สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ว่าชาร์ลี วัตต์ส มือกลองของเดอะ โรลลิง สโตนส์ วงร็อกระดับตำนานจากสหราชอาณาจักร เสียชีวิตอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในกรุงลอนดอน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รวมอายุได้ 80 ปี โดยยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุ 
ด้านสมาชิกที่เหลืออีก 3 คนในวง คือ มิก แจ็กเกอร์, คีธ ริชาร์ดส และรอนนี วูด พร้อมใจออกมาแสดงความเสียใจ ด้วยการโพสต์ภาพวัตต์ส ซึ่งมีชื่อจริงว่า ชาร์ลส โรเบิร์ต วัตต์ส เกิดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2484 ที่กรุงลอนดอน เข้าร่วมเป็นสมาชิกเดอะ โรลลิง สโตนส์ เมื่อปี 2506 ทำหน้าที่มือกลองให้กับเดอะ โรลลิง สโตน์ส ตลอดทั้ง 30 อัลบั้ม และได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในมือกลองดีที่สุดในประวัติศาสตร์เพลงร็อก
สมาชิกเดอะ โรลลิง สโตนส์ จากซ้ายไปขวา : รอนนี วูด, คีธ ริชาร์ดส, มิก แจ็กเกอร์ และชาร์ลี วัตต์ส ที่นครนิวยอร์ก เมื่อปี 2559
ทั้งนี้ การจากไปของวัตต์สเกิดขึ้นเพียง 3 สัปดาห์ หลังเจ้าตัวขอถอนตัวออกจากการเดินสายแสดงในอเมริกา ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ ส่งผลให้เดอะ โรลลิง สโตนส์ ระงับการแสดงทั้งหมดไปก่อน โดยกำหนดการปัจจุบัน คือ จะเริ่มการเดินสายในวันที่ 26 ก.ย.นี้ ที่เมืองเซนต์หลุยส์ ในรัฐมิสซูรี อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับกำหนดการแสดง.

เครดิตภาพ : REUTERS