ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองชัยนาท นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผวจ.ชัยนาท พร้อมด้วย นพ.พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท นายเจษฎา สี่พี่น้อง นายกเทศมนตรีเมืองชัยนาท และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจเยี่ยมการให้บริการการฉีดวัคซีนโควิด-19 ศูนย์บริการสำนักงานเทศบาลเมืองชัยนาท ที่เปิดบริการให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองชัยนาท ได้เข้ามารับวัคซีน เพื่อลดความแออัดจากศูนย์ฉีดวัคซีนของ รพ.ชัยนาทนเรนทร

นายเจษฎา เปิดเผยว่า สำหรับการเพิ่มจุดบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในครั้งนี้ เป็นนโยบายของทาง จ.ชัยนาท สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท และเทศบาลเมืองชัยนาท สืบเนื่องจากทาง รพ.ชัยนาทนเรนทร มีศูนย์ฉีดวัคซีนให้กับประชาชน แต่ใน 1 วัน มีจำนวนผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ไม่ทันต่อความต้องการของประชาชน ประกอบกับพี่น้องในเขตเทศบาลเมืองชัยนาทอีกหลายคนยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ทางเทศบาลจึงเล็งเห็นว่าควรที่จะช่วยแบ่งเบาการทำงานของเจ้าหน้าที่ รพ.ชัยนาทนเรนทร โดยการเปิดจุดบริการฉีดวัคซีนโควิดเพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนที่ยังไม่เคยรับวัคซีน หรือถูกเลื่อนนัด มาใช้บริการที่ศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งนี้ได้โดยไม่เกิดความล่าช้าและลดความแออัด

โดยจุดบริการฉีดวัคซีนแห่งนี้ จะเน้นไปยังกลุ่มเป้าหมายก่อน คือกลุ่มของผู้สูงอายุที่มีอายุเกิด 60 ปีขึ้นไป กลุ่มผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค และหญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ จากนั้นจะบริการให้ประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 18-59 ปี ต่อไป