เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ  70 ปี สุขภาพร่างกายจากการตรวจร่างกายทุกปีที่ผ่าน ๆ มา ปกติดี ไม่เป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูงไม่มี โรคเครียดและไขมันในเลือดสูงก็ไม่เป็น อาจจะมาจากช่วงตอนหนุ่มจนถึง 60 ปี ผมชื่นชอบออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน แต่พออายุมากขึ้นเริ่มออกกำลังกายได้น้อยลง สายตาก็ไม่ค่อยดี การเคลื่อนไหวของอวัยวะต่าง ๆ ก็ไม่คล่องแคล่ว นั่นคือปัญหาทางด้านร่างกาย แต่ปัญหาที่หนักใจล่าสุดคือ อวัยวะเพศแข็งตัวช้ามาก ทั้ง ๆ ที่จิตใจมีความต้องการเปี่ยมล้น แต่ร่างกายไม่ตอบสนอง ความสุขทางเพศที่คาดหวังก็เลือนรางไปมากจึงต้องเข้าขอคำปรึกษาที่จะฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศหลังจากที่ถดถอยเช่นนี้จะมีหนทางแก้ไขอย่างไรได้บ้างไหม

ด้วยความนับถือ
นิสิต 70

ตอบ นิสิต 70

การมีเพศสัมพันธ์เป็นสิทธิส่วนบุคคลของทั้งชายหญิงไม่มีจำกัดในเรื่องของอายุ หากมีความต้องการทางเพศ แสดงว่าสุขภาพทั่วไปยังแข็งแรงอยู่ คนที่ไม่มีความต้องการทางเพศก็เป็นสิทธิเฉพาะตัวของท่านที่จะมีความสุข ต่างฝ่ายต่างสุข มีความต้องการทางเพศก็มีสุขได้ ไม่ต้องการทางเพศก็สุขได้ ชายวัย 70 ปี มีอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศมาหลายปี ทั้ง ๆ ที่ไม่มีเบาหวาน ไม่มีไขมัน ไม่เครียด ความดันโลหิตไม่เป็น สุขภาพแข็งแรง ถือว่าไม่เป็นอุปสรรคต่อการที่จะมีเพศสัมพันธ์ในคนสูงอายุแล้ว  แต่ยังมีความต้องการทางเพศอยู่ แต่ไม่สามารถปฏิบัติได้

จากการแข็งตัวของอวัยวะเพศที่ช้าและไม่เต็มที่ เป็นปัญหาหลักที่จะต้องแก้ไข ยิ่งมีอาการเสื่อมมาแล้ว 15 ปี และไม่ได้รักษาฟื้นฟู ถือว่าน่าเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะขาดความสุขที่ควรจะได้รับ แต่หลายท่านมักจะเข้าใจผิด ใครมาขอซื้อยาไปรับประทานเอง ถือเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง แก้ไขปัญหาไม่ตรงกับสาเหตุ การตรวจร่างกายจึงเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นต้องตรวจสุขภาพและหาโรคแอบแฝงที่ท่านไม่รู้ตัวมาก่อน โดยเฉพาะการตรวจภายในของผู้ชายเป็นเรื่องสำคัญที่สุดการฟื้นฟูอาการอีดีโดยไม่ต้องใช้ยาก็ต้องฟื้นฟูด้วย

การอาศัยเทคนิคบริหารกล้ามเนื้อเพศซึ่งจะใช้ก่อนการร่วมเพศแบบเฉพาะกิจหรือจะเพื่อบริหารกล้ามเนื้อให้แข็งแรง แต่ถ้าอยากได้ยากินก็ต้องมาพบแพทย์ก่อน แพทย์จะได้ตรวจภายใน ตรวจร่างกาย ค้นหาสาเหตุของโรคอีดี และรีบปฏิบัติตัวที่ถูกต้องพร้อมวิธีการป้องกันไม่ให้เกิดอีดีก่อนวัยอันควร

ปัจจุบันมียากระตุ้นกล้ามเนื้อเพศให้ตอบสนองการแข็งตัวจนทำงานได้ภายใน 20 นาที สามารถฝึกใช้เอง มียากินแบบฟื้นฟูระบบหลอดเลือดให้แข็งแรง และแบบเฉพาะกิจควบคู่กับการใช้วิธีสร้างเพิ่มเส้นเลือดจะช่วยฟื้นฟูอาการอ่อนตัวได้เร็วขึ้น

——————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51