เกม “Civilization: Reign of Power” ประกาศอัพเดทใหญ่ฤดูกาลที่ 2 ในวันที่ 31 มกราคม 2023 โดยในฤดูกาลนี้จะมีระยะเวลา 9 สัปดาห์ ให้เหล่าเกมเมอร์ได้ไล่ล่าอารยธรรมกัน การอัพเดทประกอบไปด้วย 5 บันทึกเหตุการณ์สำคัญ ได้แก่ การเริ่มต้น, การก้าวผ่านขีดจำกัด, เวลาอหังการ, เวลาความขัดแย้ง และเวลาสันติภาพ คอนเทนต์ใหม่จะเปิดเมื่อเคลียร์บันทึกเหตุการณ์เหล่านี้ได้สำเร็จ

พร้อมกันนี้ จะมี 5 บุคคลสำคัญใหม่เข้ามาสู่ทีม ได้แก่ ยอดแม่ทัพ “แฮร์มัน” และ “ริชาร์ดที่ 1”, ยอดนักวิทยาศาสตร์ “อริสโตเติล” และยอดศิลปิน “เลโอนาร์โด ดาวินชี” ที่มาพร้อมสกิลปลุกพลังใหม่ที่แข็งแกร่งขึ้น แต่ละคนจะมีจำนวนการใช้งานสกิลหลักของพวกเขามากขึ้น รวมทั้งยอดแม่ทัพ “ชเว มูซอน” ที่มีจุดแข็งในการสั่งการปืนใหญ่ และจัดการชาวบาร์บาเรียน สกิลหลักของเขา “ทหารยิงปืนใหญ่” และ “การพัฒนาดินปืน” จะเพิ่มพลังโจมตีและป้องกันให้กับปืนใหญ่

นอกจากนั้นยังเพิ่ม 14 กองกำลังพิเศษใหม่ ซึ่งจะรวมกองกำลังที่ปรากฏตัวใน Civilization V เอาไว้ด้วย

ยังไม่หมด มีการเพิ่มบทที่ 4 “ด่านทะเลทราย” ในคอนเทนต์ “การสำรวจ” และเพิ่ม 50 ยอดผลงานใหม่ใน “พิพิธภัณฑ์” พร้อมกับเพิ่มบล็อกพิเศษและอุปสรรคเพื่อให้เล่นด่านปริศนาได้สนุกและท้าทายยิ่งขึ้น มีการเพิ่มระบบการขายเข้าไปอีกด้วย เพื่อให้ผู้เล่นหาทรัพยากรภายในเกมได้ง่ายขึ้น

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://civrop.nexon.com/th/events/2023/01/update