สุริยคติกาล วันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 4 ค่ำ เดือน 3 ปีขาลจัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.43 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.21 น.จันทร์ขึ้น เวลา 21.13 น.วันนี้ เวลา 00.00-18.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 18.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หา
ความรู้ รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับอาทิตย์ จะมีโชคดีหลายประการ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การใช้จ่ายต้องระมัดระวัง ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี การงานควรรอบคอบเพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับจันทร์ จะได้คู่ครองสมความตั้งใจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย คนในครอบครัวจะมีการเดินทาง มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้ช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ จะมีปัญหากับคู่ครอง มีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้ จะมีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับอังคาร จะมีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาไปในทางไม่ดี แต่ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานจะทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว การงานมีการปรับปรุงแก้ไขดีขึ้น ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พฤหัสทับพุธ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะได้รับการแก้ไขทำให้จบลงโดยเร็ว คู่ครองคนรักมักหมางเมิน การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบ ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี ครุทับพฤหัส ผู้ใหญ่จะให้ลาภและให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี จะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับบศุกร์ จะได้พบคู่ครองเป็นคนต่างถิ่นต่างแดน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อนของครอบครัว จะได้พบคนรักที่ถูกใจ จะได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น ควรใจเย็น ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม จะมีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับเสาร์ จะมีโชคลาภก่อน แล้วมีปัญหาติดตามมา มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้ การเงินมีรายได้หมุนเวียนมากขึ้น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ.