป็นการเฉพาะใน 50 เขต ร่วมวางแผนงานอย่างใกล้ชิดกับสถานการณ์เพื่อแก้ไขปัญหา และยกระดับบุคคลากรของ พม.อย่างยั่งยืนต่อไป.