โลดแล่นในวงการบันเทิงมานานและมีผลงานทั้งร้อง เต้น และแสดงให้แฟน ๆ เห็นกันมาตลอดสำหรับนักร้องนักแสดงยุค 90 คนดัง ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ที่เป็นขวัญใจของแฟน ๆ โดยแท้จริง ล่าสุดเขาไปร่วมคอนเสิร์ตดังและจัดเต็มความปังสู่แฟน ๆ ได้ประทับใจมาก ทำเอาหลายคนบ่นอยากเห็นผลงานของพี่ทัชเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดเจอตัวพี่ทัช หรือหนุ่มทัช ที่เดินทางมาเยี่ยมเยือน yimyim และกองเดลินิวส์ออนไลน์ งานนี้เลยไม่พลาดคว้าตัวมาอัพเดทผลงานและความคิดถึงถึงแฟน ๆ สักหน่อย

ทักทายแฟน ๆ สักหน่อย
“สวัสดีครับ สวัสดีแฟนคลับนะครับ สวัสดีทีมงานเดลินิวส์ด้วยนะครับ รู้สึกดีใจมาก ๆ เลยที่ได้มีโอกาสแวะเวียนมาถึงที่เดลินิวส์ที่นี่เลยนะครับ”

หายหน้าจากวงการไปจริง ๆ หายไปนานขนาดไหน
“จริง ๆ ก็ไม่ได้หายหน้าไปไหนนะครับ พอดีมีงานที่ต้องทำอยู่ แล้วพอดีช่วงโควิดที่ผ่านมาอ่ะครับ เราเสียเวลาไปเยอะแล้วก็ไม่ได้ทำอะไรเลย คุณพ่อป่วยด้วยช่วงนั้น ก็เลยอยู่ดูแลคุณพ่อนะครับ แล้วตอนนี้คุณพ่อก็จากไปด้วยดี ตอนนี้ก็พวกเราครอบครัว ณ ตะกั่วทุ่ง เนี่ยก็ยังทำใจไม่ได้ครับ”

แสดงว่าไม่ได้หายไปไหนเลยใช่ไหม
“ใช่ครับ ก็ไม่ได้หายไปไหนนะครับ ก็ล่าสุดเนี่ยก็เพิ่งมีผลงานก็คือ RS meeting dance ที่เพิ่งจบไปเมื่อเดือนที่แล้วนะครับ ก็สนุกสนานกันมากเลยทีเดียว ก็ต้องขอขอบคุณน้อง ๆ ในยุคนั้นนะครับ ยุคเดียวกับพวกเราที่มาในงานวันนั้นะครับ ก็เต้นมันส์กันมาก บางคนก็เต้นกันไม่ไหวแล้วแต่ก็ยังพยายามเต้น สนุกสนานมากเลยทีเดียว ประทับใจมากวันนั้น”

คอนเสิร์ตใหญ่ของค่ายล่าสุดก็ไปขึ้นมา ตัดสินใจนานไหมกว่าจะรับงานคอนเสิร์ต
“ปกติแล้วพี่ก็มีคอนเสิร์ตอยู่แล้ว แล้วก็มีงานอีเวนต์ทั่วไปด้วยแล้วก็ถือโอกาสซ้อมไปในตัวอยู่แล้ว ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง”

ตื่นเต้นมั้ยคะเห็นกระแสตอบรับดีมาก ทุกคนยังรักแล้วก็คิดถึงพี่กันมากอยู่เลย
“ก็ดีใจครับ หลาย ๆ คนก็ยังรักแล้วก็จำกันได้ ให้กำลังใจกันอยู่ หรือจากคนที่เคยเป็นแฟนคลับมาตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้โตมีลูกมีครอบครัวแล้ว หรือเพื่อนเก่า ๆ ที่ไม่ได้เจอกันเนี่ย ก็ได้ทักทายมีให้กำลังใจกันบนโซเชียล ต้องขอขอบคุณโซเชียลจริง ๆ ที่ทำให้ได้คุยกันใกล้กันมากขึ้น ชิดกันมากขึ้น”


อย่างคอนเสิร์ตเนี่ยแน่นอนว่าจะมีการเปลี่ยนปลงหลาย ๆ อย่างเนอะ ตามยุคตามสมัย พี่ทัชเองก็เหมือนจะต้องศึกษาหรือว่าตื่นเต้นกับเทคโนโลยีบ้างมั้ยคะ ที่ต้องนำมาใช้กับแฟน ๆ
“เทคโนโลยีมันก็ก้าวกระโดดนะครับ ก้าวล้ำไปเป็นช่วง ๆ ไปตามการพัฒนา เราก็ถือว่าอยู่ในช่วงเจนนี้อยู่เหมือนกันเลยต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้โซเชียล หรือน้อง ๆ ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยได้รู้จักพวกเราในยุคม้วนเทป หรือยุคซีดี เด็ก ๆ หลายคนก็อาจจะงงว่ามันคืออะไร ก็จะกลับมาเริ่มที่จะเข้าใจเรามากขึ้นว่า พวกเราศิลปินยุค 90 ทำอะไรกันบ้าง”

อย่างแฟน ๆ เป็นยังไงบ้างคะกับแฟนที่ยังรักยังคิดถึงเรา แสดงว่าในปัจจุบันพี่ทัชเองก็มีรีแอคกับแฟน ๆ อยู่ตลอดเลยใช่มั้ย

“ก็มีครับ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ หลังจากที่เราไม่ได้เจอกันมา 2 ปีกว่า อาจจะไม่ได้มีการจัดมีตติ้งกันเลยเนอะ บอกก่อนเลยว่า วันที่ 17 กุมภา เนี่ยวันเกิดพี่ พี่เลยถือโอกาสนี่ยวันที่ 18 ซึ่งเป็นวันเสาร์ เราเลยถือโอกาสจัดมีตติ้งกับแฟน ๆ แล้วก็ถือเป็นการจัดงานวันเกิดของพี่ไปเลย”

แฟนมีตติ้งนี้รับประมาณกี่คน
“ก็ตอนนี้ก็มีคนจองบัตรประมาณ 70 คนได้ครับ จากตอนแรกคาดการณ์ไว้ 150 คน ก็สามารถมากันได้อีกนะครับ อย่างเพลงจะมีตั้งแต่อัลบั้มชุดแรก จนถึงลำดับต่อ ๆ มาเลยนะครับ แล้วก็อาจจะมีร้องเพลงไทยสากลให้น้อง ๆ ได้ฟังกัน อาจจะมีเป็นเพลง โอ๊ะไม่บอกดีกว่าแต่ว่าจัดเต็มแน่นอน ทั้งอาหารการกินด้วย เรียกได้ว่าเหมือนเพื่อนพ้องน้องพี่ได้กลับมาเจอกัน”

ผลงานแสดงจะมีบ้างไหม
“ล่าสุดในปีที่ผ่านมาได้มีผลงานการแสดงละคร ได้ถ่ายทำไปเรียบร้อยแล้ว 3 เรื่อง เรื่องสร้อยนาคี ทางช่อง 7 สาวใช้เดลิเวอรี่ แล้วก็เรื่องชะตาชาตะ แต่ทั้งสามเรื่องนี้ก็คือยังไม่ได้ออนแอร์เลยนะครับ แต่ก็จะออนแอร์ในเร็ว ๆ นี้แล้ว ล่าสุดก็จะมีละครช่อง 7 นะครับ เรื่องลูกผู้ชายหัวใจเพชร นะครับจะเป็นการรีรันเอาละครมาเล่นอีกครั้งหนึ่ง”

แล้วปีนี้มีสิ่งที่อยากจะทำมั้ย

“ก็ปีนี้อยากจะไปทำบุญช่วยเหลือน้อง ๆ เด็กกำพร้า เพราะปีที่แล้วเราก็ได้ไปช่วยเหลือเรื่องน้ำท่วมอ่ะเนอะ หลาย ๆ คนก็อาจจะได้ดูกันอยู่ ช่วงนี้เราอาจจะรวบรวมสมาชิกพี่ ๆ น้อง ๆ ไปทำบุญกัน”


แล้วอย่างเรื่องดูแลตัวเองล่ะ เพราะมีหลาย ๆ คนบอกว่าพี่ทัชไม่แก่ขึ้นเลย
“ปกติพี่ก็จะชอบออกกำลังกาย เพราะด้วยอายุที่เพิ่มมากขึ้นเนี่ย การกินอาหารแล้วก็การออกกำลังกายให้สมดุลกันเนี่ย ก็จะทำให้ร่างกายเรามันได้สมดุลกัน”

ถ้ามีเพลงใหม่อยากร้องแนวไหนยังไง
“ส่วนตัวแล้วพี่ฟังเพลงหลายสไตล์เนอะ ในยุคนี้น้อง ๆ ก็จะมีการร้องที่เป็นอีกสไตล์หนึ่ง ซึ่งเป็นการพัฒนาที่ดีมาก ๆ ขอยกนิ้วให้น้อง ๆ หลาย ๆ คนเลย ส่วนตัวของพี่เนี่ย พี่คงต้องดูก่อนว่าจะร้องเพลงแบบไหนแนวไหน เดี๋ยวจะมาอัพเดทอีกที”

ฝากผลงานและแฟนมีตติ้งหน่อยจ้า
“ก็ฝากติดตามและมามีตติ้งกันเยอะ ๆ นะครับ ส่วนไอจีของผมจะชื่อว่า touch.thunder นะครับ ฝากด้วยครับ”

แหม…จัดเต็มมาก ๆ สมกับการรีเทิร์นวงการจริง ๆ ใครที่คิดถึงเขาเชื่อว่าเต็มอิ่มแน่ ๆ และอย่าลืมเป็นกำลังใจให้ทุก ๆ ผลงานของหนุ่มทัชด้วยนะคะ บอกเลยไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”