จากคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” ซึ่งทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ให้ข้อมูลกับแฟน ๆ หน้า “ช่องทางทำกิน” ที่สนใจในเรื่องโหราศาสตร์ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพ โดยวันนี้เรามาดู คำพยากรณ์ “ดวงภาพรวมในเดือนหน้าเดือน ก.พ. 2566” เพื่อเตรียมไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการจะทำกิจกรรมใด ๆ ในทางอาชีพ ดังนี้

คำพยากรณ์รอบเดือน ก.พ. 2566 ( วันที่ 4ก.พ. 2566 – 3เม.ย. 2566) ตามหลักของโหราศาสตร์จีน เป็นเดือนที่ 1 (เดือนขาล) ธาตุไม้ ของปีนักษัตรเถาะ ธาตุน้ำ ซึ่งสภาวการณ์ของสังคม การเมือง และเศรษฐกิจโดยทั่วไปในช่วงระหว่างเดือนนี้ บรรยากาศโดยรวมหลังจากรัฐบาลประกาศเปิดประเทศ และมีการผ่อนคลายมาตรการควบคุมลง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยกลับมาเที่ยวประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องชึ้นเรื่อย ๆ สถานการณ์โดยทั่วไปจะเป็นการก้าวเดินเข้าสู่ช่วงเดือนที่จะมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งทางด้านเศรษฐกิจละทางด้านการเมือง จากเหตุการณ์บ้านเมืองที่เคยสงบสุขสงบนิ่งมาในช่วงระยะเวลาหนึ่งทำให้ประชาชนและสังคมคนส่วนรวมได้พักหายใจหายคอ อีกทั้งผู้ที่ได้กระทำการอะไรก็ตามที่ไม่ค่อยดี ต่างก็ได้มีการถูกขุดคุ้ยออกมาแฉประจานให้สังคมคนหมู่มากได้รับรู้

จนในที่สุดคนเหล่านั้นก็ถูกทะยอยกำจัดออกจากสังคมไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคณะที่มีการทำธุรกิจทางด้านสีเทาที่ไม่ถูกต้องตามตัวบทกฎหมาย หรือทุจริตคอรัปชั่นในวงการธุรกิจ รวมทั้งนักการเมืองและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ดั่งตัวอย่างที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของมีการปรับ รมต.ออกจากตำแหน่ง, การจับตู้ห่าวกับคณะในเรื่องของธุรกิจสีเทาเรื่องของการฟอกเงิน หรือ การบุกจับอธิบดีของกระทรวงหนึ่งที่มีการทุจริตในการเรียกเงิน เพื่อเป็นการซื้อขายในการโยกย้ายตำแหน่งกัน บรรยากาศการเมืองโดยทั่วไป เริ่มวุ่นวาย มีการโยกย้ายวิ่งเต้นเปลี่ยนขั้วเปลี่ยนพรรค มีข่าวลือสารพัดเพื่อขว้างหินถามทาง มีการโจมตีใส่ไข่ซึ่งกันและกันออกมาเป็นระลอกเพื่อจุดประเด็นสร้างกระแสหวังประโยชน์ทางการเมือง

สิ่งที่ต้องระวังในช่วงเดือนนี้ นอกจากเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้ว ให้ระวังเรื่องสภาพอากาศแปรปรวน อย่างมาก น้ำท่วม ฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ เดินทางไปไหนมาไหนต้องระวัง ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องเตรียมการรับมือไว้แต่เนิ่น ๆ

สรุป..เดือน ก.พ. การเมืองเปลี่ยนขั้วย้ายพรรคกันวุ่นวาย มีข่าวลือสารพัด และโจมตีใส่ไข่ซึ่งกันและกันเพื่อหวังผลทางการเมือง แพร่ระบาดโรคโวรัสโควิด-19มีต่อเนื่องแต่ลดระดับและดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณผู้หญิงแต่ละนักษัตร เหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ในเปิด “ดวงอาชีพของผู้หญิง รับเดือนกุมภาพันธ์ 2566″ แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล