เมื่อวันที่ 3 ก.พ. จากกรณีเกิดเหตุระเบิดใกล้เคียงศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขตดอนเมือง ช่วงเช้าวานนี้ ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุรายนี้ได้แล้วทราบชื่อ นายฉัตรชัย อายุ 35 ปี หนุ่มวิน จยย. ข้างที่เกิดเหตุ หลังถูกเจ้าหน้าที่กดดันจึงเดินทางเข้ามอบตัว

นายฉัตรชัย รับว่าเป็นผู้ที่ปาระเบิดปิงปองตามที่เป็นข่าวจริง ซึ่งไข่ก๊องที่ปาเป็นของเก่า ที่เอามาจากบ้านที่ศรีสะเกษตอนช่วงปีใหม่ ซึ่งลืมไปแล้วว่าเคยเก็บไว้ใต้เบาะ จนวันเกิดเหตุระหว่างนั่งเล่นที่วิน ตนค้นเจอไข่ก๊องก็เลยคิดจะเอาออกมาจุดแกล้งเพื่อน ทีแรกกะจะปาเข้าไปในกระถางแต่ไม่ลง กลับไปกระแทกด้านข้าง ก่อนเด้งออกมาระเบิดที่พื้น หลังเกิดเหตุตนเห็นคนเสื้อแดงเดินออกมาดู กะว่าจะเดินไปบอกเขาว่าเป็นคนจุดเล่นเองแต่ไม่ทัน เขาเดินกลับไปพอดี เป็นจังหวะเดียวกับมีงานไปส่งของพอดี ก็คิดว่าไม่มีอะไรแล้ว พอกลับมาเห็นตำรวจอยู่กันเต็มไปหมด ด้วยความกลัวจึงไม่กล้าเข้าไปบอก ยอมรับว่าที่ทำไปเพราะความคึกคะนอง เพียงแค่อยากจะแกล้งเพื่อน ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง หรือประเด็นทางการเมืองแต่อย่างใด

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายฉัตรชัย ชี้จุดเกิดเหตุ ก่อนนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำประวัติพร้อมจ่อแจ้งข้อหาส่งเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญ และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจวัตถุพยานที่เก็บได้จากจุดเกิดเหตุ เพื่อนำมาประกอบสำนวนและแจ้งข้อหาส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป