จากเหตุการณ์ระทึกขวัญเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังรถร่วมบริการสาย 8 ในตำนานความหวาดเสียวของเมืองไทย เกิดเสียหลักแหกโค้งปีนฟุตปาธริมถนนนวมินทร์ ช่วงระหว่างซอยนวมินทร์10 กับ 12 ไปชนเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมา 8 ต้น ล้มทับรถที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายไปอีก 3 คัน ขณะที่โชเฟอร์กับกระเป๋ารถเมล์ได้รับบาดเจ็บ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบปากคำ นายไกรสิทธิ์ บุญล้น อายุ 50 ปี คนขับรถเมล์สาย 8 คันเกิดเหตุ ให้การว่า ขับรถออกจากท่ารถถนนแฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ วนมารอบที่ 2 แล้ว เที่ยวแรกออกประมาณ 05.00 น. ส่วนรอบที่เกิดเหตุเป็นรอบที่ 2 โดยออกจากท่ารถรับผู้โดยสารเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 50 ปี มาด้วยนั่งอยู่บริเวณด้านท้ายรถ ขับเข้าถนนนวมินทร์ ความเร็วประมาณ 80 กม.ต่อชั่วโมง ผ่านเข้าโค้งสนามกีฬาคลองจั่น มุ่งตรงเข้าถนนลาดพร้าว แต่เบรกแตกเอาไม่อยู่ จะชนรถยนต์ค้นหน้า จึงหักรถขึ้นฟุตปาธชนเสาไฟและต้นไม้หัก ตนบาดเจ็บที่หน้าอก กระเป๋ารถเมล์กระเด็นตกจากที่นั่งบาดเจ็บที่ซี่โครงด้านซ้าย ส่วนผู้โดยสารไม่ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุขอลงจากรถไปต่อรถคันอื่น ทั้งนี้ ตนขอรับผิดทุกอย่าง เนื่องจากเป็นเหตุสุดวิสัย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับรถประจำทางร่วมบริการสาย 8 นั้น เป็นรถเมล์ที่มีประชาชนกล่าวขานมากที่สุด ถึงพฤติกรรมการขับขี่บนท้องถนน ว่า ขับได้น่ากลัวหวาดเสียวและมักเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ ล่าสุดเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็เกิดอุบัติเหตุ ชนกับรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีขาว บริเวณหน้าธนาคารออมสิน สาขาสะพานควาย แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตาม วีรกรรมของรถเมล์สาย 8 ยังมีอย่างต่อเนื่องตลอดทุกปี โดยปี 2563 ที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุรถเมล์สาย 8 เฉี่ยวชนรถจยย.รับจ้าง เสียชีวิตบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ปากซอยลาดพร้าว 38 ถนนลาดพร้าว แขวงลาดยาว เขตจตุจักร โดยครั้งนั้นคนขับอ้างว่า เบรกไม่ทัน ส่วนปี 2562 เกิดเหตุโชเฟอร์สาย 8 ขับรถฝ่าไม่กั้นทางรถไฟ บริเวณถนนศรีอยุธยา​ พาผู้โดยสารเต็มคันลุ้นระทึก โดยครั้งนั้น โชเฟอร์ผู้ขับขี่ถูก ขสมก.สั่งปรับและพักใบอนุญาต​ ส่วนปี 2561 รถเมล์สาย 8 ทับจยย.รับจ้างเสียชีวิต บริเวณปากซอยลาดพร้าว 12 เหตุการณ์​ในครั้งนั้น กรมการขนส่งทางบก ได้ตรวจสอบและพิจารณา​ที่จะยกเลิกสัมปทานการเดินรถเมล์สาย 8 แต่ก็ยังไม่ได้มีการดำเนินการแต่อย่างใด

สำหรับรถเมล์สาย 8 เป็นที่ทราบกันว่า พฤติกรรมของพนักงานรถประจำทางสาย 8 ได้รับเสียงวิจารณ์จากสังคมออนไลน์ในแง่ลบเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะเรื่องการขับรถหวาดเสียว จากข้อมูลของกระทรวงคมนาคม ในปีงบประมาณ 2556 พบว่า มีการร้องเรียนเข้ามาทั้งสิ้น 3,863 ครั้ง อีกทั้งยังเป็นสายที่ได้รับการร้องเรียนมากที่สุดในปี 2556, 2557 และปี 2558 สามปีติดต่อกัน แม้ว่าปัจจุบันจากการตรวจสอบพบว่า สถิติการเกิดอุบัติเหตุและจำนวนเรื่องร้องเรียนก็มีจำนวนลดลง เรียกว่า กำลังค่อยๆพัฒนาไปในทางที่ดี แต่อาจจะเป็นเพราะว่าพฤติกรรมในอดีต ทำให้สาย 8 ถูกตราหน้าไปแล้วว่าเป็นจำเลยของสังคม ภาพลักษณ์ไม่ดี และถูกจับตาเป็นพิเศษ เวลาเกิดเหตุไม่ว่าจะเล็กน้อยก็มักจะตกเป็นข่าวอยู่เสมอ

ส่วนปี 2559 นั้น “พชร์ อานนท์” ผู้กำกับชื่อดัง ยังนำประเด็นรถประจำทางสาย 8 มาล้อเลียน สร้างภาพยนตร์เรื่อง “ป๊าด 888 แรงทะลุนรก” นำแสดงโดย แจ๊ส ชวนชื่น และ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ อีกด้วย.