ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับ Hogwarts Legacy เกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนวนิยายชื่อดังอย่าง Harry Potter ซึ่งหนึ่งในจุดเด่นที่ต้องยอมรับว่าสิ่งที่เป็น Signature หนึ่งของทาง Harry Potter เลยก็คือ “หมวกคัดสรร” ที่จะทำหน้าที่เลือกบ้านให้กับนักเรียนเวทมนตร์ที่จะเข้าเรียนที่โรงเรียนเวทมนตร์ ซึ่งทางตัวเกมก็ไม่พลาดที่จะนำ “หมวกคัดสรร” เข้ามาในเกมด้วยเหมือนกัน แต่ตัวเกมจะไม่ได้สุ่ม หรือล็อกให้เล่นเนื้อเรื่องเฉพาะบ้านใดบ้านหนึ่งเท่านั้น เพราะ ผู้เล่นสามารถที่จะเลือกบ้านด้วยตัวเองได้เลย

You Can Get Sorted Into Your Hogwarts Legacy House Right Now - IGN

ซึ่งทางตัวเกมได้ร่วมมือกับทาง เว็บไซต์ Wizardingworld.com เปิดโอกาสให้ ผู้เล่น Hogwarts Legacy สามารถเข้าไปทำแบบทดสอบ เพื่อค้นหาว่าตัวคุณเหมาะจะเป็นนักเรียนบ้านไหนในโรงเรียน Hogwarts และสามารถเชื่อมเข้ากับบัญชีที่มีตัวเกม Hogwarts Legacy โดยระบบจะจัดสรรบ้านตามคำตอบที่คุณเลือกตอบและจะไม่สามารถเปลี่ยนได้ (หากคุณเลือกระหว่างเล่นเกม) โดยผู้ที่สนใจใน Hogwarts Legacy แต่ยังไม่มีเกมให้เล่น หรือคนทั่วไปก็สามารถเข้าทำแบบทดสอบนี้ด้วยได้เช่นกัน

นอกจากจะได้เลือกบ้านแล้ว ทางเว็บไซต์ก็มีทำแบบทดสอบให้เลือก สัตว์ผู้พิทักษ์ และไม้กายสิทธิ์ ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าทำระหว่างเกมแล้วก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน ซึ่งก็ถูกต้องตามนวนิยายต้นฉบับ “ที่ไม่มีใครย้ายบ้านกลางคัน หรือเปลี่ยนไม้กายสิทธิ์เลยแม้แต่คนเดียว”

Hogwarts Legacy เตรียมเปิดให้เล่นในเวอร์ชั่น Xbox Series X/S ที่ 9 ก.พ., PlayStation 5 ที่ 10 ก.พ. และ PC ที่ 11 ก.พ. นี้ ส่วน Nintendo Switch จะเปิดให้เล่นในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้