เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 ก.พ. ที่อุทยานพระนายรายณ์ จ.พังงา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย และคณะ ลงพื้นที่ปราศรัยในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายกฤษ ศรีฟ้า อดีตส.ส.พังงา พรรคไทยรักไทย (ทรท.) โดยมีประชาชนรอรับฟังคำปราศรัยจนเต็มพื้นที่ 

นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่าถ้าให้คะแนนกับพรรค พท. เราจะเปลี่ยนพังงา เปลี่ยนอันดามันไปด้วยกัน จำเป็นจริงๆ ที่พรรค พท.ต้องชนะอย่างถล่มทลาย 58 เขตในพื้นที่ภาคใต้ต้องเทคะแนนให้พรรค พท. อย่างถล่มทลาย ถ้าพรรค พท.ไม่ได้ 250 ที่นั้งขึ้นไปความฝันของเราที่จะเข้ามาพัฒนาประเทศจะถูกลบด้วยส.ว. 250 เสียง และหากประชาชนเลือกพรรค พท. สิ่งแรกที่จะได้รับ ส.ส.และผู้แทนที่มีความเข้าใจเข้าถึงพื้นที่มาเป็นพลัง ยืนยันเรามีของดีคือ นายกฤษ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 2 และนายธะเนต นาวาล่อง ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 1 

“เชื่อมั่นเราจะปักธงที่พังงา พรรค พท.จะมีส.ส.ที่นี่ และที่สำคัญเรามีนโยบายที่กินได้ ที่ทำสำเร็จมาแล้วมีทุกภูมิภาค แม้จะมีคนสร้างวาทะกรรมพรรค พท. ไม่รักชาวใต้เอางบประมาณไปให้ที่อื่นยืนยันพรรค พท. ไม่เลือกปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นกองทุนหมู่บ้าน 30 บาทรักษาทุกโรค พวกเราได้รับกันทุกคน ครั้งนี้เรามีนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท” นพ.ชลน่าน ระบุ

ทางด้าน น.ส.แพทองธาร ปราศรัยอีกว่า “สวัสดีพ่อแม่พี่น้อง คิดถึงจังฮู้เลยค้า” วันนี้มาพังงาพี่น้องต้อนรับอบอุ่นอย่างยิ่ง เวลามาภาคใต้รู้สึกว่าสวยงาม มีทรัพยากรที่สวยงาม พี่น้องภาคใต้น่ารักกับพรรค พท. มากๆ ตอนมีเหตุการณ์สึนามิ มีพรรค พท. เป็นรัฐบาล เราจัดการโดยทันทีปล่อยสินเชื่อต่ำ 2 หมื่นล้านๆ เยียวยาผู้ประกอบการโรงแรมให้กลับมาได้ในหนึ่งปี อยากได้การแก้ปัญหาแบบนั้นอีกหรือไม่ ภาคใต้อุดมด้วยทรัพยากร แต่เศรษฐกิจตกต่ำลง เช่น ประมงเมื่อก่อนส่งออกแต่วันนี้นำเข้า ราคายาง ราคาปาล์มดีมาก ซื้อบ้านซื้อรถวางแผนให้ลูกหลานไปเรียนเมืองนอก วันนี้ต้องขายบ้าน ขายรถ 

วันนี้พรรค พท. มาพร้อมกับทางออกในทุกเรื่องที่ภาคใต้กำลังประสบอยู่ ทั้งเรื่องการท่องเที่ยวที่อยู่ห่างจากภูเก็ตไม่มากแต่รายได้น้อยมาก เราจะขยายการท่องเที่ยวให้เครื่องบินส่วนตัวมาลงที่พังงาได้ ถ้าพรรค พท. เป็นรัฐบาล โรงแรมร้านอาหารในพังงาจะเต็มทั้งหมด เรื่องการประมงเราอยากรู้รายละเอียดเชิงลึกเพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุด เราไม่ได้สร้างนโยบายเพื่อหาเสียงแต่ให้ประชาชนมีกินมีใช้มีเกียรติ ให้ประมงพื้นบ้านได้จับปลามากขึ้น ไม่ให้ประมงพาณิชย์มารุกราน เราเข้าใจปัญหา เข้าใจกฎหมายที่ทำให้เกิดปัญหาเราจะเข้ามาแก้ปัญหา ราคายางเราเคยทำให้สูงถึงกิโลกรัมละ 100 เราตั้งใจจะทำให้กลับมาแบบนั้น เปิดโต๊ะเจรจาการขายยาง รับรองพรรค พท. เป็นรัฐบาลราคายางกลับมาดีเหมือนเดิม พี่น้องเตรียมซื้อบ้านซื้อรถไว้เลย 

สำหรับเรื่องที่ดินทำกินที่เป็นปัญหา อะไรเป็นที่ของราชการที่ไม่ได้ใช้ก็เอามาให้ประชาชนได้ทำมาหากิน อีกเรื่องคือการเลือกคนมาหนึ่งคนสำหรับหนึ่งครอบครัวหามาหนึ่งศักยภาพ มาอบรมทักษะให้เก่งขึ้น เพิ่มทางเลือกในการหาเลี้ยงครอบครัวอย่างน้อยต้องมีรายได้ 2 แสนบาทต่อปี เราอาจมีนักร้องเกาหลีที่เป็นคนพังงาก็ได้ เราตั้งใจให้พี่น้องภาคใต้กลับมามีกินมีใช้อยากให้เลือกเราเยอะๆจะได้มีส.ส.ไปผลักดันโยบาย อยากให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายน.ส.แพทองธาร พูดเป็นภาษาใต้ว่า “สุดท้ายแลนด์สไลด์เลือกเพื่อไทยทั้งเพ รักคนใต้หนัดเหนียนเลย” 

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า ขอให้เลือกคนพังงาสองคนนี้ไปอยู่กับแกนนำรัฐบาลที่จะแลนด์สไลด์ เราเสนอตัวนายกฤษ ลงพื้นที่เคยทำสำเร็จมาแล้ว เป็นผู้แทนหนึ่งเดียวในพื้นที่ภาคใต้ เราเสนอคนคุณภาพที่เคยนั่งในหัวใจประชาชนมาแล้ว แม้ไม่ได้ทำการเมืองก็ยังอยู่กับประชาชนเอากฤษเล่มนี้ไปใช้ มีดโกน (นายชวน หลีกภัย) มันทื่อไปแล้ว เป็นประธานการประชุมล่มแล้วล่มอีกก็ยังนั่งเป็นประธานอยู่อย่างนั้นไม่รู้ทำได้อย่างไรหมดสภาพแล้ว ขอให้ประชาชนตั้งใจใหม่ลองกับพรรค พท. อีกสักครั้ง.