สุริยคติกาล วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์แรม 5 ค่ำ เดือน 3 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.43 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.21 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.54 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 19.55-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึง ฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย มีสติปัญญาดี ความคิดอ่านว่องไว ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา เชื่อและถือดีในตน ใจบุญ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ใจแข็งและเด็ดเดี่ยวมีมานะ จากบ้านจากเมือง พึ่งพาตัวเอง ชอบทำงานด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับอาทิตย์ จะมีลาภต่าง ๆ นานา มีโชคลาภทางการเงิน เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น มีโอกาสพบรักที่ถูกใจและสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน มีการซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา ริเริ่มโครงการใหม่ ๆ มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ ได้เดินทาง ได้ศึกษาอบรมทำให้มีความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับจันทร์ สมหวังเรื่องคู่ครองคนรัก มีคนให้การช่วยเหลือ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง พี่น้องมิตรสหายไปมาหาสู่ คนผิวขาวเหลืองนำลาภมาให้ การงานมีการแข่งขันมากขึ้น จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับอังคาร มีโชค จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ คู่ครองคนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน จะโชคดีเรื่องความรัก มีเพศตรงข้ามเข้ามาสัมพันธ์ มีโชคได้ทรัพย์สินและบริวาร มีคนอุปถัมภ์ อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับพุธ ทำการใดจะสำเร็จสมความประสงค์ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามา จะได้ของฝากของขวัญที่มีค่าจากเพศตรงข้าม เจ็บป่วยแล้วภายหลังจะได้ลาภ จะได้ลาภจากบริวารหรือผู้ใหญ่ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับพฤหัส มีโชคบริบูรณ์ด้านอาหารการกิน จะมีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เป็นขวัญใจของมิตรสหาย การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยดี บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา จะได้ลาภจากทางราชการ ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล จึงควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้ แต่อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับศุกร์ จะได้ลาภเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย มีการปรับปรุงให้สะดวกสบาย จะได้รับเงินจากผลงานที่ทำไว้ คนรักมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีผลประโยชน์ร่วมกัน ได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้บริวาร ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร ได้ซื้อหาอุปกรณ์สิ่งของใหม่ ๆ ได้ลาภเกี่ยวกับถิ่นที่อยู่อาศัย ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับเสาร์ มีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นที่บ้านหรือที่ทำงาน ท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำ ได้เป็นผู้ประสานงานทั่วไป เดินทางจากพี่น้องเพื่อนฝูง สิ่งศักดิ์สิทธิ์บอกเหตุ ปัญหาที่เกิดขึ้นหากได้รับการแก้ไขทันท่วงทีสิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.