สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ว่า ตำรวจฝรั่งเศสใช้สเปรย์พริกไทยฉีดพ่น เพื่อสลายการชุมนุมประท้วง ภายในอาคารที่พักผู้โดยสาร 2อี ซึ่งส่วนใหญ่ใช้สำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินระหว่างประเทศ จากภาพข่าวแสดงให้เห็นผู้โดยสารรวมถึงเด็กและผู้หญิง เดินลูบใบหน้า ลูกตาระคายเคืองสเปรย์ ขณะเดินผ่านจุดที่มีการปะทะกัน ระหว่างตำรวจกับกลุ่มผุ้ประท้วง

กลุ่มคนงานที่ประท้วงหลายร้อยคน ยืนกีดขวางทางเข้าจุดตรวจหนังสือเดินทาง ทำให้ผู้โดยสารหลายร้อยคนขึ้นเครื่องไม่ทัน ตำรวจปราบจลาจลต้องเข้าแทรกแซง และเจ้าหน้าที่ให้ผู้โดยสารเลี่ยงไปใช้บริการ อาคารที่อยู่ติดกัน

สหภาพแรงงานกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาต่อรอง กับคณะผู้บริหารของท่าอากาศยานปารีส เกี่ยวกับการปรับลดเงินเดือน อันเป็นผลจากธุรกิจการบินโดยสารล่มสลาย ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด-19

คณะผู้บริหารสนามบินปารีส-ชาร์ล เดอ โกล กล่าวว่า รายได้ของสนามบินลดลง 80% ในปี พ.ศ. 2563 และคณะผู้บริหารพยายามหลีกเลี่ยงการเลิกจ้างพนักงาน ด้วยการลดเงินเดือนแทน

สหภาพแรงงานพนักงานสนามบินปารีส ประกาศจะผละงานประท้วงจนถึงวันจันทร์ (5 ก.ค.) เว้นแต่คณะผู้บริหารสนามบินจะตอบสนองต่อข้อเรียกร้อง.

เครดิตภาพ – AP
เครดิตคลิป – RT