“เสี่ยแก่ ทวินส์” ณรงค์ ว่องประเสริฐการ เจ้าของผลิตภัณฑ์อุปกรณ์กีฬามวยชั้นนำระดับโลก ส่งจำหน่ายทั่วโลก รักมวยไทยรักกีฬาเข้าสายเลือกทั้งครอบครัว ล่าสุดสนับสนุนหลานสาวคนเก่ง “น้องเมล่า” ด.ญ.ปภาดา ว่องประเสริฐการ ขึ้นชกมวยไทยสมัครเล่น ดวลฝีมือกับสาวน้อยประเทศแคนาดา ในรายการ WBC MuayThai Thailand Cup ระหว่าง 4-6 ก.พ. นี้ ที่สวนสนประดิพัทธ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดย “เสี่ยแก่ ทวินส์” ณรงค์ ว่องประเสริฐการ เปิดเผยว่า หลานสาวคนเก่ง “น้องเมล่า” ด.ญ.ปภา ว่องประเสริฐการ อยากชกมวยไทยแบบไม่ทันตั้งตัว ตอนมาเที่ยวชมงาน WBC MuayThai Thailand Cup ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งของงาน Amazing MuayThai Festival ที่มีเยาวชนจากต่างประเทศกว่า 20 ประเทศ เดินทางมาร่วมชิงชัย โดยทุกการแข่งขันได้รับการสนับสนุนจากอุปกรณ์กีฬามวยของทวินส์ จึงให้ทีมงานประกบคู่ชกที่เหมาะสม ซึ่งเป็นเจตนาอันดีอยากส่งเสริมมวยไทยให้กับลูกหลานในครอบครัว จึงได้จับคู่แข่งขันกับ ด.ญ.ลีเนีย บาห์ซูส (Lynaea Bahsous) จากแคนาดา วัย 9 ขวบ แต่มีประสบการณ์มากกว่า โดยการตกลงยอมรับกันได้ของผู้ปกครอง เห็นชอบด้วยดีทั้งสองฝ่าย โดยผลการแข่งขันปรากฏว่าเสมอกันไป 

หลังจบการแข่งขัน “เสี่ยแก่ ทวินส์” เข้ามาแสดงความยินดีกับหลานสาวและคู่ชก พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬามวยทวินส์ให้กับบาห์ซูสชุดใหญ่ อีกทั้งขอบใจผู้ปกครองของบาห์ชูส ที่ให้โอกาสหลานสาวพิสูจน์ตัวเองครั้งนี้ เพราะตนเองแค่ต้องการให้หลานสาวได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และผ่านประสบการณ์อันดีกับมวยไทยจริงๆ บนมาตรฐานที่นานาชาติยอมรับ

สำหรับ “น้องเมล่า” ปัจจุบันอายุ 11 ขวบ เป็นบุตรสาวของ ปวีณวัช ว่องประเสริฐการ บุตรคนโตของ ณรงค์ ว่องประเสริฐการ ซึ่งเป็นทายาทรุ่นที่สองของ ‘Twins’ ขณะที่การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่น มีนักมวยไทยชื่อดังเข้าร่วมแข่งขันด้วย เช่น ขวัญข้าว พ.เมืองเพชร (ลูกพ่อเสือ), ฐานทัพ อัครเทวา, ธานีจูเนียร์ เทศบาลเขาบางแกรก, ร้อยแก้ว ศ.ทรงธรรม ฯลฯ

ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ยังมีการเทรนนิ่งมวยไทยบริเวณชายหาด นำโดย แสนชัย พี.เค.แสนชัยฯ, สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง และการประชุมสมาชิก WBC MuayThai โดยมีมิสเตอร์มัวริซิโอ สุไลมาน เป็นประธาน 

ทั้งนี้ งานมวยไทยเฟสติวัล (Amazing MuayThai Festival 2023) เป็นงานใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ ที่กองทัพบก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคิรีขันธ์ ไฮไลต์จะอยู่ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นการรำไหว้ครูมวยไทยครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก กว่า 5,000 คน บันทึกกินเนสส์บุ๊กเวิลด์เรคคอร์ด ซึ่งจัดขึ้นเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 หรือสมเด็จพระเจ้าเสือ โดยมีพื้นที่จัดงานทั้งหมด 3 แห่ง คือ อุทยานราชภักดิ์, สวนสนประดิพัทธ์ และพื้นที่อำเภอหัวหิน